TIN DỮ CHO VIỆT CỘNG VÌ KHẢ NĂNG ĐƯỢC ÔNG TRUMP ĐƯA VÀO DANH SÁCH CPC

TIN DỮ CHO VIỆT CỘNG VÌ KHẢ NĂNG ĐƯỢC ÔNG TRUMP ĐƯA VÀO DANH SÁCH CPC

Theo sếp John Bolton - Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thì hôm nay sếp cùng với Tổng Thống Donald Trump đã có một cuộc họp năng động với Ủy ban Tự Do Tôn Giáo Quốc tế - United States Commission on International Religious Freedom, viết tắt là USCIRF để thảo luận về việc phát hành Báo cáo thường niên năm 2019 của họ. Hỗ trợ tự do tôn giáo quốc tế trên toàn thế giới là ưu tiên hàng đầu của Chính quyền Trump và chúng tui tự hào được đứng với USCIRF.

Ủy ban Tự Do Tôn Giáo Quốc tế - USCIRF là một ủy ban của chính phủ liên bang Mỹ độc lập, lưỡng đảng được thành lập theo Đạo Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc tế - IRFA với sứ mạng giám sát quyền phổ quát về tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở ngoại quốc. USCIRF sử dụng các tiêu chuẩn quốc tế để giám sát các vi phạm tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở ngoại quốc và đưa ra các khuyến nghị về chánh sách cho Tổng Thống, Ngoại trưởng, và Quốc hội. USCIRF là một tổ chức độc lập riêng biệt và khác với Bộ Ngoại giao. Phúc Trình Thường Niên phản ánh kết quả công việc một năm của những nhân viên trong Ủy ban và đội ngũ chuyên nghiệp trong việc ghi nhận các vi phạm trên thực tế và đưa ra các khuyến nghị cho chánh phủ Mỹ.

Khi một quốc gia bị USCIRF và chánh phủ Mỹ liệt vào danh sách "Các quốc gia đáng quan tâm đặc biệt - Countries of Particular Concern - viết tắt CPC" nó phải có được một chỉ định bởi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ được Tổng Thống ủy nhiệm về những quốc gia có vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về tự do tôn giáo theo Đạo Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc tế IRFA năm 1998 (HR 2431) và sửa đổi năm 1999 (Public Law 106-55).

Thuật ngữ "đặc biệt vi phạm nghiêm trọng về tự do tôn giáo" có nghĩa là có hệ thống, liên tục, vi phạm trắng trợn quyền tự do tôn giáo, bao gồm các vi phạm như:

-Tra tấn hoặc đối xử tàn ác, vô nhân đạo hay đối xử hạ đẳng hay trừng phạt;
- Kéo dài thời gian bị giam giữ mà không cần khởi tố;
- Gây ra sự mất tích bằng cách bắt cóc hoặc giam giữ những người này một cách bí mật; hoặc
- Phủ nhận trắng trợn quyền sống, tự do, hoặc sự an toàn của người.

Các quốc gia bị chỉ định là "Các quốc gia đáng quan tâm đặc biệt - Countries of Particular Concern - viết tắt CPC" sẽ bị Mỹ đưa ra các biện pháp đối phó, bao gồm biện pháp trừng phạt kinh tế.

Việt Nam hiện nay có khả năng rất lớn sẽ bị đưa trở lại diện CPC bởi hàng loạt vụ đàn áp tôn giáo, đập phá chùa chiền điển hình như phá chùa Liên Trì ở Thủ Thiêm và đàn áp các chức sắc, mục sư Tin Lành ở Cao Nguyên và các linh mục, sư thầy Phật Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo,...

Trong bối cảnh hiện nay nếu ông Trump lại chỉ thị đưa Việt Nam quay lại danh sách CPC thì Việt cộng ngắt ngư là cái chắc bởi đàn anh Tàu cộng đang bị ông Trump dần như dần lươn thì tâm hơi đâu cứu vớt Việt cộng.

Miệng tui ăn mắm ăn muối nên nói linh lắm, mới hôm kia tui nhắc tới vụ Việt cộng phá chùa Liên Trì ở Thủ Thiêm bị Mỹ "quan tâm" nên năm ngoái nó hô không có bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm để tìm cách đổ tội cho những tên Việt cộng cấp dưới tự động làm sai thì hôm nay danh sách CPC trong đó có Việt cộng được nằm trên bàn của ông Trump. Cầu mong ông Trump thẳng tay đập cho chết mẹ cái lũ Tam vô Việt cộng cho dân tộc Việt Nam nhờ. Chờ đợi và nguyện cầu đi đồng bào ơi./.

Tran Hung.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2321872331402630&id=100007396571102

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN