MẤT NGUỒN CUNG ĐẤT HIẾM VÀ MẤT VƯỜN ƯƠM TRÍ TUỆ - AI THẮNG AI ?

MẤT NGUỒN CUNG ĐẤT HIẾM VÀ MẤT VƯỜN ƯƠM TRÍ TUỆ - AI THẮNG AI ?

Nếu Tàu cộng nại cớ bị ông Trump đánh đập mà tung ra đòn ngưng bán đất hiếm cho Mỹ thì Mỹ sẽ làm gì tiếp theo?

Có rất nhiều đòn đáp trả khốc liệt đã nằm trên bàn của ông Trump nếu phía Tàu cộng tung ra các chiêu hèn như đất hiếm hoặc cấm công dân tới Mỹ du lịch. Một trong các đòn khốc liệt và cay nghiệt nhứt vừa "ngu hóa" Tàu cộng, vừa hạn chế thấp nhứt tình trạng "gián điệp trí tuệ" do Tàu cộng thực hiện ngay trong lòng nước Mỹ đó là MỸ SẼ NGƯNG TIẾP NHẬN DU HỌC SINH QUỐC TỊCH TÀU CỘNG.

Đòn này rất tàn khốc và 2 bên đều thương tổn, phía Mỹ sẽ mất đi khoảng 9,8 tỉ USD/năm từ tiền học phí do hơn 305.000 du học sinh quốc tịch Tàu cộng đóng góp. Ngược lại Tàu cộng không thể "phát triển con người" bởi hơn 305.000 học sinh, sinh viên không còn được tiếp cận, hàm thụ nền văn minh số 1 thế giới.

Sản phẩm văn minh, trí tuệ có giá trị liên thành bởi chỉ cần sở hữu 1 nhân tài kiệt xuất có thể thay đổi cả càn khôn. Người có trí tuệ nếu không được đào tạo đúng chỗ - tới nơi thì nó cũng tương tự như hình tượng ông Lê Bá Khánh Trình về Việt Nam làm giảng viên đại học, mở lò luyện thi kiếm cơm còn anh Ngô Bảo Châu ở lại Pháp làm rạng danh người Việt khắp năm Châu.

Người Trung Hoa có câu "Ngọc bất trác - bất thành khí, Nhơn bất học - bất tri lý", tạm hiểu là "viên ngọc quí nhưng không được mài giũa thì cũng chỉ là cục đá tầm thường. Con người không được học đúng chỗ - tới nơi thì dù có IQ cao cũng chỉ là kẻ tầm thường".

Mất đi 9,8 tỉ USD với nước Mỹ không là gì cả nhưng mất đi hơn 305.000 nhân tài thì đó là một sự đánh đổi quá lớn đối với Tàu cộng. Tàu cộng ngon thì hãy chơi đi, sẽ thấy ngay hậu quả tức thì./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN