ÔNG TRUMP TĂNG TỐC CÀN QUÉT GIÁN ĐIỆP TÀU CỘNG TRÊN ĐẤT MỸ

ÔNG TRUMP TĂNG TỐC CÀN QUÉT GIÁN ĐIỆP TÀU CỘNG TRÊN ĐẤT MỸ

Thêm một tin đau điếng cho Tàu cộng đó là các công tố viên Mỹ đã buộc tội một giáo sư Tàu cộng lừa đảo với cáo buộc lấy công nghệ từ một công ty ở California để mang lại lợi ích cho Huawei, đây được xem là một phát súng mới mà Mỹ bắn vào Huawei.

Kẻ vừa bị công tố viên Mỹ buộc tội đó là Bo Mao đã bị bắt ở Texas ngày 14/8/2019 và đã đóng khoản tiền bảo lãnh tại ngoại hầu tra sáu ngày sau đó với số tiền 100.000 USD sau khi anh ta đồng ý tiến hành việ tố tụng vụ án ở tòa án New York.

Bo Mao đã không nhận tội tại Tòa án quận ở Brooklyn vào ngày 28/8 với cáo buộc âm mưu phạm tội lừa đảo. Theo cáo buộc hình sự, Mao đã tham gia một thỏa thuận với công ty công nghệ giấu tên ở California để có được bảng mạch của mình và Mao tuyên bố rằng nó là dành cho nghiên cứu học thuật. Nhưng bản án hình sự đưa ra cáo buộc Bo Mao làm gián điệp cho một tập đoàn viễn thông giấu tên của Tàu cộng mà theo các nguồn tin nói rằng đó là Huawei. Huawei đã cố gắng đánh cắp công nghệ và Bo Mao đóng một vai trò trong kế hoạch này. Một tài liệu tòa án đã chỉ ra vụ việc có liên quan đến Huawei.

Bo Mao là một giáo sư tại Đại học Hạ Môn ở Tàu cộng, người cũng đã trở thành giáo sư thỉnh giảng tại một trường đại học Texas vào mùa thu năm ngoái, lần đầu tiên được chú ý như là một phần của vụ án dân sự Texas giữa Huawei và công ty khởi nghiệp Thung lũng Silicon CNEX Labs Inc.

Vào tháng 12/2017, Huawei đã kiện CNEX và một cựu nhân viên có tên Yiren Huang, vì tội ăn cắp bí mật thương mại. Huang, cựu giám đốc kỹ thuật tại một công ty con của Huawei, đã giúp CNEX vào năm 2013 sau ba ngày Huang rời công ty Huawei. Là một phần trong các phản tố của mình, CNEX cho biết Bo Mao đã yêu cầu một trong các bảng mạch của CNEX cho một dự án nghiên cứu và sau khi CNEX đã gửi bảng cho giáo sư Bo Mao thì Bo Mao đã sử dụng nó cho một nghiên cứu gắn liền với Huawei. Vụ án đó đã kết thúc vào tháng 6/2018 với một bản án không có việc CNEX đã ăn cắp bí mật của Huawei như đơn kiện của Huawei.

Một bồi thẩm đoàn đã không tìm thấy CNEX đánh cắp bí mật thương mại, nhưng Huang đã quyết định vi phạm hợp đồng lao động của mình bằng cách không thông báo cho công ty các bằng sáng chế mà anh ta có được trong vòng một năm sau khi rời đi.

Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn nhận thấy Huawei không bị tổn hại và không trao bất kỳ thiệt hại nào. Bồi thẩm đoàn cũng nhận thấy Huawei đã chiếm đoạt một bí mật thương mại của CNEX, nhưng cũng không được bồi thường thiệt hại về yêu cầu đó. Giờ đây, các công tố viên Mỹ có vụ kiện chống lại Huawei ở Brooklyn vì cáo buộc gian lận ngân hàng và vi phạm lệnh trừng phạt Iran, đã làm hồi sinh vụ kiện CNEX.

Qua những tình tiết mới nêu trên cho thấy ÔNG TRUMP TĂNG TỐC CÀN QUÉT GIÁN ĐIỆP TÀU CỘNG TRÊN ĐẤT MỸ như nhận định dưới đây vào ngày 28/8/2018. Xóa sổ binh đoàn gián điệp của Tàu cộng trên Nước Mỹ và các nước Đồng minh là kế sách dí trộm vô góc tường mà ông Trump phải hành động quyết liệt trước mùa bầu cử năm tới./.

Tran Hung.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2165536283702903&id=100007396571102

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN