AI ĐƯỢC - AI MẤT TRONG TRÒ CHƠI "CHÁNH TRỊ HỦY DIỆT" LÀ LUẬN TỘI TỔNG THỐNG DONALD TRUMP

AI ĐƯỢC - AI MẤT TRONG TRÒ CHƠI "CHÁNH TRỊ HỦY DIỆT" LÀ LUẬN TỘI TỔNG THỐNG DONALD TRUMP

Tại sao kẻ tố giác không tố giác ngay sau khi ông Trump gọi điện cho ông Zelensky vào ngày 25/7/2019 mà phải chờ tới bây giờ ? Thời điểm là nhơn tố quyết định trong các trò chơi "chánh trị hủy diệt". Xin tập trung vào nhơn tố này để phăng ra đầu dây mối nhợ.

Trên phương diện quốc tế, việc kẻ giấu mặt cung cấp tin tức cho chủ tịch ủy ban tình báo Hạ viện Adam Schiff ngay trong lúc này có liên hệ hữu cơ tới các thực thể sau:

1. Với Tàu cộng:

Trước việc ông Trump dọa sẽ kích hoạt các đạo luật để đánh sập chuỗi cung ứng hàng hóa của Tàu nhằm gây sức ép tối đa lên cuộc đàm phán thương mại đã đẩy Tàu cộng đối diện với 2 lựa chọn: Một là chấp hành ký vào thỏa thuận thương mại do ông Trump yêu cầu để chấp nhận thay đổi cấu trúc kinh tế của Tàu cộng. Hai là Tàu cộng quyết tử với Mỹ trên chiến trường thương mại bằng cuộc Vạn Lý Trường Chinh.

Ở sự lựa chọn mỗt sẽ dẫn tới một kết cục cho Tàu cộng là Tàu cộng trượt vô cung trượt của Liên Sô cũ. Chấp nhận cải tổ để tan rã thể chế cộng sản trong êm thấm.

Ở sự lựa chọn hai, Tàu cộng nhận thấy không đủ sức phát động cuộc Vạn Lý Trường Chinh ở thời đại này vì qua vụ khủng hoảng thịt heo cho thấy dân Tàu cộng xem miếng ăn không còn là miếng tồi tàn nữa, họ giành giựt, trộm cắp thịt heo tức "mất ăn một miếng lộn gan lên đầu" ngay.

2. Hiệp định thương mại tự do Mỹ - Mexico - Canada (USMCA):

Áp lực từ phía Mỹ lên sự lựa chọn số 2 của Tàu cộng là cái Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ thế hệ mới thay thế Hiệp định cũ NAFTA gọi tắt là USMCA. Bởi vì theo người lao động và cả nông dân Mỹ thì "Thật tiện lợi, bạn biết đấy, để có thỏa thuận thương mại tự do giữa Mexico và Canada và Hoa Kỳ. Nó sẽ làm được nhiều hơn cho người nông dân Mỹ hơn là về bất cứ điều gì khác mà chúng tôi đang làm" - Trích phát ngôn của nông dân Mỹ ở tiểu bang Illinois là ông Rob Sharkey.

Hiện nay bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy đang tìm mọi cách ngăn cản việc thông qua USMCA bất chấp kê hoạch nó được Hạ viện thông qua trong quãng thời gian cuối tháng 9 và trong nửa đầu tháng 10/2019.

Như vậy, chúng ta không khó nhìn ra giữa bà Nancy Pelosy với Tàu cộng đã có sự tương đồng trong hoàn cảnh "đồng bịnh tương lân". Với Tàu cộng thì khi USMCA được thông qua nó sẽ là liều thuốc độc giết chết chuỗi cung ứng hàng hóa của Tàu cộng dù Tàu cộng có Vạn Lý Trường Chinh hay có ký vào thỏa thuận thương mại với Mỹ. Với bà Nancy Pelosy, việc bà ta phải bấm bụng thông qua USMCA sẽ là dấu chấm hết cho đảng Dân chủ trong các mùa bầu cử tiếp theo bởi USMCA đem lại công ăn việc làm và sự giàu có bền vững của Mỹ mà tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa là tác giả. Sự vĩ đại của Nước Mỹ sẽ được Đảng Cộng hòa giữ chặt, phát huy với slogan KAG - Keep America Great - Giữ nước Mỹ vĩ đại thì chí ít vài nhiệm kỳ tiếp theo, Đảng Cộng hòa luôn là bên chiến thắng.

Vì vậy phía Tàu cộng và phe Dân chủ đã hấp tấp kích hoạt việc luận tội tổng thống Trump ngay trong lúc này chỉ vì một mục đích duy nhứt là quấy rối tổng thống, ngăn chặn việc thông qua Hiệp định USMCA. Khi Hiệp định USMCA bị trì hoãn thì Tàu cộng sẽ giành thế chủ động hơn trong các vòng đàm phán thương mại vì khả năng ông Trump tái nhiệm là rất thấp hoặc thậm chí ông bị phế truất nếu có bằng chứng xác thực.

Trong nội bộ Nước Mỹ thì:

1. Với các ứng viên tổng thống của phe Dân chủ:

Đảng Dân chủ đang "so bó đũa chọn cột cờ" để lựa ra cột cờ đấu với đương nhiệm tổng thống là Ông Trump. Hiện nay cựu phó tổng thống Joe Biden đang thắng thế vì nhờ vào kinh nghiệm chánh trường cũng như trong túi có đông tiền, đặc biệt là sự trợ lực của Tàu cộng.

Vì vậy, trong mắt của các ứng viên Dân chủ khác, Joe Biden là một tảng đá cản đường mà họ phải dọn đi nếu họ muốn tiến vào vòng đua cuối cùng là đương đầu trực tiếp với tổng thống Trump. Do đó, khi Chủ tịch ủy ban tình báo Hạ viện Adam Schiff loan báo có bằng chứng tố giác để luận tội tổng thống Trump liên quan tới việc ông Trump mặc cả với tổng thống Ukraine để điều tra nghi án tham nhũng, lạm quyền của Joe Biden thì họ như buồn ngủ gặp chiếu manh. Họ nhao nhao gây áp lực buộc Nancy Pelosy phải tuyên bố luận tội ông Trump. Bởi theo họ luận tội tổng thống Trump là một ná hai chim, vừa loại Joe Biden khỏi cuộc đua trong nội đảng, vừa bắn phá đối thủ nặng ký cuối cùng là Donald Trump, ngu gì họ không gây áp lực để luận tội tổng thống Trump.

2. Với các ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa:

Cũng như đảng Dân chủ, các ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa cũng mong muốn loại bỏ ứng viên nặng ký Donald Trump ra khỏi cuộc đua. Vì vậy họ cũng hào hứng trước việc Hạ viện tuyên bố luận tội tổng thống Trump. Bởi luận tội tổng thống Trump sẽ giúp họ vượt qua ông Trump trong cuộc thi đua nội đảng đồng thời cũng giúp họ loại được ứng viên nặng ký bên đảng Dân chủ là Joe Biden.

Kết luận: AI ĐƯỢC - AI MẤT TRONG TRÒ CHƠI "CHÁNH TRỊ HỦY DIỆT" LÀ LUẬN TỘI TỔNG THỐNG DONALD TRUMP ?

1. ĐƯỢC:

- Tổng thống Donald Trump: việc hấp tấp luận tội tổng thống đã giúp ông Trump lội ngược dòng ngoạn mục bởi vì ông hoàn toàn chủ động trong trò chơi chánh trị hủy diệt này. Luận tội sẽ thất bại vì không có bằng chứng, lý do chánh đáng để luận tội. Bà Nancy Pelosy không còn lý do lý chấu để trì hoãn thông qua USMCA. Qua quá trình điều tra, làm chứng "kín" của kẻ tố giác giấu mặt, ông Trump dễ dàng phát hiện ra đám giặc đang núp dưới gầm giường nhà ông. Luận tội thất bại sẽ là lời cảnh cáo đanh thép ông Trump sẽ gởi tới Tàu cộng và đồng bọn rằng chơi với ông Trump chỉ có ôm đầu máu,... Trên hết ông Trump sẽ được cử tri Mỹ ủng hộ dù đó là những người luôn hoài nghi về đạo đức của ông ta.

- Việc luận tội tổng thống Mỹ ngay trong lúc này sẽ giúp Tàu cộng mạnh họng hơn trong đàm phán thương mại.

- Bà Nancy Pelosy đã lấy được lòng trong đảng Dân chủ và xoa dịu được sự giận dữ của Tàu cộng khi trước đó bà tiếp thủ lãnh phong trào Dù vàng và ban hành dự luật về Hong Kong.

- Các ứng viên tổng thống của Lưỡng đảng đều hưởng sái theo tuyên bố luận tội tổng thống.
...

2. MẤT:

- Chu tịch ủy ban tình báo Hạ viện Adam Schiff và cả chủ tịch ủy ban tư pháp hạ viện Jerrold Nadler và những dân biểu liên quan sẽ bị đuổi khỏi Hạ viện.

- Gian đảng của cha con Joe Biden, Obama, John Kerry, Hillary Clinton,... đều mất sạch bởi bộ mặt tham nhũng, cậy quyền đã bị phơi bày. Chúng sẽ bị Đảng Cộng hòa đề xuất công tố viên đặc biệt điều tra như vụ ông Trump bị Robert Muller điều tra.

- Các ứng viên của đảng Dân chủ cũng bị vạ lây bởi sự bất tín nhiệm của cử tri Mỹ ném về phía đảng này.

- Các ứng viên đảng Cộng hòa cũng muối mặt vì bản chất "quay lưng với đồng đội để chăm sóc cho bộ da của mình".

- Tàu cộng, Iran,... mất sạch.

- Bản thân bà Nancy Pelosy sẽ không có tư cách ban hành những quyết định cản trở tổng thống Donald Trump nữa vì sự thật việc Hạ viện cản trở quyết sách của tổng thống không vì người dân Mỹ mà là vì chánh trị đảng phái, đây là điều cấm kỵ đối với chánh khách Mỹ. Nguy hiểm hơn là ông Trump sẽ hồi tố Hạ viện tội cản trở ông xây bức tường biên giới phía Nam dẫn dắt ông phải đóng cửa chánh phủ làm Nước Mỹ thiệt hại hàng tấn đô la mà thủ phạm là đảng Dân chủ với mục đích chánh trị của họ.

Trong một trò chơi sanh tử như trò chơi chánh trị hủy diệt lần này. Dĩ nhiên những người tham gia cuộc chơi đều tự tin mình sẽ chiến thắng và sống sót. Nhưng nhìn trên bình diện chung thì người cầm chịch trò chơi này là ông Trump. Bởi vì rõ ràng khi phe Dân chủ tuyên bố luận tội ông thì ông lập tức cho giải mật cuộc điện thoại ngày 25/7/2019 ngay tức thì mà không trì hoãn như những sự việc tương tự đã xảy ra trước đây. Nói thẳng ra là ông Trump đã cho đảng con Lừa lọt vô bãi phục kích của ông ta như ông đã từng tuyên bố sau kết thúc điều tra của Robert Muller là SẼ CHƠI LỚN TRONG TRÒ CHƠI LỚN như tui đã nhận định từ ngày 17/3/2019. DONALD TRUMP CHẮC THẮNG 100%./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2019/03/ong-trump-choi-lon-e-lay-ua-vao-nhiem.html&ved=2ahUKEwigweTLyvLkAhVtCjQIHcQ8CmcQFjABegQIAhAB&usg=AOvVaw1xe0UjvBHqhbMuWY2our1Y

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN