GOOGLE TIÊN CHINH LY DỊ VỚI HUAWEI HILLARY "XẢO QUYỆT" VÀ OBAMA "BÓNG ĐÊM" RÃ RỜI CHÂN TAY THEO HUAWEI - TÀU CỘNG

GOOGLE TIÊN CHINH LY DỊ VỚI HUAWEI HILLARY "XẢO QUYỆT" VÀ OBAMA "BÓNG ĐÊM" RÃ RỜI CHÂN TAY THEO HUAWEI - TÀU CỘNG

Google ly dị với Huawei thì có liên can gì tới Hillary "Xảo quyệt" và Obama "Bóng đêm" phải rã rời chân tay? Có đó vì cách đây không lâu Tổng Thống Donald Trump đã viết trên twitter rằng "Google đang trợ giúp Tàu cộng và quân đội của họ, chứ không phải là Mỹ. Thật tệ! Tin tốt là họ đã giúp Hillary Clinton XẢO QUYỆT chứ không phải Trump … và xem kết quả thế nào?”.

Hễ ông Trump mà réo tên kẻ nào thì kẻ đó sẽ có chuyện chẳng lành. Sau đây ngược dòng thời gian để hiểu thêm về việc Google vì "tiền" mà báng bổ lương tri, biến mình thành một tên gián điệp cho Tàu cộng để Tàu cộng phá hoại nước Mỹ, phá hoại quân đội Mỹ và gia tăng vi phạm nhân quyền.

Google thâm nhập vào thị trường Tàu cộng vào năm 2007, tuy nhiên đến hôm nay chỉ chiếm hơn 30% thị phần các công cụ tìm kiếm online trong khi đó, Baidu là hãng đứng đầu thị trường của Tàu cộng.

Cũng như Facebook và các doanh nghiệp khác, Google luôn gặp khó khăn tại thị trường đông dân nhứt thế giới này bởi những yêu sách, qui định hà khắc của Tàu cộng với mục đích cuối cùng là bị ép buộc phải chuyển giao công nghệ.

Vào tháng 01/2010 nhà tìm kiếm online lớn nhất thế giới Google tuyên bố sẽ ra đi vì không thể chấp nhận các yêu cầu kiểm duyệt của Tàu cộng cũng như sau hàng loạt vụ hacker vào hệ thống. Bởi thương hiệu của Google là slogan nổi tiếng "Don’t Be Evil " có thể hiểu là "đừng trở thành ác quỷ, hay đừng trở thành kẻ xấu xa, hay đừng làm những việc xấu".

Tuy nhiên, vào năm 2015, công ty mẹ của Google là Alphabet đã quyết định thay đổi phương châm từ “Don’t Be Evil” thành “Do the Right Thing - Làm điều đúng đắn" để mở đường cho Google quay trở lại với Tàu cộng, một quyết định đã vất phải nhiều chỉ trích bởi hành vi này của Google là vi phạm đạo đức, tiếp tay cho Tàu cộng gia tăng vi phạm nhân quyền. Chính Lockman Tsui, cựu lãnh đạo về tự do ngôn luận của Google ở châu Á, cũng đã lên tiếng cảnh báo Google rằng “Thực tế là Google sẽ phục vụ chánh phủ của Tàu cộng. Chánh phủ đang theo dõi người dân, họ đang thu thập nhiều dữ liệu hơn và Google có thể sẽ được yêu cầu phải chuyển giao dữ liệu của người dùng cho chánh phủ".

Gần đây, căn cứ vào những kết quả tình báo, tại một buổi điều trần tại Ủy ban Lực lượng Vũ trang Thượng viện, Tướng Hải quân Joseph Dunford - Chủ tịch Hội đồng Tham Mưu liên quân đã tố mối quan hệ "mờ ám" giữa Google và Tàu cộng, ông nói “Những gì Google đang làm tại Tàu cộng là gián tiếp tạo lợi ích cho quân đội Tàu cộng - PLA. Chúng tui theo dõi với quan ngại rất lớn khi hoạt động của các đối tác công nghiệp tại Tàu cộng biết rằng có lợi ích gián tiếp đó. Nói thẳng ra, từ ‘gián tiếp’ có thể không hoàn toàn mô tả được nó thực sự là gì, nó đúng hơn là một lợi ích trực tiếp cho PLA".

Kết quả tình báo sẽ không được nêu ra ở đây, tuy nhiên chỉ cần một chi tiết sau đây cũng giúp quí vị mường tượng ra bàn tay lông lá của Tàu cộng đã bóp cổ Google như thế nào. Cụ thể là:

- Google đã đầu tư hơn 550 triệu USD vào tập đoàn thương mại điện tử JD.com của Tàu cộng, tập đoàn thuộc sở hữu JD Logistics.

- Năm 2017, quân đội Tàu cộng - PLA đã kí 01 hợp đồng lớn để hợp tác với 05 công ty phi quân sự của Tàu cộng, trong đó có JD Logistics với mục tiêu nâng cấp “sự hợp nhất ngành logistics giữa quân đội và dân sự”. Sự hợp tác này có thể bao gồm việc sử dụng drone và phần mềm logistics của JD để vận chuyển hàng hóa cho quân đội. Sự hợp tác này giữa PLA và JD đã được truyền thông Tàu cộng ca ngợi "là hình mẫu sáng tạo của QUÂN - DÂN KẾT HỢP", đây cũng là chiến trường trọng yếu của Tập Cận Bình trong Trung Hoa mộng".

- CEO của JD là Liu Qiangdong, một đảng viên cộng sản ưu tú, luôn được Tàu cộng ngợi ca thì việc Google sở hữu 550 tỉ USD tài sản của JD.com thuộc vốn sở hữu JD Logistics thì Google có "minh bạch" không khi phương châm "Don’t Be Evil - Đừng làm những việc xấu" của Google đã bị xóa bỏ ?

- Google có thế mạnh về bản đồ và công nghệ drone nhưng lại hợp tác với một công ty Tàu cộng do đảng viên cộng sản ưu tú làm CEO thì rõ ràng Google đã "gián tiếp" trợ giúp cho quân đội Tàu cộng.

- Cuối năm 2017, Google mở một trung tâm thí nghiệm về trí tuệ nhân tạo - AI tại Tàu cộng với tuyên bố “khoa học không có biên giới”. Điều này đã được cựu Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Bob Work cảnh báo “Bất cứ điều gì đang diễn ra trong trung tâm AI đó của Google sẽ được sử dụng bởi quân đội Tàu cộng. Google đang giúp quân đội Tàu cộng, tại sao không phải là quân đội Mỹ?”.

Để tránh hiểm họa "Death by China - Chết bởi Tàu cộng" và hoàn thành sứ mệnh "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại - Make America Great Again" thì dĩ nhiên MAGA sẽ không chấp nhận và để yên cho Google tiếp tay cho Tàu cộng để phá hoại nước Mỹ như thời Obama - Hillary - John Kerry,... Vì vậy sau khi ông Trump ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về công nghệ thì Google tiên chinh ly dị với Huawei thực ra chưa phải là điều đáng mừng. Điều đáng mừng thực sự khi Google sớm từ bỏ lòng tham, đừng biến mình thành kẻ xấu xa vì ham danh lợi. Tức Google phải tự giác cung ứng những bằng chứng gián điệp mà mình đã phạm phải để chánh quyền của ông Trump và Bộ Quốc Phòng Mỹ có hướng xử lý thích đáng.

Khả năng trên là rất khả thi để Google chuộc lại lỗi lầm, giúp tâm nguyện của ông Trump là làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, xóa sạch cnxh quái thai. Ngay trong lúc này Obama - Hillary - John Kerry cũng là những kẻ đang rã rời chân tay không khác gì Huawei - Tàu cộng./.

Tran Hung.

Nhận xét

peter ho đã nói…
cám ơn anh TRAN HUNG

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN