ÔNG TRUMP CÓ XUỐNG TAY VỚI VIỆC ÁP THUẾ THÊM VÀO GIÁ TRỊ 325 TỈ USD CÒN LẠI ?

ÔNG TRUMP CÓ XUỐNG TAY VỚI VIỆC ÁP THUẾ THÊM VÀO GIÁ TRỊ 325 TỈ USD CÒN LẠI ?

Tính đến nay, tổng lượng hàng hóa của Tàu cộng mà năm 2018 ông Trump đã áp thuế đều nâng lên mức 25% trên tổng giá trị sản phẩm là 250 tỉ USD. Cụ thể là đợt 1 giá trị 34 tỉ USD mức thuế 25%, đợt 2 là 16 tỉ USD mức thuế 25% và đợt 3 là 200 tỉ USD mức thuế 10% nay được nâng lên thêm 15% để chạm mốc 25%.

Tàu cộng đang hoa mắt vì ngay trong ngày hôm nay, ngày đàm phán cuối cùng để quyết định số phận của lượng hàng hóa còn lại có giá trị 325 tỉ USD có bị ông Trump nện tiếp như ông đã báo động hay không? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ chơn thành của Tập Cận Bình nếu Tập Cận Bình bóc máy gọi cho ông Trump để năn nỉ và cam kết. Ngược lại vẫn ngoan cố thì khả năng mức áp thuế 10% sẽ được ông Trump ấn định cho lượng hàng hóa có giá trị 325 tỉ USD này để mang về cho nước Mỹ gần 100 tỉ USD như ông Trump đã khoe, tức 25% × 250 tỉ USD + 10% × 325 tỉ USD = 95 tỉ USD.

Khả năng việc áp thuế 10% lên 325 tỉ USD sẽ được ông Trump "tạm tha" rất cao bởi phía Tập Cận Bình đã "đầu hàng vô điều kiện", xin ân hạn và "sửa sai" trong thời gian tới. Ông Trump cũng không "hẹp hòi" truy bức mà sẽ ân hạn để khoét vào não của Tập Cận Bình bằng những tuyệt chiêu khác mà gói thuế trên 325 tỉ USD còn lại là cái "án treo" hờ hững trên đầu họ Tập.

Còn rất nhiều yêu cầu từ phía ông Trump đưa ra buộc Tập Cận Bình phải thỏa mãn nếu muốn tránh bị Ông Trump đánh tất tay mà một trong số những yêu cầu buộc Tập phải làm ngay đó là mở toang cửa thị trường để nhập khẩu lượng hàng hóa khoảng 250 tỉ USD như những cam kết tại Bắc Kinh vào tháng 11/2017 mà ông Trump và Tập Cận mặt đã chứng kiến các bên kí kết.

Gia hạn cho họ Tập thêm thời gian bởi cái "án treo" 325 tỉ USD còn mới keng chính là cách diệt cỏ dại theo phương pháp xịt thuốc diệt cỏ hậu nảy mầm còn được gọi là thuốc diệt cỏ lưu dẫn hoạt chất Glyphosate. Mở cửa tăng tiêu thụ hàng Mỹ, báo cáo định kỳ cho Mỹ,... là đã chấp nhận thay đổi cấu trúc "nền kinh tế thị trường định hướng xhcn". Đây là cách chết từ từ rất phù hợp với loài cộng sản bởi nó là tác nhân gây ra căn bịnh "giòi đục từ trong xương".

Vì vậy, dù cho điểm dừng xung đột thương mại Mỹ - Tàu cộng chỉ là mức 250 tỉ USD hàng hóa Tàu cộng bị áp thuế nhưng Tàu cộng khó lòng giữ được thể chế độc tài toàn trị dưới triều đại của Tổng Thống Donald Trump như nhận định của cá nhân vào ngày 10/7/2018 dưới đây./.

Tran Hung.

http://www.thesaigonpost.us/2018/07/iem-dung-cua-xung-ot-thuong-mai-my.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN