TÀU CỘNG BUỘC PHẢI NHẬP NÔNG SẢN MỸ, KHÔNG THÌ CHẾT RÉT CẢ ĐÁM

TÀU CỘNG BUỘC PHẢI NHẬP NÔNG SẢN MỸ, KHÔNG THÌ CHẾT RÉT CẢ ĐÁM

Vì nóng lòng muốn lật đổ tổng thống Donald Trump, Tập Cận Bình đã liều lĩnh bắn vào nông dân Mỹ, tuy nhiên như đã phân tích từ năm ngoái thì đây là đòn tự sát mà Tập Cận Bình đã sai lầm sử dụng ở trận đánh tiên phong trên chiến trường thương mại với Mỹ.

Con người có thể nhịn xài, giảm sắm nhưng để thể nhịn ăn mà nhứt là vào mùa Đông rét mướt ở Trung Hoa lục địa thì miếng ăn càng trở nên cấp thiết, nhứt là những món ăn truyền thống chống rét của người dân Tàu cộng. Như chúng ta đã biết, mùa Đông bên Tàu cộng bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 2 năm sau. Những món ăn truyền thống chống rét của dân Tàu cộng cụ thể là:

1. Đậu hũ Tứ Xuyên:

Người Trung Hoa sẽ không thể thiếu món này vào những ngày Đông giá, đặc biệt là thương hiệu Đậu hủ Ma Bà (麻 婆 豆腐, ma po dou fu) là một trong những món ăn tinh túy của vùng Tứ Xuyên. Món đậu hũ mang trong nó vị hăng cay và ăn cực kỳ hợp với cơm nóng. Dĩ nhiên món này phải có đậu hũ làm từ đậu nành và thịt heo.

2. Lẩu Tứ Xuyên: Đây là món ăn mà những ai học qua khóa học nấu ăn cấp tốc của Nghề Bếp Á - Âu đều phải kinh qua. Món này ăn vô bụng thì người ấm lên ngay, rất cần thiết trong bữa ăn ở mùa Đông rét mướt. Dĩ nhiên món ăn sẽ không thiếu xương heo, xương gà để nấu nước cốt và đậu hũ, thịt heo, thịt gà.

3. Gà chiên cay: Món nổi tiếng ở Trùng Khánh, cay xé họng và phải có thịt gà.

4. Gà hầm núm: Món này không thể thiếu trong mùa Đông lạnh cóng, rất có tiếng ở Liêu Ninh, ngoài núm ra thì thịt gà là cốt liệu chủ yếu.

5. Tiểu long bao:  Ở Giang Nam có món Tiểu long bao hay Xiao long bao là món bánh bao nổi tiếng là món có nước súp thịt heo hoặc gà ở bên trong. Bánh bao được hấp trong lồng tre, khi cắn lớp vỏ ngoài, nước súp nóng hổi, đậm đà tan chảy trong miệng. Món này không phải thiếu trong mùa Đông và dĩ nhiên phải có xương heo, xương gà, thịt gà, thịt heo.

6. Chân gà dim sum: Đây là món nổi tiếng ở Quảng Đông, mấy anh chàng bợm nhậu đặt cho cái tên nghe rất kiếm hiệp đó là "móng vuốt phụng hoàng". Đó là món chân gà được chiên cho phồng lên, sau đó hầm trong vài giờ, ăn kèm nước sốt bột đậu đỏ. Món này ăn vô sẽ ấm người lên nhờ vị cay của nó.

Điểm danh sơ sơ các món ăn không thể thiếu vào mùa Đông giá ở Tàu cộng, ăn vô là người ấm lên, tối ngủ không cần "ôm gạch hồng" đâu. Nhưng tất cả các món ăn chống lạnh kia đều phải có thịt gà, thịt heo, đậu hũ. Cũng nói sơ về món "móng vuốt phụng hoàng". Hằng năm, Tàu cộng phải nhập chân gà từ Mỹ tới hơn bốn trăm ngàn tấn mỗi năm.

Bên này dân Mỹ chỉ ăn phần thịt ở ức gà, chân đùi họ xuất đi các nước có nhu cầu mà anh Ba Tàu với xứ Đông Lào là điểm đến hấp dẫn. Mấy thằng bạn ở Việt Nam nó nói ra chợ, vô siêu thị chỉ cần 18.000 đồng là cốt về cả ký đùi tỏi, nấu lẩu nhậu tới mai luôn. Sẽ có nhiều người thắc mắc vậy tại sao chân gà bên Tàu nó tràn sang Việt Nam hà rầm trong khi nó phải nhập từ Mỹ? Cái này thì hỏi mấy gian thương đi, xem tụi nó có dám ăn chân gà bên Tàu nhập về Việt Nam không thì rõ.

Do đó sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi hiện nay các thương lái Tàu cộng đang quay lại dọa giá nông sản Mỹ và Tàu cộng đã miễn trừ một số mặt hàng nông sản Mỹ khỏi danh sách áp thuế đáp trả Mỹ. Bởi vì thứ nhứt là vừa rồi heo bên Tàu cộng bị dịch ỉa chảy Châu Phi, thứ hai là cứ vào mùa lạnh gà hay bị bịnh toi và trên hết là đậu hũ, thịt heo, thịt gà, chân gà, xương gà, xương heo là những thứ không thể thiếu trong bữa ăn mùa Đông vì họ không thể học cái cách nướng gạch đút gầm giường của bả chó được.

Thấy chưa, ngày 10/8/2018 tui đã nói "NHỮNG VIÊN ĐẠN MÀ TRUNG CỘNG BẮN VỀ PHÍA MỸ TRÊN CHIẾN TRƯỜNG THƯƠNG MẠI ĐÃ QUAY ĐẦU ‘PHẢN CHỦ’, trong đó có nói tới vụ Tập Cận Bình lôi nông dân Mỹ ra trả thù hèn hạ thì tất yếu sẽ bị dính chưởng./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonpost.us/2018/08/nhung-vien-ma-trung-cong-ban-ve-phia-my.html&ved=2ahUKEwicocrEqsvkAhWPQkEAHcrzCDMQFjADegQIBxAB&usg=AOvVaw2LmU8SKdiIdpTaplnglHB4&cshid=1568292899695

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN