QUYỀN KẾ THỪA HỢP PHÁP LÀ KHÚC XƯƠNG ĐANG MẮC CỔ SONG CỘNG

QUYỀN KẾ THỪA HỢP PHÁP LÀ KHÚC XƯƠNG ĐANG MẮC CỔ SONG CỘNG

PHẦN II:

Chiều ngày 10/3/1945, quân Pháp ở Đông Dương đã đầu hàng Nhựt Bổn, quân Nhựt Bổn làm chủ các vùng đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Sài Gòn và nhiều tỉnh lỵ khác. Toàn bộ Đông Dương đã trở thành thuộc quyền kiểm soát của Nhựt Bổn. Kết quả ở Bán đảo Đông Dương lúc bấy giờ là:

- Sự cai trị của chánh phủ Vichy tại Đông Dương bị xóa bỏ;

- Sáng ngày 11/3/1945, Hoàng đế Bảo Đại đã ra Tuyên cáo Độc lập, tuyên bố xóa bỏ Hiệp ước Patenôtre nhằm xóa bỏ triệt để thế lực của Pháp ở Đông Dương và sau đó, vào ngày 07/4/1945 đã thành lập nhà nước có quốc hiệu Đế Quốc Việt Nam với Vua là Bảo Đại và Thủ tướng Chánh phủ là ông Trần Trọng Kim;

- Tái lập Vương quốc Cambodia và tái lập Vương quốc Lào.

Ngay chỗ này cho thấy Đế Quốc Việt Nam là một nhà nước chánh danh, chánh nghĩa, chánh chủ, hay nói cách khác Đế Quốc Việt Nam là nhà nước "kế thừa hợp pháp" từ nhà nước Đại Nam của Hoàng triều nhà Nguyễn, được Nhựt Bổn lấy lại từ tay Pháp quốc rồi trao trả lại cho Vua Bảo Đại và thủ tướng Trần Trọng Kim. Vương quốc Cambodia và Vương quốc Lào cũng tương tự.

Tháng 6/1945, chánh phủ Đế Quốc Việt Nam đặt quốc thiều là bài Đăng đàn cung, quốc ca là bài hát Việt Nam minh châu trời đông của nhạc sĩ Hùng Lân, quốc kỳ có "nền vàng hình chữ nhựt, giữa có hình quẻ Ly màu đỏ thẫm. Trong thời gian ngắn ngủi chấp chánh, chánh phủ của Đế Quốc Việt Nam đã làm được một việc quan trọng nhứt là vào ngày 20/7/1945 đã thu hồi ba nhượng địa cũ là Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng vốn bị người Pháp chia cắt và áp dụng quy chế trực trị và ngày 08/8/1945 đã thống nhứt xứ Nam Kỳ vốn trước đây đã bị Pháp ép nhà Nguyễn tại Hiệp ước Giáp Tuất 1874 ký ngày 15/3/1874 giao toàn bộ Nam Kỳ Lục tỉnh cho Pháp quốc.

Tuy nhiên, sai lầm của Đế Quốc Việt Nam là thành viên trong nội các Trần Trọng Kim đều là trí thức và thanh liêm, chỉ tập trung vào việc cải cách hành chánh, cải tổ và thống nhứt Luật pháp, soạn thảo Hiến pháp, bãi bỏ thuế thân cho những ai không có tài sản và những người có tiền lương dưới 100 đồng/tháng,... nên chểnh mảng việc thành lập quân đội và lực lượng bảo vệ chánh quyền. Thêm nữa, việc vua Bảo Đại vào ngày 03/6/1945 đã ra dụ số 67 chánh thức bỏ tiếng Pháp làm ngôn ngữ chính và cho áp dụng chương trình giáo dục của giáo sư Hoàng Xuân Hãn với kết quả là đợt thi Tú Tài đầu tiên bằng tiếng Việt là vào niên học 1944 - 1945 đã làm cho giới quan lại, học sỹ thời Pháp thuộc bất mãn vì họ cam giác bị cho ra rìa.

Bởi vì với tổng số trường học trên toàn quốc thời đó gồm có 4.952 trường tiểu học với khoảng 284.341 học sinh, thi bằng tiểu học; 25 trường cao đẳng tiểu học với khoảng 2.000 học sính, thi bằng cao đẳng và 4 trường trung học với khoảng 500 học sinh, thi bằng tú tài bấy lâu nay dùng tiếng Pháp để giảng dạy nay đổi qua dùng tiếng Việt là một cú sốc lớn đối với trí thức, quan lại thân Pháp. Tiếng Việt cũng được dùng làm ngôn ngữ hành chính, dùng ghi chép các giấy tờ, sổ sách.

Sự sai lầm rất đáng trân trọng của Đế Quốc Việt Nam đó là "văn minh, nhơn đạo" không hợp thời bởi trước thực trạng dân trí Việt Nam lúc bấy giờ rất thấp, tầng lớp trí thức, tinh hoa đa phần đều "hoài Pháp, cảm Pháp, cảm Pháp" mà đùng một cái thủ tướng Trần Trọng Kim lại chuyển tông sang Việt hóa toàn bộ nên không ít văn thân, chí sỹ "hoài Pháp, cảm Pháp, nhiễm Pháp" đã quay lưng vì nước sông không pha lẫn nước giếng đặng.

Trong lúc này, Việt minh với nghệ thuật tuyên truyền bịp bợm, dẻo miệng, biết kích vào những chỗ mà dân Việt Nam thích như kiểu mang mắm tôm ra hong ở đầu gió nên khối người tin và theo. Chúng tuyên truyền bịp bợm với vu cáo chánh phủ của thủ tướng Trần Trọng Kim là chánh phủ bù nhìn do Nhựt Bổn dựng lên. Thâm độc hơn là lợi dụng lúc binh biến của Đệ nhị thế chiến và mất mùa ở đồng bằng Bắc Bộ, Việt minh đã chận đánh và cướp bóc số gạo do chánh phủ Trần Trọng Kim chuyển từ Nam ra Bắc cứu đói đem đi cất giấu, Việt minh tập kích, đốt kho lương của quân Nhựt và của Đế Quốc Việt Nam rồi tri hô Nhựt Bổn đốt kho lương, Nhựt Bổn dùng lúa để đốt vận hành các đầu máy hơi nước,... Kết cục là gây ra nạn đói kinh hoàng ở miền Bắc gọi là nạn đói năm Ất Dậu 1945 làm cho gần 2 triệu người chết đói, hàng triệu người phải tình nguyện theo Việt minh, hàng triệu người phải bỏ nhà cửa đi lang bạt kiếm ăn, nhiều vùng nông thôn tại miền Bắc Việt Nam trở nên xơ xác, tiêu điều.

Để rồi khi Đồng minh phản công Nhựt Bổn theo Tuyên bố Cairo là kết quả của Hội nghị Cairo diễn ra tại Cairo, Ai Cập vào ngày 27/11/1943 với sự hiện diện của Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt, thủ tướng Anh Winston Churchill và tổng tư lệnh Trung Hoa Dân Quốc Tưởng Giới Thạch với nội dung chính được trích dẫn ở Khoản 8 của Tuyên bố Potsdam ngày 26/7/1945, đơn cử :

- Nếu Nhựt Bổn không chịu đầu hàng thì "họ có thể phải đối mặt với sự hủy diệt ngay lập tức và toàn bộ". Bản tuyên bố này cũng đã hàm ý nhắm tới việc sử dụng bom nguyên tử để cống lại Nhựt Bổn.

- Tuyên bố thông báo rằng toàn bộ lực lượng quân sự của Mỹ, Anh quốc, Liên Sô và Trung Hoa Dân quốc có thể đánh đòn cuối cùng đối với Nhựt Bổn. Tương tự như đối với Đức, lực lượng Đồng minh có thể dẫn tới "sự hủy diệt hoàn toàn và chắc chắn các lực lượng quân sự Nhựt Bổn và sự tàn phá toàn bộ một cách chắc chắn đất nước Nhựt" nếu như Nhựt Bổn không kết thúc chiến tranh.

Sau khi tuyên bố Postdam được phát đi, ngày 06/8/1945 quả bom nguyên tử mang tên "Little Boy - Thằng Nhỏ" đã được Mỹ thả xuống thành phố Hiroshima. Ba ngày sau, vào ngày 09/8/1945 quả bom nguyên tử thứ hai có tên "Fat Man - Thằng Ú" đã được Mỹ thả xuống thành phố Nagasaki. Kết cuộc, ngày 16/8/1945 Nhựt Bổn ra tuyên bố đầu hàng Đồng Minh. Thế giới biết đến ngày trọng đại mồng Hai Tháng Chín Năm Một Ngàn Chín Trăm Bốn Mươi Lăm - 02/9/1945 là ngày quân đội Nhựt Bổn ký VĂN KIỆN ĐẦU HÀNG ĐỒNG MINH trên chiến hạm Missouri của Hải quân Mỹ đang thả neo ở Vịnh Tokyo. Đệ nhị Thế chiến chánh thức chấm dứt, trên danh nghĩa cũng như trên trận địa.

Tuy nhiên, thế giới không chú tâm tới dải đất hình chữ S, nơi sắp diễn ra những ngày tháng đau thương triền miên khói lửa, chất ngất hận thù mà như ông Nguyễn Trãi đã từng nói trong Bình Ngô Đại Cáo cách đó hàng trăm năm đó là "Nhân họ Hồ chánh sự phiền hà. Để trong nước lòng dân oán hận. Quân cuồng Minh thừa cơ gây họa. Bọn gian tà bán nước cầu vinh" - cũng tại "dối trời lừa dân đủ muôn ngàn kế" - để rồi "gây binh chuốc oán trải hai mươi năm".

Sự thể đau lòng đó là hồ chí minh đã cầm đầu đám du thủ du thực Việt minh tràn về cướp chánh quyền của Vua Bảo Đại và chánh phủ của thủ tướng Trần Trọng Kim nhưng chúng lại ngoa ngôn rằng: Chỉ thị “Nhựt - Pháp bắn nhau và hành động của chúng ta” là văn kiện quan trọng của đảng thể hiện tầm nhìn chiến lược, xuyên suốt giai đoạn tiền khởi nghĩa nên có giá trị lịch sử đặc biệt... Đúng là Việt cộng nói láo ngay từ lúc phôi thai, nói xạo ngay từ lúc ra đời mà nói láo đến ngàn đời.

Như đã nói ở trên, vào 4 giờ chiều ngày 09/3/1945, đại diện của Nhựt Bổn tới Phủ Toàn quyền của Pháp ở Sài Gòn thảo luận và chuẩn bị văn kiện về việc Pháp cung cấp gạo cho Nhật trong năm 1945. Tới 6 giờ tối cùng ngày, đại diện Nhựt Bổn trao tối hậu thư đòi chánh quyền Pháp phải trao toàn bộ quyền kiểm soát Đông Dương cho Nhựt và Pháp phải trả lời trước 09 giờ cùng ngày. Nhưng tới 9 giờ 20 phút ngày hôm đó là ngày 09/3/1945 Pháp chưa chịu  trả lời thì Nhựt nổ súng tấn công Pháp. Phía Pháp không có bất kỳ sự kháng cự nào, quân Nhựt nhanh chóng chiếm được Phủ Toàn quyền, giam giữ Toàn quyền Đông Dương và hầu hết các quan chức cao cấp của Pháp. Đến chiều ngày 10/3, quân Pháp đầu hàng, Nhựt Bổn làm chủ các vùng đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Sài Gòn và nhiều tỉnh lỵ,…

Những đơn vị quân Pháp còn cố thủ ở Cà Mau, Biển Hồ bên Cambodia, một số vùng ở Bắc Đông Dương cũng lần lượt bị thất thủ, chỉ còn một số tàn quân chạy qua biên giới Việt - Trung. Với sự kiện này, lực lượng quân sự Pháp hoàn toàn tan rã, bộ máy thống trị của thực dân Pháp đầu hàng, bị cầm tù hoặc được Nhựt Bổn lưu dụng. Trên thực tế, toàn bộ Đông Dương đã không còn quân Pháp hiện diện.

Vậy thì lấy đâu ra việc gọi là "Nhựt - Pháp bắn nhau và hành động của chúng ta” ? Tiếp đến, Việt cộng còn nổ vang trời rằng "Nắm thời cơ cách mạng, Hội nghị toàn quốc của đảng họp ở Tân Trào (13 đến 15/8/1945) đã kêu gọi toàn dân đứng lên tổng khởi nghĩa giành chánh quyền trong cả nước. Ngày 16/8/1945, cũng tại Tân Trào, Đại hội quốc dân được triệu tập, tán thành chủ trương Tổng khởi nghĩa của đảng, bầu ủy ban dân tộc giải phóng, do đồng chí hồ chí minh làm chủ tịch. Ngay sau đó, chủ tịch hồ chí minh gửi thư kêu gọi Tổng khởi nghĩa đến đồng bào cả nước: "Giờ quyết định cho vận mệnh dân tộc ta đã đến. Toàn quốc đồng bào hãy đứng dậy đem sức ta mà tự giải phóng cho ta... Chúng ta không thể chậm trễ. Tiến lên! Tiến lên! Dưới lá cờ Việt Minh, đồng bào hãy dũng cảm. Tiến lên!".

Rồi Việt cộng lại điếm miệng "Đáp lời kêu gọi thiêng liêng của đảng, của chủ tịch hồ chí minh, 25 triệu đồng bào cả nước, với tinh thần "đem sức ta mà giải phóng cho ta", đã nhất tề vùng lên cướp chánh quyền trong 15 ngày (từ 13 đến 28/8/1945), chấm dứt sự thống trị gần trăm năm của thực dân và ngàn năm của phong kiến, thiết lập nền dân chủ cộng hoà. Dân tộc Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi này còn góp phần cùng nhân dân thế giới trong cuộc đấu tranh chống phátxít vì hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội".

Việt cộng nói láo không chớp mắt, ngày 16/8/1945 Nhựt Bổn đã đầu hàng Đồng minh vô điều kiện. Phía Đồng minh đang tiến hành giải giới cho quân Nhựt ở Đông Dương theo sự phân công từ vỹ tuyến 16 trở vào do quân đội Anh quốc thực thi, từ vỹ tuyến 16 trở ra do quân cờ Trung Hoa Dân quốc của Tưởng Giới Thạch thực thi. Như vậy thì việc gì Việt minh phải vùng lên cướp chánh quyền trong 15 ngày (từ 13 đến 28/8/1945) ?

Nói láo nó có tác dụng giống như thuốc Ampicillin với vết thương vậy, nếu chỉ muốn vết thương mau kéo da non thì cứ rắc thuốc bột Ampicillin 5000 mg lên vết thương, bảo đảm vết thương sẽ héo miệng, kéo da non ngay nhưng đừng tưởng làm nó đã lành hẳn bởi sau đó nó sẽ lình xình ương mủ ở bên trong lúc đó khổ to. Việt cộng nói láo cũng vậy. Dám hô hào cướp chánh quyền gọi là cách mạng tháng 8, dám tự sướng lấy ngày Nhựt Bổn ký văn kiện đầu hàng Đồng minh để khai sanh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Dám hênh hoang "chấm dứt sự thống trị gần trăm năm của thực dân và ngàn năm của phong kiến, thiết lập nền dân chủ cộng hoà",...

Chết là ở chỗ này, cứ tha thuốc Ampicillin 500 mg lên vết thương giờ tới thời kỳ nó mưng mủ rồi đó. Rõ ràng Việt cộng không có "chánh danh - chánh nghĩa - chánh chủ" gì hết. Bởi Việt cộng đâu có được kế thừa hợp pháp theo luật thừa kế quốc gia. Rõ ràng Việt cộng cướp chánh quyền của Đế Quốc Việt Nam nhơn lúc thế giới đang tập trung vào việc Nhựt Bổn đầu hàng và quân Đồng minh chưa kịp giải giới cho quân Nhựt ở Đông Dương.

Việt cộng không có quyền kế thừa hợp pháp thì dĩ nhiên nó đâu có quyền bảo vệ đất nước Việt Nam, giữ vững chủ quyền ở Biển Đông và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy dẫu cho Tàu cộng có nuốt trọn Biển Đông phần thuộc chủ quyền của Việt Nam và nuốt luôn Việt Nam thì Việt cộng cũng sẽ không kêu gọi ai ra tay giúp được cả bởi vì Việt cộng là một tổ chức ăn cướp, một nhà nước phi pháp chỉ được quốc kỳ thừa nhận trên phương diện ngoại giao chớ không phải công nhận trên phương diện quốc gia kế thừa hợp pháp.

Sẽ viết tiếp với việc liên kết với Công pháp, Điều ước quốc tế./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2019/09/quyen-ke-thua-hop-phap-la-khuc-xuong.html&ved=2ahUKEwiUoLGSrbfkAhWptlkKHVu5CFUQFjAAegQIAhAB&usg=AOvVaw04hzgTbg70I-X_P0JgofqZ&cshid=1567606373691

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN