TÀU CỘNG BỊ TRỌNG THƯƠNG BỞI TÁC ĐỘNG CỦA TRÒ CHƠI LUẬN TỘI

TÀU CỘNG BỊ TRỌNG THƯƠNG BỞI TÁC ĐỘNG CỦA TRÒ CHƠI LUẬN TỘI

Thương chiến Mỹ - Tàu cộng sẽ ác liệt hơn khi phía đảng Dân chủ quyết định theo đuổi trò chơi luận tội tổng thống Donald Trump.

Hôm thứ sáu vừa qua, Đảng Cộng Hòa ở Hạ viện đã đưa ra một nghị quyết không tán thành việc luận tội tổng thống Trump nhưng đảng Dân chủ ở Hạ viện đã giết chết nó với số phiếu hủy bỏ nghị quyết này là 222 phiếu trên 182 phiếu đề nghị thông qua nghị quyết. Như vậy việc luận tội tổng thống chỉ còn một cửa cuối cùng đó là thông qua kỳ bỏ phiếu ở Thượng viện.

Hiện nay, Hạ viện có 235 nghị sỹ Dân chủ, 199 nghị sỹ Cộng hòa và 1 nghị sỹ độc lập. Như vậy, với 222 phiếu quyết định luận tội tổng thống Mỹ tại Hạ viện cho thấy phe Dân chủ chưa giành được sự ủng hộ tối đa nếu ta làm phép tính thô là lấy tổng số 235 dân biểu của đảng Dân chủ trừ đi 222 người bỏ phiếu ngăn chặn nghị quyết của Đảng Cộng hòa thì ta có 13 dân biểu của đảng Dân chủ không đồng tình luận tội tổng thống Trump. Lưu ý đây chỉ là tính thô vì có một vài dân biểu của đảng Cộng hòa ủng hộ luận tội tổng thống.

Hiện nay, Thượng viện có 53 Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa, 45 Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ và 2 Thượng nghị sỹ độc lập. Để đi đến luận tội tổng thống Trump thì cần phải có 2/3 phiếu ủng hộ luận tội, tức phải có 67 Thượng nghị sỹ đồng ý luận tội tổng thống bằng lá phiếu của mình. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ 45 Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ cộng thêm 2 Thượng nghị sỹ độc lập và phải có thêm 20 Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa đồng ý luận tội tổng thống Trump thì ông Trump mới được luận tội. Điều này khó hơn lên trời hái sao Hỏa.

Tuy nhiên, trong trò chơi vương quyền, điều gì cũng có thể xảy ra nếu ta chủ quan không trù bị trước mọi tình huống và có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu nhũng tình huống "lật ngược" có thể xảy ra. Vì vậy, bản thân tổng thống Trump và Bạch Cung cùng với những Thượng nghị sỹ trung thành sắc son với ông phải "khoanh vùng dập dịch từ xa" bằng cách tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc đó là ý nguyện của cử tri Mỹ.

Bởi vì xét cho cùng thì quyết tâm luận tội tổng thống Trump của đảng Dân chủ là muốn ứng viên của họ sẽ giành được chiến thắng trong mùa bầu cử tổng thống năm 2020 vì họ biết trước sau gì việc luận tội tổng thống Trump cũng sẽ bất thành vì nó không qua được cửa ải ỏ Thượng viện. Nhưng khi được Thượng viện bảo vệ không thông qua luận tội thì uy tín của tổng thống Trump sẽ hư hao phần nào bởi vì lực lượng truyền thông hùng hậu ở Mỹ hiện nay đang ngã về phía đảng Dân chủ. Điều này sẽ làm cho cơ hội chiến thắng của ông Trump trong mùa bầu cử tổng thống năm 2020 sẽ bị lung lay, thử thách hơn.

Do đó, để nắm chắt phần thắng trong kỳ bầu cử năm 2020, để làm lành những trầy xước do trò chơi luận tội tổng thống của phe Dân chủ tung ra, buộc Ông Trump phải chiếm trọn lòng cử tri Mỹ. Cử tri Mỹ họ không quan tâm đến ứng viên tổng thống thuộc đảng nào mà họ chỉ quan tâm đến công ăn việc làm, đời sống khá giả, ổn định theo bản chất thực tế của họ. Vì vậy ông Trump phải bằng mọi giá thông qua Hiệp định USMCA và có trong tay bản thỏa thuận thương mại "tốt cho nước Mỹ" được ký kết với Tàu cộng.

Hiệp định USMCA thì phụ thuộc vào Quốc Hội Mỹ, điều này sẽ diễn ra đúng lịch trình bởi vì bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy sẽ không còn lý do để trì hoãn nó. Riêng thỏa thuận thương mại "tốt cho Nước Mỹ" được đàm phán với Tàu cộng thì sẽ có hai khả năng:

1. Tàu cộng ngoan ngoãn ký vào bản thỏa thuận thương mại với Mỹ theo yêu cầu của ông Trump thì công ăn việc làm sẽ phong phú tại Nước Mỹ theo quyết sách người Mỹ xài hàng Mỹ, hàng hóa phải sản xuất tại Mỹ. Đồng thời thâm hụt thương mại với Tàu cộng bị san lấp, hàng hóa của Mỹ tràn vào thị trường Tàu cộng mà không bị rào cản như trước đây, dẫn tới các nhà máy sản xuất hàng hóa tại Mỹ sẽ chạy hết công suất để xuất cảng qua Tàu cộng. Cử tri Mỹ chỉ mong chờ điều này và kho phiếu bầu của ông Trump đầy ắp phiếu bầu.

2. Tàu cộng ngoan cố trì hoãn, câu giờ chờ tới ngày bầu cử để hy vọng ông Trump thất bại trước ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, buộc lòng ông Trump phải gia tăng sức ép tối đa để san bằng thâm hụt thương mại bằng vũ khí sở trường là áp thuế với những mức thuế khắc nghiệt nhứt, có thể lên mức 50% thậm chí 100%.

Như vậy trò chơi luận tội tổng thống Mỹ do phe Dân chủ đeo đuổi đã trở thành dây chuyền "dùi đánh đục - đục đánh săng", Dùi chính là phe Dân chủ với trò chơi luận tội tổng thống, Đục chính là tổng thống Donald Trump và Săng chính là Tàu cộng. Hãy hình dung khi Hiệp định USMCA được Quốc Hội Mỹ thông qua thì giao thương hai chiều giữa Mỹ với Mexico - Canada sẽ lên tới con số hơn một ngàn tỷ USD cùng với việc hàng hóa của Mỹ vào thị trường Tàu cộng chí ít cũng bốn trăm tỷ USD nếu Tàu cộng ngoan ngoãn ký thỏa thuận thương mại với Mỹ hoặc bị ông Trump áp thuế khốc liệt lên hàng hóa của Tàu cộng nếu Tàu cộng chày cối với Mỹ. Đằng nào Tàu cộng cũng gãy họng trước khi diễn ra cuộc bầu cử chính thức vào tháng 11/2020./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN