CHỌN CỐ VẤN AN NINH QUỐC GIA HỘI ĐỦ "CƯƠNG NHU - AM TƯỜNG LUẬT PHÁP QUỐC TẾ", TỔNG THỐNG DONALD TRUMP BẮT ĐẦU "BÌNH THIÊN HẠ"

CHỌN CỐ VẤN AN NINH QUỐC GIA HỘI ĐỦ "CƯƠNG NHU - AM TƯỜNG LUẬT PHÁP QUỐC TẾ", TỔNG THỐNG DONALD TRUMP BẮT ĐẦU "BÌNH THIÊN HẠ"

Đối thủ số 1 của Mỹ là Tàu cộng, một đối thủ hội đủ tố chất "cương nhu", rất khéo léo trong việc "lách luật" để vụ lợi. Vì vậy ông Donald Trump phải có một cố vấn hội đủ tố chất "nhu cương, am tường luật pháp quốc tế" như ông Robert C. O'Brien để thế chỗ Diều hâu John Bolton là việc phải làm khi ông Trump đang tập trung vào quá trình "KEEP AMERICA GREAT - GIỮ NƯỚC MỸ TUYỆT VỜI" hay nói theo phương ngữ Á Đông là giai đoạn "BÌNH THIÊN HẠ". Sơ lược tiểu sử của ông Robert C. O'Brien để thấy được nghệ thuật DỤNG NHƠN của tổng thống Donald Trump.

Robert C. O'Brien tốt nghiệp Trường Luật Boalt tại UC Berkeley. Ông nhận bằng cử nhơn khoa học chánh trị, kiêm hiệu trưởng Trường Đại học California, Los Angeles, tiếng Anh là University of California, Los Angeles hay viết tắt là UCLA. Ông từng là thành viên của Hội đồng Thái Bình Dương về chánh sách quốc tế.

Ông O'Brien là đối tác đồng sáng lập của Larson O'Brien LLP tại Los Angeles, một công ty tố tụng được công nhận trên toàn quốc. Thực hành pháp luật của ông tập trung vào các vụ kiện tụng phức tạp và trọng tài quốc tế. Ngoài công việc với khách hàng của mình, O'Brien đã phục vụ như một trọng tài viên trong hơn 20 thủ tục tố tụng quốc tế và ông ta đã được các tòa án liên bang bổ nhiệm làm một bậc thầy đặc biệt trong nhiều vụ kiện phức tạp.

Ông O'Brien trước đây từng là đồng Chủ tịch trong Bộ Ngoại giao Mỹ về Quan hệ đối tác cải cách tư pháp ở Afghanistan dưới cả hai đời ngoại trưởng Kỹ là bà Rice và bà Hillary Clinton. Tổ chức này đã thúc đẩy quá trình phổ quát của pháp luật bằng cách đào tạo các thẩm phán, công tố viên và luật sư bào chữa Afghanistan và cấp học bổng cho các luật sư trẻ Afghanistan sang Mỹ học tập từ năm 2008 đến 2011. O'Brien là thành viên của Ủy ban Tư vấn Tài sản Văn hóa Mỹ nơi tư vấn cho chánh phủ liên bang về các vấn đề liên quan đến buôn bán cổ vật và các mặt hàng văn hóa khác.

Năm 2005, ông O'Brien được Tổng thống George W. Bush đề cử và được Thượng viện Mỹ xác nhận làm Đại diện Mỹ tại phiên họp thứ 60 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, nơi ông làm việc với Đại sứ John Bolton. Trước đó trong sự nghiệp của mình, O'Brien từng là một nhân viên pháp lý cao cấp cho Ủy ban của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã quyết định các yêu sách chống lại Iraq phát sinh từ Chiến tranh vùng Vịnh đầu tiên. O'Brien là một Thiếu tá trong Quân đội Dự bị Mỹ.

Trước khi được ông Trump đề cử chức Cố vấn an ninh quốc gia, ông O'Brien làm Đại sứ phục vụ với tư cách là Đặc phái viên của Tổng thống về các vấn đề con tin tại Bộ Ngoại giao Mỹ, làm việc cho ngoại trưởng Pompeo, O'Brien dẫn đầu các nỗ lực ngoại giao của Chánh phủ Mỹ về các vấn đề liên quan đến con tin ở nước ngoài. Ông làm việc chặt chẽ với các gia đình con tin Mỹ và cố vấn cho lãnh đạo cấp cao của Chánh phủ Mỹ về các vấn đề con tin. O'Brien cũng phối hợp với Trung tâm Hợp nhứt Phục hồi Con tin Hợp nhứt về phát triển và thực hiện chánh sách và chiến lược phục hồi con tin của Mỹ.

Với trình độ và quá trình làm việc thực tiễn của mình, ông Robert C. O'Brien sẽ hỗ trợ cho tổng thống Donald Trump trong quá trình tái tạo hòa bình ở Afghanistan nói riêng và các điểm xung đột trên toàn cầu nói chung. Đặt biệt, với trình độ am tường luật pháp quốc tế của mình và từng là thành viên của Hội đồng Thái Bình Dương về chánh sách quốc tế, ông Robert C. O'Brien sẽ là kiến trúc sư trưởng giúp tổng công trình sư Donald Trump hoàn thành chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, nơi mà Tàu cộng đang là thủ lãnh của khối cnxh quái thai, một đối tượng mà Ông Trump đã tuyên bố sẽ xóa sổ để "GIỮ NƯỚC MỸ TUYỆT VỜI - KEEP AMERICA GREAT".

Sự linh hoạt, uyển chuyển và kho kiến thức vô tận của mình, ông Robert C. O'Brien sẽ là một con dao "Lá Liễu" xuyên vào ba sườn của Tàu cộng, thọc trúng tim của Tàu cộng khi ông Trump áp đặt sức ép tối đa lên Tàu cộng sau mùa bầu cử năm 2020. Bởi vì một khi Tàu cộng bị ông Trump áp đặt sức ép tối đa, bản chất tiểu nhơn, lưu manh của nó sẽ bộc lộ rõ nét, hàng loạt hành vi đê tiện như lách qua lỗ hổng của luật pháp quốc tế, bắt cóc công dân Mỹ và Đồng minh làm con tin, lợi dụng lỗ hổng của luật pháp quốc tế để thọc gậy bánh xe vào nội tình các quốc gia, đặc biệt là vấn đề Đài Loan - Hong Kong và Biển Đông, nơi là cửa ngõ của Tàu cộng.

Trình độ thực tiễn và kinh nghiệm về chánh sách quốc tế trong Hội đồng Thái Bình Dương cũng như từng là một bậc thầy đặc biệt trong nhiều vụ kiện phức tạp mang tầm vóc quốc tế, Hong Kong - Đài Loan - Biển Đông và cả cục nợ hơn ngàn tỷ USD từ thời Nhà Thanh cũng như vấn đề nhơn quyền, tôn giáo, quyền tự do căn bản của các dân tộc ở các Khu Tự trị sẽ được ông cố vấn an ninh quốc gia Robert C. O'Brien bày ra để tổng thống Donald Trump phất lịnh tấn công trong quyết tâm GIỮ NƯỚC MỸ TUYỆT VỜI và xóa sổ cnxh quái thai./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN