LÍNH KIỂNG CỦA OBAMA MUỐN NỐI GIÁO CHO GIẶC TÀU CỘNG

LÍNH KIỂNG CỦA OBAMA MUỐN NỐI GIÁO CHO GIẶC TÀU CỘNG

Tuần trước, giới chức tư pháp Mỹ đã kiến nghị miễn tư cách của luật sư James Cole, người từng là Phó Tổng Chưởng lý - nhân vật số 2 tại Bộ Tư pháp Mỹ từ năm 2011 đến năm 2015 dưới trướng của Obama vì tay này được Huawei thuê để tranh biện cho Mạnh Vãn Chu trước tòa.

James Cole là nhân vật gây tranh cãi lịch sử trong ngành Tư pháp Mỹ khi được Obama đề cử vào chức Phó tổng Chưởng lý vì sự phản đối của các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa. Chính James Cole là người đã ra trát yêu cầu Toà án liên bang ngăn trở cuộc sáp nhập 2 doanh nghiệp viễn thông lớn là AT&T và T-Mobile, với lý lẽ cuộc sáp nhập sẽ làm giảm cạnh tranh và làm tăng giá dịch vụ mà theo giới chuyên môn ngành luật lúc bấy giờ cho rằng ""Đây là dấu ấn của chủ trương chống độc quyền của chính phủ Obama". 

Như đã từng nói, lợi dụng chính sách "chống độc quyền" của Mỹ mà các doanh nghiệp của Tàu cộng đã "hạ gục" các doanh nghiệp của Mỹ ngay tại nước Mỹ bởi các doanh nghiệp Mỹ thường bị "ngăn trở" bởi các Đạo luật "chống độc quyền", họ phải đơn độc, tự bơi, không được nhà nước Mỹ hỗ trợ. Ngược lại các doanh nghiệp của Tàu cộng bề ngoài có vẻ là "tư doanh" nhưng bên trong luôn có "bàn tay lông" của nhà nước Tàu cộng mà điển hình như ZTE, Huawei,...

Ở Mỹ vào thời điểm đó, AT&T được xem là số 1 về công nghệ 4G thì T - Mobile là số 1 về công nghệ 3G và AT&T định mua T-Mobile với giá 39 tỉ USD. Vì lẽ đó, Tàu cộng muốn thọc được "đũa ngà voi" vào mâm cỗ công nghệ không dây của Mỹ thông tin Huawei hay bất kỳ công ty nào khác của nó buộc nó phải "đánh từ xa", nó phải bung tiền ra để chánh quyền Obama lấy cái gọi "chủ trương chống độc quyền" ngăn trở các vụ sáp nhập, góp phần làm cho các doanh số Mỹ duy yếu trước tốc độ xâm nhập thị trường, chiếm lĩnh thị phần của các doanh nghiệp Tàu cộng trong định luật "đũa ngà voi" trên lãnh vực công nghệ thông tin ở Mỹ.

Tại sao lại có chuyện một kẻ đã từng làm Phó Tổng Chưởng lý - nhân vật số 2 tại Bộ Tư pháp Mỹ từ năm 2011 đến năm 2015 như James Cole lại được phép đứng ra tranh biện cho tội phạm của nước Mỹ là Mạnh Vãn Chu ? Điều này có khác gì "nối giáo cho giặc" ? Vì vậy giới chức tư pháp Mỹ đã phản đối vì theo họ "Đây thực sự là THẢM HỌA nếu ông Cole có thể sử dụng THÔNG TIN MẬT khi từng là Phó Tổng Chưởng lý để TẠO LỢI THẾ trong chiến lược đối phó của Huawei".

Sẽ không quá lời khi nói rằng nếu cử tri Mỹ không sáng suốt bầu chọn cho ông Trump thì nước Mỹ giờ đây như con cừu non trước họng sói Tàu, Đài Loan và Biển Đông giờ đây chắc cũng không còn như hiện tại ngay cả Philippines cũng không khác gì với Cambodia hiện nay,... mà tất cả đều do Obama và phe Dân chủ thân Tàu cộng đã nối giáo cho giặc./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN