CHÚC MỪNG NÔNG DÂN MỸ, CHÚC MỪNG CHIẾN THẮNG CỦA ÔNG TRUMP Ở NHIỆM KỲ 2 - TÀU CỘNG PHẢI SỤP ĐỔ - CNXH QUÁI THAI BỊ XÓA SỔ

CHÚC MỪNG NÔNG DÂN MỸ, CHÚC MỪNG CHIẾN THẮNG CỦA ÔNG TRUMP Ở NHIỆM KỲ 2 - TÀU CỘNG PHẢI SỤP ĐỔ - CNXH QUÁI THAI BỊ XÓA SỔ

Trên chiến trường thương mại thì Tàu cộng đã HẾT ĐẠN và đang bị ông Trump lôi kéo vào cuộc thi "đốt tiền nấu trứng" đó là cuộc chạy đua vũ trang. Trong cuộc thi "đốt tiền nấu trứng" này, Tàu cộng không phải là đối thủ khi ông Trump đang "chuyển hướng chuỗi cung ứng hàng hóa" ra khỏi Tàu cộng tức ông Trump đang kêu gọi và hành động để dân Mỹ không mua bán với Tàu cộng nữa.

Khi Mỹ đã "chuyển hướng chuỗi cung ứng hàng hóa" ra khỏi thị trường của Tàu cộng thì món lợi phi pháp trong giao thương hàng hóa với Mỹ có doanh thu hằng năm trên 500 tỷ USD và món lợi phi pháp do hành vi ăn cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ cũng có giá trị hơn 500 tỷ USD mỗi năm sẽ tự thân biến mất.

Khi món lợi phi pháp hằng túi lên tới hơn ngàn tỷ USD biết mất khỏi tay Tàu cộng thì Tàu cộng sẽ phải đối mặt với hoàn cảnh "tiền khô cháy túi có ai hiểu cho", chưa dừng lại, cục nợ công của Tàu cộng hiện tại đã hơn 30 ngàn tỷ USD sẽ là quả bom hẹn giờ, dự án Vành đai con đường, biểu tượng để Tập Cận Bình chiếm ngôi hoàng đế vĩnh viễn cũng sẽ tan thành mây khói vì Tàu cộng phải lo "thắt lưng buộc bụng" để trường kỳ chống Donald Trump khi Tập Cận Bình phát động "Tân Vạn lý Trường Chinh".

Nghiệt ngã hơn cho Tàu cộng đó là ông Trump liên tục "công tâm", tung những đòn đánh khốc liệt vào tâm lý của chóp bu Tàu cộng và dân chúng Tàu cộng bằng quả cầu lửa Hong Kong, bằng những liều thuốc chống sợ hãi chích vào chủ đề dân tộc, tôn giáo ở các Khu Tự trị và ngay trong lòng dân chúng ở Trung Hoa lục địa, Tàu cộng có thể bưng bít sự thật ở Hong Kong và các Khu Tự trị một tháng, ba bảy tháng nhờ hệ thống kiểm duyệt thông tin và bưng bít truyền thông nhưng không thể lừa dối được dân chúng mãi mãi.

Nhức nhối cả hơn cho Tàu cộng đó là việc công dân Mỹ kích hoạt các món nợ lịch sử mà điển hình là món nợ ngàn tỷ USD do Nhà Thanh phát hành có tên gọi là "công phiếu Đường xe lửa Hồ Bắc - Hukuang Railway bonds". Thực chất đây chỉ là đòn đánh tâm lý mà chánh quyền của ông Trump muốn tung ra để hỏi Tàu cộng rằng "bay có thừa nhận mình là nhà nước kế thừa hợp pháp từ nhà nước phong kiến Mãn Thanh hay không?", nếu thừa nhận thì lo thu xếp trả nợ còn nếu không thừa nhận để xù nợ thì lý do gì lại tranh giành chủ lực phi pháp ở Biển Đông, phủ nhận phán quyết của tòa PCA?

Bởi phán quyết của tòa PCA căn cứ trên bằng chứng lịch sử mà gần nhứt là các Hiệp ước Pháp - Thanh đã thể hiện rõ ràng Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam thời tiền sử được Nhà Nguyễn Đại Nam Quốc kế thừa từ các tiền triều. Rõ ràng trong bản đồ cương vực thời triều Nguyễn đã thể hiện rõ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Đại Nam Quốc như hình dưới đây phần có màu đỏ. Căn cứ trên bản đồ cương vực này, Pháp đã thành công nên Liên bang Đông Dương. Liên bang Đông Dương gồm sáu xứ là: Nam Kỳ - Cochinchine), Bắc kỳ - Tonkin), Trung kỳ - Annam), Lào - Laos), Campuchia - Cambodge và Quảng Châu Loan - Kouang-Tchéou-Wan. Nhân danh Triều đình Huế, Pháp cũng chánh thức kiểm soát hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào năm 1920 và tuyên bố chủ quyền vào năm 1921.

Nói thêm về Quảng Châu Loan, đây là tên gọi của vùng lãnh thổ ở miền Nam Trung Hoa, ven bờ đông bán đảo Lôi Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông. Khu vực này từ năm 1898 là nhượng địa của Pháp ký với nhà Thanh với hạn kỳ 99 năm nhưng đến năm 1946 thì đã hoàn lại chánh phủ Trung Hoa Dân quốc của Tưởng Giới Thạch sau khi ông ta thống nhứt Trung Hoa. Nay vùng đất này thuộc địa cấp thị Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông.

Như vậy, nếu Tàu cộng phủ nhận quyền kế thừa hợp pháp từ triều đình Mãn Thanh để phủi bỏ trách nhiệm trả nợ lịch sử từ thời kỳ tiền cộng sản thì càng minh chứng rõ ràng hơn Tàu cộng hoàn toàn không có chủ quyền ở Biển Đông, ở Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc theo các Hiệp ước Pháp - Thanh. Đây là cái cớ hợp pháp để Mỹ và đồng minh trục xuất Tàu cộng ra khỏi Biển Đông, ngăn chặn việc Tàu cộng toa rập với chánh phủ Duterte và đảng cộng sản của Nguyễn Phú Trọng để khai thác chung dầu mỏ ở Biển Đông.

Muốn làm được những việc trọng đại trên thì ông Trump phải làm tiếp chí ít một nhiệm kỳ tổng thống nữa. Muốn là làm tiếp một nhiệm kỳ tổng thống nữa thì ông Trump phải lấy được lòng dân Mỹ để chiến thắng trước các đối thủ từ đảng Dân chủ lẫn Cộng Hòa. Hiện nay, Tàu cộng đang xúi giục đảng Dân chủ tấn công vào những điểm mà nó coi là tử huyệt của ông Trump đó là "kinh tế và lời hứa của ông Trump với cử tri Mỹ vào năm 2016". Về kinh tế thì rõ ràng ông Trump đã ghi điểm tuyệt đối khi tăng trưởng kinh tế ngoạn mục và chỉ số thất nghiệp thấp ở mức kỷ lục. Về lời hứa của ông Trump với cử tri Mỹ có thể đơn cử là "bảo vệ nước Mỹ bằng bức tường biên giới, xây dựng nền thương mại tự do, bình đẳng với tất cả đối tác" mà kết quả đạt được là đã áp thuế lên toàn bộ hàng hóa của Tàu cộng để san bằng thâm hụt thương mại, buộc Mexico và Canada phải ký lại Hiệp định thương mại tự do mới USMCA. Buộc các đối tác thương mại lớn như Nhựt Bổn, Ấn Độ, EU phải ký các Hiệp định thương mại song phương theo nguyên tắc công bằng, cùng có lợi.

Trên hết, ông Trump phải bảo vệ cho bằng được nông dân Mỹ, giúp họ không bị tổn thương bởi cuộc chiến tranh thương mại với Tàu cộng vì hàng thập kỷ qua Tàu cộng là bạn hàng lớn của nông dân Mỹ. Vừa rồi, tại Hội nghị G7 ở Pháp, ông Trump cùng với ông thủ tướng Nhựt Bổn Shinzo Abe đã ký Hiệp định theo hướng Nhựt Bổn sẽ bao tiêu nông sản Mỹ, đây là một phần cam kết bảo vệ nông dân Mỹ của tổng thống Donald Trump.

Chưa dừng lại, ông Trump vừa đăng trên twitter rằng "Làm cho tiến bộ lớn cho nông dân của chúng tui. Đã phê duyệt E-15, quanh năm. Danh sách bổ sung lớn sẽ được đệ trình và phê duyệt trong vòng hai tuần. Sẽ tốt hơn nữa cho Ethanol, và chúng tui tiết kiệm các nhà máy lọc dầu nhỏ của chúng tui". Đây mới chính là đòn quyết định để bảo vệ nông dân Mỹ, những người đã luôn yêu quý và đã tập trung phiếu bầu cho ông để chiến game trước Hillary Clinton vào tháng 11/2016.

Đặc biệt, khi lịnh cấm tiêu dùng xăng E-15 vào mùa hè bị dở bỏ, các khoản kinh phí hỗ trợ cho các nhà máy trích ly ethanol cũng như các điểm pha chế xăng ethanol được thực tế thì coi như vũ khí của phe Dân chủ là chủ đề bảo vệ môi trường cũng như đòn thâm hiểm, hạ đẳng của Tàu cộng là đánh vào nông dân Mỹ sẽ bị hóa giải, phá sản. Ông Donald Trump thong dong vừa cưỡi ngựa vừa làm thơ thẳng tiến vào nhiệm kỳ tổng thống thứ 2 để đánh sập Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai bằng tâm nguyện với những đòn đánh tuyệt hảo đầy bây giờ./.

Tran Hung.

1.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2019/06/au-ra-cho-au-nanh-my-va-tri-tue-tai-uc.html&ved=2ahUKEwjuuOrtqLPkAhVkplkKHZ3xBOQQFjABegQIBBAB&usg=AOvVaw0VbpjJPHK0gdtKahcXs1HR&cshid=1567467793910

2.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.bacaytruc.com/index.php/4119-them-m-t-tuy-t-chieu-c-a-ong-trump-vo-hi-u-hoa-don-ph-n-cong-c-a-tau-c-ng-tac-gi-tr-n-hung&ved=2ahUKEwiw2ZbJqLPkAhWlrFkKHePhCjUQFjAAegQIAhAB&usg=AOvVaw0Q6iC-gABmknHZf_rwn9Ib

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN