KHI CON LỪA ĐI LỪA LẠI MÌNH BẰNG TRÒ CHƠI CHÁNH TRỊ LÀ "LUẬN TỘI TỔNG THỐNG" NHƯNG "KHÔNG CÓ TỘI" ĐỂ LUẬN

KHI CON LỪA ĐI LỪA LẠI MÌNH BẰNG TRÒ CHƠI CHÁNH TRỊ LÀ "LUẬN TỘI TỔNG THỐNG" NHƯNG "KHÔNG CÓ TỘI" ĐỂ LUẬN

Lý do để đảng con Lừa đi tới luận tội tổng thống Donald Trump là do "ông Trump đã trì hoãn 400 triệu USD viện trợ quân sự và gây áp lực buộc Ukraine mở cuộc điều tra về ông Joe Biden và con trai là Hunter Biden hòng tạo lợi thế trong cuộc đua tái tranh cử tổng thống năm tới".

Bằng chứng để đảng con Lừa quyết định luận tội tổng thống Donald Trump là có kẻ nặc danh tố cáo ông Donald Trump đã gọi điện thoại cho tân tổng thống Ukraine để gây áp lực buộc chánh phủ Ukraine mở cuộc điều tra nghi án "lạm quyền, tham nhũng" của cựu phó tổng thống Joe Biden, nếu phía Ukraine không thực thi thì ông Trump sẽ cắt khoản viện trợ 400 triệu USD dành cho Ukraine. Với lập luận này, bà Nancy Pelosy đã tuyên bố:

- Hành động của Tổng thống Trump đã tiết lộ sự thật phũ phàng về việc tổng thống phản bội lời thề của ông ta, phản bội an ninh quốc gia và phản bội sự liêm chính của cuộc bầu cử. Do đó, hôm nay, tôi tuyên bố hạ viện sẽ thúc đẩy một cuộc điều tra luận tội chính thức.

-Nếu tổng thống muốn chánh phủ nước ngoài điều tra một đối thủ chánh trị của ông ta, đó rõ ràng là một điều vô cùng xằng bậy. Nước Mỹ không cần nước khác giúp đỡ trong bầu cử tổng thống.

Nhưng thật phũ phàng cho đảng con Lừa, sau khi họ quyết định luận tội tổng thống Donald Trump thì bản ghi nhớ cuộc điện thoại giữa ông Trump với ông Zelensky ngày 25/7/2019 đã được giải mật cho thấy ông Trump đã nói với ông Zelensky rằng:

- Có rất nhiều điều tiếng về con trai ông Biden, rằng ông Biden đã ngăn chặn việc truy tố và nhiều người muốn biết về chuyện đó, vậy nên bất cứ điều gì ông có thể làm với Bộ trưởng Tư pháp đều sẽ rất tuyệt.

- Ông Biden đã đi khắp nơi khoe khoang là ông ấy đã chặn được quá trình truy tố, vậy nên nếu ông có thể truy cứu điều đó… nó thực sự khủng khiếp với tui.

Mặc dù ông Trump là người nhắc tên ông Biden nhưng chính ông Zelensky mới là người đưa ông Giuliani vào câu chuyện của họ. Sau đó, ông Trump nói "Rudy biết rất rõ chuyện gì đang xảy ra và ông ấy là người rất có năng lực. Nếu ông có thể nói chuyện với ông ấy thì sẽ rất tốt". Ông Zelensky khẳng định với ông Trump rằng vị tổng công tố mới của ông "sẽ điều tra sự việc".

Cốt lõi trong những tranh luận xung quanh chuyện tư cách của ông Joe Biden ở Ukraine liên quan tới việc cựu tổng công tố Ukraine, Viktor Shokin, bị sa thải năm 2016.

Vào thời điểm đó, ông Biden là người phụ trách vấn đề chính sách đối ngoại của Mỹ với Ukraine. Ông Biden chú trọng vào cuộc chiến chống tham nhũng và đã kêu gọi chánh quyền Ukraine sa thải ông Shokin mà theo luật sư của ông Trump là ông Giuliani thì "sở dĩ ông Biden kêu gọi sa thải ông Shokin là vì văn phòng ông ấy đã điều tra về Công ty Burisma của Ukraine là nơi anh Hunter, con trai ông Biden, có một ghế trong ban giám đốc".

Các thành viên Đảng Dân chủ cáo buộc Tổng thống Trump đã lợi dụng tình thế này để "mặc cả" với ông Zelensky. Họ liên tưởng việc Bạch Cung đã giữ lại gần 400 triệu USD tiền hỗ trợ Ukraine, sau đó mới giải ngân để rồi họ huyễn hoặc rằng ông Trump đã gây áp lực, đe dọa, mặc cả với ông Zelensky và đây chính là mấu chốt để đảng con Lừa quyết định luận tội tổng thống Donald Trump.

Nhưng rõ ràng việc giải mật bản ghi nhớ cuộc điện thoại cũng như việc ông Zelensky troll đảng con Lừa trước báo giới, khẳng định không có ai có quyền ra lịnh cho ông ngoại truyện con trai 6 tuổi của ông ta đã làm cho đảng con Lừa bẽ bàng, muối mặt khi rơi vào tình huống "luận tội tổng thống nhưng không có tội của tổng thống để luận tội".

Bằng chứng đe dọa, gây áp lực, mặc áo mà đảng con Lừa vừa cáo ông Trump đã bị phá sản. Giờ đây đảng con Lừa vin vô việc "Nước Mỹ không cần nước khác giúp đỡ trong bầu cử tổng thống" như tuyên bố của bà Nancy Pelosy để tiếp tục luận tội tổng thống Donald Trump thì đây mới đúng là điều "xằng bậy", chà đạp lên luật pháp Mỹ, xúc phạm và quấy rối tổng thống và đặc biệt là đảng con Lừa đã bắn vào quá khứ của Obama bằng những loạt Tomahawk có sức hủy diệt khôn lường.

Bởi vì ông Joe Biden là ứng viên của đảng con Lừa, là đối thủ chánh trị của ông Trump nhưng ông Joe Biden vẫn là công dân Mỹ, vẫn phải "thượng tôn" luật pháp Mỹ, vẫn phải "sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật Mỹ". Với tư cách là một tổng thống Mỹ, ông Trump được Hiến pháp Mỹ trao cho quyền hành pháp, trong đó có cái đặc quyền "chống tham nhũng, chống lạm quyền" áp dụng cho tất cả công dân, quan chức Mỹ.

Sở dĩ tui nói ở trên là "đảng con Lừa đã bắn vào quá khứ của Obama bằng những loạt Tomahawk có sức hủy diệt khôn lường" vì vào tháng 9/2016, để loại bỏ đối thủ chánh trị là tỷ phú Donald Trump nhằm tạo thuận lợi cho ứng viên tổng thống Hillary Clinton "một mình một ngựa một đường cái quang" tiến vào Bạch Cung, đích danh tổng thống Obama đã sử dụng tuyến "điện thoại đỏ" để trực tiếp liên hệ với tổng thống Nga Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của các cuộc tấn công không gian mạng nhằm can thiệp vào bầu cử Mỹ mà nghi vấn có xuất phát từ Nga.

Mục đích của Obama gọi "điện thoại đỏ" trực tiếp cho Putin là yêu cầu Putin thừa nhận đã và đang hô trợ cho ứng viên tổng thống Donald Trump, đồng thời Obama cũng đã "gây áp lực, đe dọa, mặc cả" với Putin qua bằng chứng Obama khè sẽ "áp đặt các lệnh trừng phạt rộng lớn nhứt chống lại nước Nga kể từ sau Chiến tranh Lạnh". Kết cục thì Obama đã làm điều này khi vào ngày 29/12/2016, Obama ký ban hành lịnh trừng phạt áp lên Nga với tội danh "can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016". Mở đường cho cuộc săn phù thủy nhắm vào tổng thống Donald Trump sau này qua thợ săn Robert Muller.

Cử tri Mỹ không như cử tri các nước, họ biết chắc lọc thông tin, biết suy ngẫm để minh định ngay gian. Họ thấy thật bất công cho tổng thống Donald Trump và họ kinh tởm trước những hành vi chánh trị bẩn thỉu của đảng con Lừa với quyết tâm lật đổ tổng thống Donald Trump bằng bất cứ giá nào. Bằng chứng là sau khi bà Nancy Pelosy tuyên bố quyết định luận tội tổng thống Donald Trump thì vào hôm qua, việc gây quỹ của Ủy ban Quốc hội của Đảng Cộng hòa cho biết nó đã tăng 608% và chiến dịch tái tranh cử của Trump đã huy động được tổng cộng 5 triệu đô la chỉ trong 24 giờ.

Giờ đây cử tri Mỹ và Đảng Cộng hòa cũng như cá nhơn tổng thống Donald Trump có quyền đặt ra câu hỏi "tại sao đảng con Lừa được quyền làm những việc đứng trên pháp luật nhưng lại dựng chuyện, vu cáo tổng thống Donald Trump đã vi phạm những điều đó?".

Rõ ràng đảng con Lừa đã tự làm khó mình, tự đánh mất uy tín của đảng mình với những màn vu cáo không bằng chứng liên tục diễn ra kể từ khi ông Trump bước lên vũ đài chánh trị. Trò chơi "chánh trị hủy diệt" mà đảng con Lừa dựng lên, ném về phía ông Trump sẽ quay đầu trở lại nổ ngay trên đầu họ mà kẻ bị banh xác đầu tiên chính là Joe Biden với nghi án tham nhũng, lạm quyền ở Ukraine và Tàu cộng./.

Tran Hung./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN