ÔNG TRUMP LẠI TUNG CÚ ĐÁ SONG PHI ĐẦY KÌNH LỰC VÀO MẶT TÀU CỘNG

ÔNG TRUMP LẠI TUNG CÚ ĐÁ SONG PHI ĐẦY KÌNH LỰC VÀO MẶT TÀU CỘNG

Nhiều lần đã nhận định rằng Iran chính là một trong số những cái vòi Bạch Tuộc mà Tàu cộng cắm ở Trung Cận Đông. Muốn đánh gục Tàu cộng thì ông Trump phải cắt đứt cái vòi Bạch Tuộc này.

Để đánh dập đầu Iran, ngoài quyền lực mềm của Mỹ là các lịnh trừng phạt kinh tế và quyền lực cứng là uy lực quân sự ra thì Mỹ phải liên kết với các "anh cả" ở Trung Đông nhưng là cựu thù của Iran là Israel, Saudi Arabia để cô lập Iran, đồng thời phải "ly gián" Nga với Iran để tránh kịch bản Syria tái hiện.

Vì lẽ đó, chánh quyền của ông Trump đã thắt chặt tình thâm với Israel, Saudi Arabia và thông qua hai quốc gia này để buộc Nga đứng ngoài với vị thế trung dung trong vấn đề Iran. Dĩ nhiên Nga phải khoanh tay đứng nhìn bởi quyền lợi của Nga với Israel và Saudi Arabia lớn gấp nhiều lần so với Iran. Mặt khác, giữa Nga với Iran vẫn tồn tại mối thâm thù mà điển hình là trong cuộc chiến tranh kéo dài 10 năm Liên Sô - Afghanistan giai đoạn 1979 - 1989 đã làm cho Liên Sô kiệt quệ vì sa lầy rồi sụp đổ 2 năm sau đó mà Iran là một trong số những tác nhân này bởi Iran đã hỗ trợ Mujahiddin của Afghanistan.

Loại được Nga ra khỏi Iran, ông Trump đảo ngược toàn bộ di sản của tiền nhiệm Obama tại Iran, một thứ di sản gây tổn hại to lớn đến nước Mỹ nhưng lại mang lại những khối lợi ích to lớn cho Tàu cộng.

Ngoài việc cung cấp nguồn dầu mỏ chính cho Tàu cộng thì các nguyên liệu khác là hạt nhân kinh tế của Iran được xuất khẩu chủ yếu sang Tàu cộng hằng năm thu về hàng tỉ USD như Polyme Ethylene, Rượu mạch hở, Tinh Dầu khí, Quặng sắt,... Ngược lại, Tàu cộng là nước cung cấp cho Iran những mặt hàng thiết yếu như than đá, thiết bị phát sóng,...

Vì vậy ông Trump đã chọn Iran để bao vây, cô lập nhằm cắt đứt vòi Bạch Tuộc của Tàu cộng ở Trung Cận Đông là một chiến lược tuyệt đỉnh "một ná hạ ba con chim". Đánh dập đầu Iran đồng nghĩa đã đánh sập hang ổ khủng bố quốc tế, xóa sổ kẻ gây ra những bất ổn ở khu vực này. Đánh dập đầu Iran là đã đánh rớt mặt nạ của Obama và cộng sự, những kẻ đã bán rẻ linh hồn cho kẻ gian nhằm làm suy yếu nước Mỹ. Nhưng trên hết là "Mỹ đánh Iran là đánh nát tay của Tàu cộng và tiến tới xóa sổ cnxh quái thai".

Bởi khi Iran không bán được dầu mỏ cho Tàu cộng và nay chánh quyền ông Trump lại bồi thêm lịnh phong tỏa Iran trong việc xuất khẩu quặng kim loại ra bên ngoài mà thị trường chủ yếu là Tàu cộng thì:

- Tàu cộng thiếu dầu mỏ, kinh tế sẽ tê liệt như một cơ thể to xác nhưng thiếu máu;
- Tàu cộng thiếu hụt quặng kim loại từ Iran thì các cơ xưởng sản xuất sẽ đình trệ, đặt biệt lãnh vực chế tạo vũ khí sẽ ảnh hưởng không nhỏ khi thiếu nguồn kim loại nhập khẩu từ Iran;
- Khi Iran không xuất khẩu được kim loại ra ngoài do bị lịnh trừng phạt của Mỹ thì nhu cầu nhập khẩu than đá từ Tàu cộng sẽ tiến về mốc zero. Tàu cộng thất thu trong lãnh vực xuất khẩu than đá dẫn tới nạn thất nghiệp của công nhân tại các mỏ than.
...
Đánh Iran là "một ná ba chim" mà con chim Tàu cộng là con chim bị trọng thương nghiêm trọng. Donald Trump thật siêu đẳng trong binh pháp "bẻ gãy đũa ngà voi" của Tàu cộng. Mỹ hạ Iran đồng nghĩa đã làm cho Tàu cộng mất đi hơn 30% lượng máu trong cơ thể. Cùng với việc gia tăng sức ép lên Iran thì việc ông Trump lạnh lùng tuyên bố tiếp tục đánh thuế lên hàng hóa Tàu cộng là cú đá song phi đá thẳng mặt Tập Cận Bình. Quá cao siêu, bái phục Donald Trump./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.com/2018/09/iran-sap-bay-donald-trump-khien-tap-mat.html&ved=2ahUKEwjTyMTmpo3iAhURvlkKHfYaDrgQFjAAegQIAxAB&usg=AOvVaw0XT7nqeRtn9_B0Omc4UQYN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng