TÀU CỘNG "KHÔ MÁU" VÌ HẾT DẦU - HÁN NÔ Nguyễn Phú Trọng CÓ ĐI GẶP CỤ TRUMP ?

TÀU CỘNG "KHÔ MÁU" VÌ HẾT DẦU - HÁN NÔ Nguyễn Phú Trọng CÓ ĐI GẶP CỤ TRUMP ?

Trước lịnh trừng phạt thảm khốc mà Mỹ áp lên Iran, bạn hàng dầu mỏ số 1 của Tàu cộng, buộc Tàu cộng đã phải "ngưng" mua dầu mỏ của Iran để tránh vạ lây.

Nguồn dầu mỏ cung cấp cho Tàu cộng ở Venezuela cũng đã đứng bánh, các nước Châu Phi thì đang dấy lên phong trào dân chủ mạnh mẽ tất sẽ lật đổ các thể chế độc tài là con rối của Tàu cộng.

Bạn hàng dầu mỏ duy nhứt với tiềm năng lớn của Tàu cộng chính là các nước Ả Rập và Nga. Tuy nhiên các nước Ả Rập hiện đã về đội của ông Trump vì vậy chỉ còn lại Nga.

Theo bản Báo cáo chung do Hiệp hội Doanh nghiệp Dầu khí Tàu cộng và Đại học Kinh doanh và Kinh tế Quốc tế công bố ngày 24/3/2018, với tổng khối lượng dầu thô nhập khẩu ở mức 71,49 triệu tấn trong năm 2018, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2017 thì thị phần dầu thô của Nga chiếm khoảng 15,7%, tiếp đó là Saudi Arabia và Angola. Cũng theo báo cáo này, trong năm 2018, các nguồn cung dầu thô ở nước ngoài của Tàu cộng đã mở rộng tới hơn 10 quốc gia, và lần đầu tiên, Mỹ lọt vào top 10 nước hàng đầu, với tỉ lệ thị phần chỉ chiếm khoảng 3% trong quí đầu tiên của năm 2018.

Tóm lại, hiện nay Tàu cộng chỉ dựa vào nguồn cung dầu mỏ của Nga là chính. Vì vậy để giảm lượng cung dầu mỏ từ Nga, làm cho Tàu cộng trở thành một gã khổng lồ mất máu thì ông Trump phải tìm cách ngăn cản nguồn cung dầu mỏ của Nga cho Tàu cộng.

Tuy nhiên Nga là một tên cù nhầy khó khuất phục chỉ bằng giải pháp trừng phạt đơn thuần như cách của Obama và Liên Âu. Vì vậy nếu ông Trump vẫn đi theo lối mòn trước đây là chỉ duy nhứt "trừng phạt và trừng phạt" áp lên Nga thì sẽ thất sách mà cần phải có giải pháp "vừa đánh vừa xoa" thì mới khuất phục, áp đặt được Nga.

Vì vậy, chúng ta thấy ông Trump một mặt vẫn duy trì, gia tăng lịnh trừng phạt Nga, một mặt vẫn dành những lời "có cánh" để chiêu dụ Nga. Và ngay trong lúc Tàu cộng ngưng mua dầu mỏ của Iran thì Mỹ lại gia tăng mua dầu thô của Nga.

Trước bước đi chiến lược trên của ông Trump, nhiều chuyên gia nhận định rằng sở dĩ Mỹ phải tăng mua dầu thô của Nga là vì Mỹ phải bù vào lượng dầu thô do Venezuela cung cấp nay đã bị Mỹ cấm cửa do vấn đề trừng phạt độc tài Maduro. Nhận định này chỉ thấy bề nổi của tảng băng chìm.

Bởi vì việc các Đại cử tri Mỹ chọn ông Trump làm tổng thống thứ 45 bất chấp việc ứng cử viên Hillary Clinton giành được nhiều phiếu phổ thông hơn ông Trump đã nói lên một điều rất rõ ràng rằng "đã đến lúc nước Mỹ phải tiêu diệt Tàu cộng để đánh tan cơn ác mộng Death by China - Chết bởi Tàu cộng" mà ông Peter Navarro đã dày công nghiên cứu và cảnh báo.

Muốn giết con rồng quái vật Tàu cộng thì phải chọn ra một vị tổng thống tài ba trên chốn thương trường, rất thông minh, quyết tâm nhưng cũng không thiếu sự uyển chuyển hợp với xu thời. Người đó không ai khác ngoài Donald Trump.

Bằng kinh nghiệm thương trường, bằng năng khiếu "đàm phán áp đặt" được trời phú, ông Trump xứng đáng được trao thượng phương bảo kiếm để chém bay đầu con rồng quái vật Tàu cộng. Nhưng không dễ dàng để vung kiếm chém đứt đầu con rồng quái vật ngay tức khắc được mà phải làm cho nó mất máu, suy kiệt nội lực, bấn loạn tinh thần thì mới trảm tốt.

Vì vậy, không ngạc nhiên khi vào ngày 15/3/2019 vừa qua, Mỹ - Liên Âu - Canada đã tiếp tục công bố các lịnh trừng phạt mới áp vào Nga mà trong danh sách trừng phạt mới này có một cựu Phó thủ tướng Nga hiện là Chủ tịch Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Nga. Nhưng sau đó ông Trump lại thẻ thọt rằng ông rất muốn Mỹ - Nga hạ thấp bất đồng để trở thành đối tác chiến lược. Và nay là việc Mỹ lại tăng lượng dầu thô mua từ Nga.

Hành động Mỹ tăng mua dầu thô của Nga trong lúc này phải thừa nhận là "diệu kế" của Donald Trump. Bởi vì như chúng ta đã biết, nước Nga vẫn chống chọi lại với Mỹ và Liên Âu thời Obama làm tổng thống là vì Nga dựa vào 2 nguồn thu nhập chính đó là bán vũ khí và bán dầu khí. Tuy nhiên, ở lãnh vực khai thác dầu khí, các Tập đoàn của Nga đang bị tổn thương nghiêm trọng bởi cổ phiếu lao dốc khi các lịnh trừng phạt của Mỹ - Liên Âu - Canada bổ thẳng vào đầu của giới chủ nắm giữ ngành năng lượng của Nga.

Vì vậy, san lượng dầu mỏ của Nga trong quí 1/2019 đã bị cắt giảm 35.000 thùng mỗi ngày so với năm 2018. Nước Nga hiện đã có thể tăng lượng dầu cung cấp cho Tàu cộng lên con số 30 triệu tấn dầu thô mỗi năm, tương đương 600.000 thùng/ngày vì đường ống dẫn dầu thứ 2 từ Nga tới Tàu cộng đã đưa vào khai thác vào tháng 01/2018. Tuy nhiên trước cuộc chiến "toàn diện" Mỹ - Tàu cộng do ông Trump phát động. Sẽ chẳng ai nước nào muốn làm ăn với Tàu cộng để bị vạ lây ngoại trừ các nước nghèo đã bị Tàu cộng bắt cóc như Việt Nam, Cambodia,...

Nước Nga hiện rất nghèo, nghèo đến mức bị Tàu cộng khinh dễ rằng "Nga không đủ tiền để mua 6 tiêm kích Su - 57 thế hệ 5" ngay sau khi Putin tuyên bố sẽ mua 76 chiếc. Và khi ông Trump khởi động chiến tranh thương mại với Tàu cộng thì Tàu cộng đã liên tục ve vãn Nga như kêu gọi Nga chung tay phế bỏ đồng USD, chung tay với Tàu cộng để chống Mỹ tới cùng,... nhưng tất cả đều không như mong muốn bởi Nga quá hiểu bản chất phụ bạc như loài nhện cái của Tàu cộng. Mặt khác, ngay trong lúc này Putin rất khát tiền để giữ ghế, giữ nước. Chắc chắn Putin không ngu đến mức "bỏ thịnh phù suy", cùng Tàu chống Mỹ như đám Việt cộng xứ Đông Lào.

Vì vậy, khi được Mỹ tăng mua dầu thô của mình, Nga như kẻ sắp chết đuối vớ được phao. Bán dầu thô cho Mỹ vừa lấy được tiền tươi, lúa thật, vừa tránh bị vạ lây và trên hết là việc sẽ thương thảo với Mỹ để tháo dần các lịnh trừng phạt đang áp vào đầu giới chủ của ngành năng suất Nga.

Lượng dầu mỏ của Nga đang cắt giảm do các công ty khai thác của Nga bị khó khăn về tài chánh, nay Mỹ chen vô tăng mua thì tất nhiên nguồn cung cho Tàu cộng sẽ bị tóp lại dù cho đường ống dẫn dầu số 2 nối Nga với Tàu cộng đã được vận hành. Tàu cộng sẽ rơi vào trạng thái "mất máu nghiêm trọng" vì thiếu dầu mỏ.

Khi bị thiếu dầu mỏ nghiêm trọng thì Tàu cộng phải đâm đầu vào Biển Đông để hút trộm dầu cầm cự qua ngày. Biết trước điều này ông Trump đã chống đao chờ sẵn bằng việc thúc đẩy đồng minh gia tăng bảo đảm tự do hàng hải ở Biển Đông theo Luật pháp của Quốc tế và cay nghiệt hơn nếu Dự luật trừng phạt Biển Đông và Biển Hoa Đông sớm được Quốc Hội Mỹ chuẩn y để ông Trump kí ban hành thành Luật để thực thi.

Việt cộng thì sao ? Chắc chắn sẽ phải nghe lời Tàu cộng để bằng mọi giá thực thi bằng được cái quyết nghị "Phát triển kinh tế biển tầm nhìn đến năm..." mà sau khi hạ độc xong Ả Trần Đại Quang thì Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã kí ban hành theo thánh chỉ của Tập Cận Bình được Vương Nghị mang sang giao cho Phạm Bình Minh tại Sài Thành trước khi Ả Trần Đại Quang chết 1 tuần. Chắc chắn Hán nô Nguyễn Phú Trọng phải nghe lịnh Tập Cận Bình đi Mỹ gặp ông Trump để làm mai mối cho việc Mỹ - Tàu cộng nên chung tay khai thác Biển Đông thay vì kèn cựa nhau.

Tuy nhiên do việc hạ độc Ả Trần Đại Quang của Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã bị lộ và Tàu cộng nghe phong thanh Mỹ sẽ lấy Biển Đông làm sân đá trận chung kết với Tàu cộng nên sẽ không có việc ông Trump đồng ý chia sẻ Biển Đông và Thái Bình Dương với Tàu cộng như lời Tập Cận Bình đã tuyên bố vào ngày 17/5/2015 khi tiếp ngoại trưởng John Kerry là "Thái Bình Dương khá rộng đủ cho cả Tàu cộng và Mỹ". Vì vậy Tập Cận Bình đã tính cách cho Hán nô Nguyễn Phú Trọng "buông rèm nhiếp chính" như tổng thống Algeria, Abdelaziz Bouteflika ngồi xe lăn "ngọa triều".

Hán nô Nguyễn Phú Trọng có đi Mỹ diện kiến ông Trump không? Theo khả năng là không bởi trong chuyến công du Nhựt Bổn vừa rồi, ông Trump được phía Nhựt cho hay Ả Trần Đại Quang đã bị Hán nô Nguyễn Phú Trọng hạ độc theo lịnh của Tập Cận Bình vì Ả Trần Đại Quang có ý tham gia vào Tứ giác kim cương cùng với Mỹ - Nhựt - Ấn - Úc để tạo nên Ngũ giác kim cương. Hẳn quí vị còn nhớ sau khi tên tướng già Phạm Trường Long bay sang Tây Ban Nha buộc chánh phủ nước này phải lịnh cho công ty khảo sát dầu mỏ Repsol phải rút khỏi Biển Đông rồi sau đó bay sang Hà Nội ngông cuồng tuyên bố trước mặt Ả Trần Đại Quang rằng "Biển Đông là của Tàu cộng từ thời cổ đại". Bị Ả Trần Đại Quang phản đối Phạm Trường Long xô ghế bỏ về. Không lâu sau Ả Trần Đại Quang và Đinh Thế Huynh dính độc phải đi qua Nhựt cấp cứu. Trong lúc Ả Trần Đại Quang cấp cứu thì Repsol rút đi và Tàu cộng xua quân vào biển Đà Nẵng tập trận bắn đạn thật.

Sau khi được Nhựt Bổn chữa trị tích cực, Ả Trần Đại Quang đã quay lại chánh trường, sau đó bay sang Ấn Độ và Nhựt Bổn, được Nhựt Hoàng tiếp đãi như thượng khách. Nhưng họa vô đơn chí, phước bất trùng lai. Sau khi Vương Nghị giao thánh chỉ củ Tập Cận Bình yêu cầu Ả Trần Đại Quang với tư cách nguyên thủ quốc gia phải hạ bút phê chuẩn bản "hợp nhứt khai thác chung Biển Đông" nhưng Ả Trần Đại Quang khước từ nên lập tức đã bị Hán nô Nguyễn Phú Trọng cho cuốn gói ra đi gặp Mác - Lê - Mao - hồ để Hán nô Nguyễn Phú Trọng gom ghế chuẩn y bản thánh chỉ của Tập Cận Bình.

Cái chết của Ả Trần Đại Quang đã làm cho ông Trump khó xử, bực bội vì ý định "theo Mỹ - bỏ Tàu" của Trần Đại Quang đã bị chết yểu bởi Hán nô Nguyễn Phú Trọng và Tập Cận Bình. Nay bằng chứng đầu độc Trần Đại Quang của Tàu cộng và Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã được Nhựt Bổn cung cấp cho ông Trump thì dù Hán nô Nguyễn Phú Trọng có khỏe mạnh đột ngột như rồng cũng khó lòng vác mặt qua Mỹ gặp ông Trump. Tui tin là như vậy./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN