BẰNG CHỨNG BÀ NGUYỄN THỊ KIM NGÂN DÙNG "CHUYÊN CƠ" CHỞ "HÀNG LẬU"

BẰNG CHỨNG BÀ NGUYỄN THỊ KIM NGÂN DÙNG "CHUYÊN CƠ" CHỞ "HÀNG LẬU"

Vụ 9 công dân nước chxhcn Việt Nam được vinh dự tháp tùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sang Nam Hàn rồi "từ bỏ cố quốc" khi trốn khỏi đoàn để ở lại xứ kim chi đang xôn xao dư luận mấy hôm nay cho thấy một sự sỉ nhục không hề nhẹ đối với chóp bu Việt cộng.

Những tưởng với tư cách là "đại biểu tối cao của nhân dân", bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nên đứng ra phân bua, phân trần rồi xin lỗi người dân Việt Nam về hành vi tắc trách kia để mong nhận được "khoan dung độ lượng" của người dân, nào dè bà ta lặng như chạch rồi đẩy tay Nguyễn Hạnh Phúc, tổng thơ ký Quốc Hội trả lời công luận với khẳng định "9 người trốn ở lại Hàn Quốc là thành viên đoàn doanh nghiệp đi nhờ chuyên cơ của chủ tịch Quốc hội".

Sự lên tiếng của tên tổng thơ ký Quốc Hội Nguyễn Hạnh Phúc lại một lần nữa bộc lộ bản chất "điếc hay ngóng, ngọng hay nói" của quan chức, trí thức Việt cộng. Thoáng nghe việc "đi nhờ chuyên cơ" mà tên này thừa nhận, nhiều người không am hiểu về pháp luật sẽ có sự "đồng cảm, cảm thông" với lập luận "ừ thì cho họ quá giang chuyên cơ để tiết kiệm, chống lãng phí, điều này tốt thôi vì cả một chiếc chuyên cơ bỏ trống nhiều chỗ làm gì ? Lỗi là tại ý thức của 9 người kia,...", hay "việc bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho những người kia đi nhờ chuyên cơ thể hiện thái độ gần gũi với dân, thân thiện với thuộc cấp của chủ thớt Quốc Hội, đây là một nghĩa cử rất nhơn văn của Chủ tịch Quốc hội, chỉ trách những kẻ đi nhờ đã vong ân, phản bội,...".

Nhưng với những ai am tường pháp luật thì hành vi cho kẻ khác "quá giang" chuyên cơ là một hành vi tùy tiện, coi thường kỷ cương, phép nước, chà đạp lên pháp luật của Việt cộng mà bà Nguyễn Thị Kim Ngân là kẻ chấp bút ký ban hành luật pháp với tư cách người đứng đầu cơ quan lập pháp là chủ tịch Quốc hội. Bởi vì:

1. Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải Việt cộng thì đối tượng được phục vụ chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang của Việt Nam là tổng bí thơ, chủ tịch nước, thủ tướng chánh phủ và chủ tịch Quốc hội. Công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

- Bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối;
- Bảo đảm tiêu chuẩn chuyên cơ, chuyên khoang theo quy định;
- Bảo đảm bí mật kế hoạch, bảo đảm an ninh cho đối tượng chuyên cơ, chuyên khoang theo quy định của pháp luật;
- Bảo đảm nghi lễ đón, tiễn chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang theo quy định.

Như vậy, việc bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tùy tiện cho đoàn người của "các doanh nghiệp" được quá giang chuyên cơ, chuyên khoang như khẳng định của tên tổng thơ ký Quốc Hội Nguyễn Hạnh Phúc là một hành động chà đạp lên pháp luật của Việt cộng, vi phạm các nguyên tắc bắc buộc đối với chuyên cơ, chuyên khoang do Bộ GTVT Việt cộng quy định. Thượng bất chánh thì hạ tắc loạn, lớn làm láo, làm bậy thì trách gì nhỏ không "học tập và làm theo".

2. Sai phạm sẽ chồng lên sai phạm:

Việc bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hành xử "vô pháp, vô luân" khi cho người "của các doanh nghiệp" được quá giang chuyên cơ, chuyên khoang nếu soi dưới giác độ pháp luật là một hành vi tiếp tay cho "tham nhũng" và "chứa hàng lậu". Cụ thể:

- Những người được "quá giang" chuyên cơ, chuyên khoang của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kia, khi họ được xét duyệt đi công cán nước ngoài thì họ đã có những chế độ, chánh sách như tiền vé tàu bay, tiền lưu trú, tiền đi lại,... Vì vậy khi họ được "quá giang" chuyên cơ thì nghiễm nhiên khoảng tiền kia được họ "hợp thức hóa" khi thanh toán với cơ quan chủ quản, đây là hành vi "gian lận, tham nhũng của công" mà bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gián tiếp tiếp tay cho họ.

- Những hành khách, hàng hóa không thuộc diện được tham gia vận chuyển tại chuyên cơ, chuyên khoang nhưng vẫn được bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đồng ý cho vận chuyển bằng hinh thức "quá giang", nếu xét dưới giác độ tội phạm thì đây là hành vi "vận chuyển hàng lậu xuyên biên giới quốc gia".

Sơ sơ nhiêu đó thôi cũng thấy rõ "chóp bu Việt cộng" là những kẻ tiếp tay cho tội phạm, chà đạp lên pháp luật mà vụ "cho đi nhờ chuyên cơ" này là một bằng chứng điển hình./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH