MƯA DẦM - TRỞ GIÓ LÀ ĐÒN SÁT THƯƠNG TUYỆT ĐỈNH MÀ ÔNG TRUMP ĐÁNH VÀO TỬ HUYỆT CỦA TẬP CẬN BÌNH

MƯA DẦM - TRỞ GIÓ LÀ ĐÒN SÁT THƯƠNG TUYỆT ĐỈNH MÀ ÔNG TRUMP ĐÁNH VÀO TỬ HUYỆT CỦA TẬP CẬN BÌNH

Hẳn quí vị còn nhớ vào ngày 31/10/2018, lần đầu tiên bộ chánh trị Tàu cộng "phá lệ" khi thừa nhận rằng "nền kinh tế Tàu cộng đang chịu những ÁP LỰC SUY GIẢM ngày càng tăng do NHỮNG THAY ĐỔI SÂU SẮC từ môi trường bên ngoài" được Thông tấn xã Xinhua đăng trên SCMP.

Ngay sau lời "tự thú" trên, Tàu cộng đã gởi đến ông Trump bản nhượng bộ với 142 điểm được ông Trump chấp nhận, khoản 5 điểm bị Trump lắc đầu. Sau đó, ông Trump đã vui vẻ nhận lời ăn tối với họ Tập bên lề thượng đỉnh G20 và ra ân hạn 90 ngày hưu chiến cho cơ hội để Tập Cận Bình sửa sai. Tuy nhiên, Tập Cận Bình vẫn chứng nào tật nấy, chẳng những không chịu sửa sai mà còn láu cá trở kèo buộc ông Trump phải đại khai sát giới, đánh cho tan nát chim muông.

Nhiều người rất nóng lòng tại sao ông Trump không quất một phát mút chỉ cà tha luôn mà cứ nhấp nhử như câu lóc, câu lươn thật sốt ruột, nóng bụng. Hãy hết sức bình tĩnh đừng nên xem trò nóng ruột bởi hí trường hay dở thì tam canh cũng sẽ giãn. Việc ông Trump nhấp nhử con lươn Tàu cộng là chiêu "mưa dầm - trở gió" nhằm triệt hạ uy tín, đánh sập hình ảnh của Tập Cận Bình trong mắt đồng đảng và đồng bào của Tập.

Như chúng ta đã biết, cộng sản có 2 thứ vũ khí rất lợi hại là "tuyên truyền bịp bợm và lên giây cót tinh thần". Sau khi lần đầu tiên Tàu cộng hạ mình tự thú kinh tế gặp khó khăn mặc dù trước đó và ngay trong lúc này truyền thông và các chiên da của Tàu cộng vẫn "mộng hạnh" gân cổ "tau có chi mô, áp thuế của ông Trump là ổng tự bắn vào chim mình,...". Để được ông Trump tiếp đón bên lề G20 thì Tàu cộng phải hạ mình, gặp ông Trump ăn tối Tập năn nỉ ỉ ôi để ông Trump trao cho ân hạn 90 ngày. Có được ân hạn của ông Trump trong tay, Tập Cận Bình mang về nhà ném cho các tổ chức tuyên truyền bẻ ngược lại để lên giây cót tinh thần của đồng rận, đồng bào mình.

Được lên giây cót tinh thần, các chốp bu Tàu cộng chơi khó Tập Cận Bình là không cho Tập nhượng bộ ông Trump mà phải đảo ngược, rút lại những cam kết trước đây tại vòng đàm phán thứ 11 này. Việc ông Trump ân hạn và lâu nay vờ không nhắc tới thương mại với Tàu cộng là vì ông ta đang để cho mưa dầm thấm sâu. Giờ Tàu cộng lật lọng đồng nghĩa giúp cho ông nổi gió thổi ngược. Cái cây của Tàu cộng chắc chắn sẽ sụp đổ bởi bộ rễ của nó là Tập Cận Bình đã bị bật gốc vì:

1. Đồng bào và đồng rận của Tập đã nhìn rõ bộ mặt xảo trá của Tập. Họ ngỡ ngàng vì lâu nay Tập khẳng định có quan hệ tốt với ông Trump, đã có những vòng đàm phán tuyệt vời, xung đột thương mại với Mỹ sẽ sớm được hóa giải. Từ ngỡ ngàng đi đến khinh bỉ, từ khinh bỉ đi đến căm phẫn,... Liệu Tập Cận Bình và phe phái của y có trụ vững trước những đòn phản cỏ của thế lực thù địch, phản động chúng lợi dụng tình hình để xách động, xúi giục? Lành ít dữ nhiều cho họ Tập là hiển nhiên.

2. Tập Cận Bình đang bị ép buộc phải đứng trước 2 ngã rẽ, một là "quyết tử" với dũng sĩ Donald Trump mà quyết tử thì lấy đâu ra đạn để nạp vô súng đây ? Không quyết tử thì kéo cờ trắng đầu hàng mà như vậy thì gian hồ coi ra gì vì năm ngoái Tập đã tuyên bố với đại ý "người Á Đông không như người phương Tây là khi bị tát má này sẽ đưa má kia cho tát mà Tập Cận Bình sẽ tát lại kẻ nào đã tát Tập". Trong mắt đồng rận và đồng bào của mình, Tập là một hoàng đế, là bậc cửu ngũ chí tôn, lời nói ắt sẽ như cửu đỉnh, nhứt ngôn như phá thạch, tứ mã nan tri,... sao giờ đây không đánh mà hàng.
...
Nếu chịu khó giải mã tâm lý thì chúng ta sẽ thấy ngay Tập Cận Bình đang thất bại thảm hại trên mặt trận tâm lý chiến. Sự thất bại này còn khủng khiếp hơn cả việc bị ông Trump chấn cổ lấy thuế trên hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ. Bởi vì chúng ta luôn biết rằng tâm lý là vũ khí vô hình nhưng tầm sát thương lớn hơn cả bom nguyên tử mà chính cộng sản đã thừa nhận "tư tưởng không thông vác cặp mông của chính mình cũng nặng".

Những ngày sắp tới quả là những ngày Tập Cận Bình phải bị dày vò, nhức não bởi phía trước mặt y là một bức tranh toàn những gam màu tối, tối thui hơn cả cái tiền đồ của Chị Dậu trong đêm đen bị ông Ngô Tất Tố cho Tắt Đèn. Đòn tâm lý của Donald Trump là đệ nhứt vô song mà cá nhơn đã từng BÁI PHỤC như bài viết dưới đây./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://vnqvn.blogspot.com/2018/12/on-tam-ly-khoc-liet-trump-gianh-cho-tap.html%3Fm%3D1&ved=2ahUKEwjv9Y3mq5LiAhXkY98KHeI1Du0QFjAAegQIBBAB&usg=AOvVaw2rPJhFkXdluPwea03yHlXK&cshid=1557538698974

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN