LỘN TIN ĐÀI TRỤ LÓNG GẶP TRUMP DONALD

LỘN TIN ĐÀI TRỤ LÓNG GẶP TRUMP DONALD

Lại tin đồn Trọng lú gặp Donald Trump vào tháng 10 tới. Nếu thiệt thì tốt còn không thì cũng hổng sao cả bởi đằng nào thì Tàu cộng cũng phải ngủm cù đeo, Việt cộng cũng nghẻo cù đum.

Cá nhơn vẫn không tin Trọng lú đi Mỹ gặp ông Trump mà cho rằng đó là tin đồn do tuyên giáo cố tung ra, thậm chí Việt cộng đã nhét đô la vô túi rồi nhét chữ vô họng ông Carl Theyer có song tịch Úc - Mỹ để ông này đoán mò Trọng lú sẽ đi gặp ông Trump. Mục đích của tin đồn là gì sẽ nói sau, giờ tập trung vô giải mã cái tin đồn kia theo logic học.

Chỉ có tay Obama mà ông Trump đã tặng cho danh hiệu trong cuốn bestseller của New York Times tại 4 câu hỏi lớn của ông Trump trong đó có câu "Làm sao để sửa đổi sự gian trá của học thuyết kinh tế Obama và thảm họa Obamacare ?" mới long trọng tiếp đón một tên bí thơ đảng cộng sản là Nguyễn Phú Trọng ngay tại Phòng Bầu dục sau đó ra tuyên bố chung, một hành vi phá lệ, phỉ báng sự oai nghiêm của Bạch Cung mà từ trước đến năm 2015 Obama dám làm. Bởi như ông Trump vừa nói Obama là kẻ gian trá nên mới có hành vi gian xảo, bất chấp đến như vậy.

Với ông Trump thì khác, đã là bí thơ của một đảng cộng sản thì ông sẽ không bao giờ đón tiếp ở Bạch Cung, nếu đó là một bí thơ đảng của một siêu cường thì có thể ông ta sẽ tiếp ở nhà riêng. Bằng chứng là năm 2017, khi Tập Cận Bình qua Mỹ ông Trump chỉ tiếp ở khu nghỉ dưỡng với 59 quả Tomahawk bắn vào Syria thay cho đại bác chào mừng. Vì vậy sẽ không có chuyện ông Trump sẽ đón tiếp Nguyễn Phú Trọng như tin đồn gần đây.

Có người sẽ hỏi vậy thì tại sao Nguyễn Xuân Phúc lại được ông Trump đón tiếp ở Bạch Cung năm 2017 ? Xin thưa, Nguyễn Xuân Phúc là thủ tướng, mà theo Hiến pháp Việt cộng thì Thủ tướng là người đứng đầu Chánh phủ thuộc nhánh hành pháp chớ không phải là đại diện cho đảng cộng sản. Thứ đến, sở dĩ lúc đó Nguyễn Xuân Phúc dễ dàng hội kiến tổng thống Donald Trump là nhờ vào sự lobby của Ngoại trưởng Mỹ lúc đó là ông Rex Tillerson, ông này từng là chủ tịch và giám đốc điều hành (CEO) của ExxonMobil giai đoạn 2006 -2016 mà ExxonMobil là nhà đầu tư vào mỏ khí đốt Cá Voi Xanh ở khu vực biển thuộc tỉnh Quảng Nam quê hương của Phúc.

Tuy nhiên sau đó ông Rex Tillerson đã bị ông Trump sa thải mà theo ông Trump là ông Tillerson câm như hòn đá. Nay ngoại trưởng Mỹ là ông cựu giám đốc CIA Mike Pompeo, một thành viên bảo thủ thuộc phong trào Boston Tea Party còn gọi là Đảng Trà thì sẽ không có chuyện dễ dàng sắp xếp cho một tên bí thơ cộng sản của một nước cựu thù, tép riu như Nguyễn Phú Trọng để ông Trump đón tiếp như tin đồn. Nên nhớ rằng trong thời gian Obama làm tổng thống Mỹ thì Đảng Trà của ông Pompeo đã chống Obama quyết liệt vì họ cho rằng Obama là người có khuynh hướng xã hội chủ nghĩa.

Vậy thì Nguyễn Phú Trọng qua Mỹ ông Trump sẽ tiếp ở đâu ? Bạch Cung thì không thể còn nhà riêng thì Nguyễn Phú Trọng là cái đinh gì mà ông Trump phải tiếp ở nhà riêng ? Trong khi đó lúc ông Trump qua Hà Nội gặp Kim Jong Un thì tại sao Nguyễn Phú Trọng không tiện thể mời ông Trump thăm cấp nhà nước mà lại bỏ đi Lào, đi Cam rồi về chào với tính chất xả giao trong thân phận nước chủ nhà? Ông Trump rất tiết kiệm từ vật chất lẫn thì giờ vì vậy nếu nhân chuyến ông tới Hà Nội hồi cuối tháng hai năm nay mà Trọng lú mời ổng thăm cấp nhà nước thì ổng vui vẻ nhận lời ngay. Điều này Kim Jong Un làm tốt hơn Nguyễn Phú Trọng khi vừa rồi chỉ một dòng tweet mà Kim Jong Un đã thân chinh tới khu phi quân sự để hai người gặp nhau. Bởi Kim Jong Un thật lòng muốn quay trục qua Mỹ thoát khỏi quỹ đạo của Tàu cộng còn Nguyễn Phú Trọng thì không bao giờ có ý nghĩ tự diễn biến, phai nhạt, từ bỏ cnxh như chính Nghị quyết năm 2016 do Nguyễn Phú Trọng ký ban hành.

Đúng là "lộn tin đài", tuyên giáo lại tung tin đồn để cho nhân dân Việt Nam tạm giảm bức xúc trước âm mưu bán Biển Đông cho Tàu cộng vì tất cả tin rằng Nguyễn Phú Trọng sẽ đi Mỹ để quay trục qua Mỹ rời bỏ Tàu cộng. Sẽ viết sâu về âm mưu tung tin đồn này./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN