TÀU CỘNG HỤT HƠI TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ KHI CHẤP NHẬN THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT GIA HẠN CHO UNAMA TẠI AFGHANISTAN KHI NÓ KHÔNG CỨU XÉT "VÀNH ĐAI CON ĐƯỜNG"

TÀU CỘNG HỤT HƠI TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ KHI CHẤP NHẬN THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT GIA HẠN CHO UNAMA TẠI AFGHANISTAN KHI NÓ KHÔNG CỨU XÉT "VÀNH ĐAI CON ĐƯỜNG"

Hôm thứ Hai, đại diện của Tàu cộng tại Liên Hợp quốc dọa sẽ phủ quyết dự thảo nghị quyết do Indonesia và Đức soạn thảo ban hành nhiệm vụ mới của Phái đoàn Hỗ trợ của Liên Hợp quốc tại Afghanistan - UNAMA để duy trì hòa bình cho Afghanistan.

Lý do phía Tàu cộng đòi phủ quyết là vì dự thảo nghị quyết đợt này không đề cập tới dự án Vành đai con đường của Tàu cộng ở Afghanistan mặc dù trong tất cả các nghị quyết gia hạn nhiệm vụ của UNAMA các lần trước đây đều tham chiếu dự án Vành đai con đường của Tàu cộng.

Lẽ ra nghị quyết mới gia hạn nhiệm vụ của UNAMA sẽ được thông qua vào hôm thứ Hai, tuy nhiên vì phía Tàu cộng dọa phủ quyết nên Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đã dời thời gian bỏ phiếu sang ngày thứ Ba với mục đích để cho Tàu cộng "suy nghĩ lại". Kết cục lời đe dọa phủ quyết của Tàu cộng đã được phía Tàu cộng dỡ bỏ, nghị quyết mới gia hạn nhiệm vụ cho UNAMA tại Afghanistan thêm sáu tháng nữa đã được thông qua mà không còn đề cập tới dự án Vành đai con đường của Tàu cộng ở Afghanistan.

Tại sao Tàu cộng lại ngoan ngoãn như vậy ? Dễ hiểu thôi vì sau 14 tháng đâm đầu vào cuộc chiến tranh thương mại do tổng thống Donald Trump phát động, nền kinh tế của Tàu cộng đã chính thức sụp đổ hệ thống, tăng trưởng kinh tế của Tàu cộng đã giảm tới mức thấp nhứt trong gần 30 năm qua và trong tương lai gần khi Hiệp định thương mại Mỹ - Mexico - Canada (USMCA) được Quốc Hội Mỹ thông qua trong năm nay sẽ kéo theo các đối tác thương mại lớn của Mỹ như Nhựt Bổn, Ấn Độ, EU, Nam Hàn, Brazil,... cũng tiếp bước USMCA và tổng thống Donald Trump tiếp tục tại nhiệm ở nhiệm kỳ 2 thì Tàu cộng chỉ là con trâu chậm phải uống nước đục thậm chí không còn nước đục để uống, Tàu cộng sụp đổ nền kinh tế là điều gần như chắc chắn.

Cũng như một tay pháp sư, lúc huy hoàng phán đâu trúng đó, được bá tánh kinh sợ vì tài bắt ma do hắn có nhiều tiền, nuôi dưỡng nhiều âm binh trong tay. Nay pháp sư đã khánh kiệt, tài bắt ma hết linh, âm binh lũ lượt bỏ đi, bá tánh không còn tin và sợ hắn ta nữa, vì vậy tài bắt ma của hắn đã đi vào quên lãng, nói đúng cũng chẳng ma nào nghe. Tàu cộng giờ đây cũng vậy, không còn uy quyền trên trường quốc tế, không còn đủ sức để thao túng Liên Hợp quốc như trước đây. Vì vậy trước dự thảo nghị quyết của Indonesia và Đức, mặc dù không có đề cập tới quyền lợi của Tàu cộng ở Afghanistan thông qua dự án Vành đai con đường nhưng buộc lòng Tàu cộng phải "ngậm đắng nuốt cay" ký thông qua nghị quyết mới này dù đã dọa sẽ dùng quyền phủ quyết.

Dẫu biết rằng ký vào bản dự thảo nghị quyết mới không có đề cập đến dự án Vành đai con đường là một bước lùi tại Liên Hợp quốc cũng như chấp nhận một sự mất mát to lớn nhưng Tàu cộng đã không còn đường chọn lựa bởi nếu Tàu cộng vì quyền lợi của riêng mình mà dùng quyền phủ quyết bừa bãi sẽ đẩy đất nước Afghanistan rơi vào hỗn loạn nghiêm trọng, thế này sẽ phỉ nhổ Tàu cộng và họ sẽ "xét lại" tư cách của Tàu cộng tại Liên Hợp quốc theo như cách Việt cộng hay nói về đảng viên hư của mình là "họ vào đảng chỉ mưu lợi cá nhơn, chỉ để thăng quan tiến chức". Chẳng những cộng đồng quốc tế "xét lại" tư cách của Tàu cộng tại Liên Hợp quốc mà họ còn quay sang ủng hộ Đài Loan và các Khu Tự trị mạnh mẽ hơn, đặc biệt là điểm nóng Hong Kong hiện nay.

Vì vậy sau một đêm suy nghĩ, Tập Cận Bình đã chỉ đạo nhân viên của Tàu cộng tại Liên Hợp quốc "ngậm đắng nuốt cay" ký vào nghị quyết mới gia hạn nhiệm vụ cho UNAMA tại Afghanistan theo cách "lùi một bước tránh rước họa về sau". Tuy nhiên Tàu cộng đã sai lầm trong quyết định này bởi vì trong chánh trị nó như một ván bài xì tố, ông tỏ ra tố láo bị đối phương tố tiếp rồi anh thiệp, bỏ bài không theo thì anh đã tự bộc lộ phong cách chơi bài của anh, hay nói theo ngôn ngữ cờ bạc thì anh bị đối phương bắt bài tẩy, thật tệ hại cho những con bạc bị đối phương bắt bài tẩy bởi kết cục của con bạc này là cháy túi.

Quan trọng hơn, khi Tàu cộng ngậm đắng nuốt cay ký vào bản nghị quyết mới này bất chấp nó đã gạt bỏ quyền lợi của Tàu cộng khi không đề cập tới dự án Vành đai con đường đã vô tình thể hiện cho những con nợ khác của Tàu cộng tại bẫy nợ Vành đai con đường phải sực mình tỉnh giấc. Họ nhận ra Tàu cộng không còn đủ sức để bảo vệ lợi ích của nó tại dự án Vành đai con đường thì việc gì phải nhắm mắt lao theo nó để rồi lỡ có chuyện gì đó xảy ra thì Tàu cộng sẽ sẵn sàng hủy bỏ để bảo vệ quyền lợi riêng của Tàu cộng. Một làn sóng quay lưng lại với dự án Vành đai con đường sẽ xuất hiện, các gói thầu có sự tham gia của các nhà thầu xuất xứ từ Tàu cộng sẽ lần lượt gạch tên các nhà thầu Tàu cộng vì tiêu chí "bảo đảm chất lượng, kỹ thuật" không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu, kể cả yếu tố địa chánh trị.

Như vậy, việc Tàu cộng đã phải ngậm đắng nuốt cay ký vào nghị quyết của LHQ về nhiệm vụ mới của UNAMA tại Afghanistan mà không tham chiếu dự án Vành đai con đường của nó đã chứng tỏ Tàu cộng đang hụt hơi trên trường quốc tế mà nguyên nhân chính đó là nền kinh tế của Tàu cộng đang chính thức sụp đổ hệ thống do tổng thống Donald Trump phát động cuộc chiến tranh thương mại kéo dài 14 tháng qua. Sẽ thiếu sót nếu bỏ qua sự góp mặt của Hong Kong với vai trò là chất xúc tác để làm cho phản ứng "đốt cháy dự án Vành đai con đường" được diễn ra mau chóng như bài viết dưới đây.

Việt cộng có biết thức thời hay không? Nếu biết thì mau chóng kiện ngay Tàu cộng ra tòa PCA vì đây là cơ hội lịch sử để dân tộc Việt Nam thoát khỏi bóng đè của Tàu cộng. Trên hết, kiện Tàu cộng ra tòa PCA sẽ kích hoạt cho việc tái tạo hòa bình vĩnh cửu ở Việt Nam vì nó buộc phải tái tục Hiệp định Ba Lê 1973. Song song đó Việt cộng phải thức tỉnh và hủy bỏ ngay các dự án của Tàu cộng thông qua nguồn vốn Vành đai con đường, loại ngay các nhà thầu của Tàu cộng ở vòng sơ tuyển khi chúng tham gia vào các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam như mạng 5G, dự án cao tốc Bắc Nam,... và đặc biệt là xóa sổ vĩnh viễn các đặc khu được lập ra do sự chỉ đạo của Tàu cộng./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2019/09/hong-kong-gop-phan-pha-bay-no-vanh-ai.html&ved=2ahUKEwiSzcWkmtnkAhVDsp4KHUw0CRYQFjAAegQIAhAB&usg=AOvVaw2et3WQqSxht3xKYSDAFj2X

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN