TÀU CỘNG THỌC ĐŨA NGÀ VOI VÀO NƯỚC MỸ NHƯ THẾ NÀO & ÔNG TRUMP SẼ BẺ GÃY NÓ RA SAO ?

TÀU CỘNG THỌC ĐŨA NGÀ VOI VÀO NƯỚC MỸ NHƯ THẾ NÀO & ÔNG TRUMP SẼ BẺ GÃY NÓ RA SAO ?

Không riêng gì các tiểu quốc, lân bang mà ngay cả cường quốc số 1 Thế giới là Mỹ cũng đã bị Tàu cộng thọc đôi đũa ngà voi vào gắp mồi trên tất cả các lãnh vực trọng tâm của nước Mỹ. Lợi dụng sự "thân thiện" của đảng Dân chủ Mỹ dưới thời tổng thống Bill Clinton và Obama cũng như các đạo luật tự mua dây buộc mình của Mỹ, Tàu cộng đã thọc sâu đôi đũa ngà voi vào nước Mỹ một cách rất tinh vi.

Tuy nhiên, dưới thời ông Donald Trump thì khả năng "đũa ngà voi" của Tàu cộng sẽ bị ông Trump và cộng sự của ông bẻ gãy, nghiền nát. Điều này là chắc chắn trong quyết tâm xóa sổ cnxh quái thai của ông Donald Trump. Hôm nay, tui xin nói đến lãnh vực công nghệ với cuộc đua Mỹ - Tàu cộng trong lĩnh vực công nghệ không dây mạng 5G, 6G.

Hẳn quí vị còn nhớ vào lúc 5 giờ 55 phút sáng ngày 21/02/2019, tổng thống Donald Trump đã viết trên twitter "Tui muốn 5G, và thậm chí 6G, công nghệ ở Mỹ càng sớm càng tốt. Nó mạnh hơn, nhanh hơn và thông minh hơn nhiều so với tiêu chuẩn hiện tại. Các công ty Mỹ phải tăng cường nỗ lực của họ, hoặc bị bỏ lại phía sau. Không có lý do gì mà chúng ta nên tụt lại phía sau ...".

Trong lúc cả thế giới đang nóng lòng nghe ông Trump nói ra quan điểm, lập trường của mình về vụ Mạnh Vãn Chu của Huawei thì trước những dòng tweet trên của ông Trump đã làm cho không ít người ngỡ ngàng, thất vọng và những kẻ ghét ông thì bỉ bôi cho rằng ông Trump đang mộng du khi nhắc đến 6G. Xin đừng vội lấy trí chim sẻ so trí đại bàng, tốt nhứt là ít nghe ông Trump nói mà hãy tập trung nhìn và chờ đợi những gì ông Trump sẽ làm.

Đi xa hơn một chút về việc "bẻ đũa ngà voi" của Tàu cộng của ông Trump trên lãnh vực công nghệ thông tin. Vào tháng 3/2018, 2018, Tổng thống Donald Trump đã kí chỉ thị ngăn chặn một cuộc sáp nhập giữa công ty sản xuất chip điện tử Qualcomm và tập đoàn Broadcom có trụ sở đặt tại Singapore vì lo ngại vấn đề an ninh quốc gia. Để thực hiện thương vụ sáp nhập này, Broadcom đã ném ra cục bạc 117 tỉ Mỹ kim đề mua lại Qualcomm, một công ty với các sản phẩm chính là hệ thống vi xử lý tích hợp Snapdragon, chip điện tử của những thiết bị như Galaxy S8, LG V30 hay kính thực tế ảo VR Daydream của Google,...

Việc ngăn lại vụ áp phe trên trong lúc Qualcomm đang gặp khó khăn về tài chính, bị các đối thủ kiện tụng đã làm không ít kẻ "tham tiền" nóng mũi. Lý giải cho việc ngăn chặn trên, ông Trump nói rằng dù Broadcom là tập đoàn có trụ sở tại Singapore nhưng Tàu cộng mới là mối lo ngại lớn nhứt bởi khi Qualcomm sáp nhập vào Broadcom đồng nghĩa với việc những tính năng ưu việt của tập đoàn này sẽ bị san sẻ trong giới công nghệ chip điện tử, từ đó cho phép Tàu cộng sản xuất ra những công nghệ cạnh tranh.

Đó là chuyện của năm ngoái, giờ xin mời quí vị trở lại thực tế hôm nay. Ngay trong lúc này, Bộ Tư pháp Mỹ - DOJ muốn hệ thống pháp lý trở nên khoan dung đối với Qualcomm khi công ty này đang đứng trước một một vụ kiện tàn khốc của Ủy ban Thương mại Liên bang - FTC khi ủy bang này tuyên bố Qualcomm là công ty là độc quyền.

Theo DOJ thì hình phạt của Tòa án sau tuyên bố của FTC với Qualcomm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển điện thoại di động thế hệ thứ năm. Biện pháp khắc phục của Tòa án đưa ra cho Qualcomm là quá rộng, trong trường hợp này có thể làm giảm sự cạnh tranh và đổi mới trong thị trường cho công nghệ 5G và các ứng dụng hạ nguồn dựa trên công nghệ đó. Một kết quả như vậy có thể vượt quá phạm vi thích hợp của một biện pháp chống độc quyền công bằng. Hơn nữa, nó có khả năng gây hại riêng biệt hơn là giúp cạnh tranh.

Các quan chức không hài lòng với vụ kiện. Các đại diện của Bộ Quốc phòng, chẳng hạn, đã thảo luận với FTC vào tháng 3 để khuyến khích cơ quan này ngừng kiện Qualcomm. Họ lập luận rằng tổn thất tài chính từ thất bại của tòa án sẽ cản trở khả năng của Qualcomm, để cạnh tranh với nhà sản xuất chip hàng đầu của Tàu cộng là Huawei.

Những rắc rối pháp lý của Qualcomm bắt đầu vào năm 2017 khi Apple phàn nàn rằng một số công nghệ trong gói bằng sáng chế của Telecom cũng nằm trong chip của mình. Nói tóm lại, Qualcomm đang được trả tiền gấp đôi cho cùng một công nghệ, Apple lập luận. FTC đã kiện Qualcomm vào tháng 01/2017 cũng vì lý do phức tạp tương tự. Cuối cùng thì các công ty đã đồng ý vào tháng Tư để bác bỏ tất cả các vụ kiện tụng xuất phát từ sự bất đồng, với cả hai công ty đang thực hiện một thỏa thuận cấp phép sáu năm và một thỏa thuận cung cấp nhiều năm. Apple sẽ trả cho Qualcomm một khoản tiền không xác định, theo tuyên bố của công ty.

Trong khi đó, chính quyền của ông Trump đang nhắm vào Huawei, một trong những đối thủ lớn nhất của Qualcomm. Bộ Quốc phòng đã buộc tội Huawei vào tháng 01/2019 về một số tội lừa đảo khi Tổng thống Donald Trump gây áp lực nhiều hơn để bao vây nền kinh tế của Tàu cộng.

Như vậy, việc Bộ Tư pháp Mỹ - DOJ lên tiếng bênh vực Qualcomm trước cáo buộc công ty này là công ty độc quyền của Ủy ban Thương mại Liên bang - FTC là một trong những bước đi mạnh mẽ để nhằm thay thế những Đạo luật cũ rất "mã thượng" nhưng lại vô cùng bất lợi trước Định luật "Đũa ngà voi" của Tàu cộng. Bởi lẽ hàng thập kỷ qua, lợi dụng các khe hở từ các Đạo luật Mỹ và Tổ chức Thương mại Thế giới - WTO mang tính chất "trói người ngay - ưu đãi kẻ gian", Tàu cộng đã làm giàu bất chánh nhờ thói "ăn cắp, ăn gian". Nay dưới thời ông Donald Trump thì thói xấu này phải bị chấm dứt.

Tuy nhiên, chánh quyền của ông Trump sẽ đối mặt không ít khó khăn khi vận công bẻ đũa ngà voi của Tàu cộng bởi phía sau đũa ngà voi của Tàu cộng có sự bắt tay, truyền lực của phe Dân chủ Mỹ. Cuộc chiến bẻ đũa ngà voi của Tàu cộng sẽ còn nhiều thách thức ở phía trước, tuy nhiên qua những lần đảng Dân chủ bị rớt mặt nạ liên tục vừa qua,  tin rằng cử tri Mỹ sẽ dễ dàng nhận ra bộ mặt "phá hoại nước Mỹ" của phe Dân chủ thiên tả, cử tri Mỹ sẽ đồng lòng ủng hộ chánh quyền Donald Trump sửa chữa, thay thế các Đạo luật cũ nhằm thẳng tay triệt hạ kẻ thù của nước Mỹ là Tàu cộng và khối cnxh quái thai./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH