ĐỐI LẬP GIỮA PHONG TRÀO ĐÒI TỰ DO CỦA NGƯỜI TÀU GỐC HÁN Ở HONG KONG VỚI PHONG TRÀO ĐẤU TRANH DÂN CHỦ CỦA NGƯỜI VIỆT HỒN TÀU Ở VIỆT NAM

ĐỐI LẬP GIỮA PHONG TRÀO ĐÒI TỰ DO CỦA NGƯỜI TÀU GỐC HÁN Ở HONG KONG VỚI PHONG TRÀO ĐẤU TRANH DÂN CHỦ CỦA NGƯỜI VIỆT HỒN TÀU Ở VIỆT NAM

Khi Tàu cộng mạnh nhờ chánh sách thân cộng của kẻ phá hoại Obama và cộng sự. Phong trào đòi Tự Do ở Hong Kong vẫn bùng nổ nhưng đã bị dập tắt và họ vẫn duy trì ngọn lửa TỰ DO, họ biết nằm yên chờ thời và khi ông Donald Trump lên làm tổng thống, phát động thương chiến tàn khốc với Tàu cộng, tuyên bố xóa sổ cnxh quái thai tại UNGA thì lửa TỰ DO Hong Kong đã bùng phát khi có lý do chánh đáng đó là dự luật dẫn độ do Tàu cộng áp đặt.

Các bạn trẻ Hong Kong không tốn tiền, phí công để mua các giải thưởng, để mua các trang báo Fake News như BBC, CNN,... để đóng bóng bản thân, họ không ngồi trong phòng lạnh viết các loại sách gây mê để bán ra gọi là khai dân trí, họ rầm rập xuống đường một cách thường xuyên, liên tục dù trên tay họ KHÔNG CÓ MỘT TẤC SẮT. Họ dồn hết tâm trí vào việc đi vận động các cường quốc, các tổ chức quốc tế để trần tình mục đích và khát vọng của dân Hong Kong,...

Ngược lại, bên Việt Nam thì khi Tàu cộng mạnh và Việt cộng khỏe nhờ chánh sách thân cộng của kẻ phá hoại Obama và cộng sự, các cá nhơn, phong trào đấu tranh dân chủ họ kêu gọi mọi người biểu tình, họ ra mặt cầm tờ giấy ghi nội dung phản đối những bất công, những hành vi xâm lược của Tàu cộng rồi chụp hình quăng lên FB, họ mua những trang Fake News như BBC chẳng hạn để đưa tin, họ mua danh vị ở các tổ chức nhơn quyền phi chánh phủ để khẳng định mức độ đấu tranh dân chủ của họ.

Khi ông Trump tranh cử tổng thống với bà Hillary, đa phần những hột nhơn đấu tranh dân chủ gốc Việt họ lên tiếng phỉ báng ông ta, tuyên bố sẽ rời nước Mỹ nếu ông Trump làm tổng thống. Sau khi ông Trump làm tổng thống Mỹ, họ tiếp tục chửi rủa ông ta, đòi đái vô mặt ông ta, viết thỉnh nguyện thơ gởi ông ta khi ông ta tới Hà Nội gặp Kim Jong Un với chủ đích "khuyến cáo ông Trump không được can thiệp vào chuyện nội bộ của Việt Nam", ....

Khi Tàu cộng bị sức cùng lực kiệt do ngấm đòn thương chiến với Mỹ, khi Việt cộng gia tăng hoàn thành các mật ước, văn kiện hợp tác với Tàu cộng như ban hành dự luật đặc khu, khởi động dự án cao tốc Bắc Nam, ban hành luật an ninh mạng, ban hành nghị quyết phát triển kinh tế biển để hợp thức hóa việc khai thác chung Biển Đông với Tàu cộng,... thì những người, những tổ chức trước đây luôn kêu gọi biểu tình, thể hiện ta đã dám biểu tình,... lại chui vô phòng lạnh viết sách, bỏ tiền mua những bằng khen làm giấy chứng nhận thương hiệu đấu tranh dân chủ, mua các tờ báo Fake News để đăng bài của mình nhằm tăng uy tín trong công cuộc "chống không cho Việt cộng sụp đổ".

Đặc biệt, khi điều kiện biểu tình chín muồi, chánh đáng là việc Tàu cộng đưa tàu thăm dò dầu khí quần nát biển của Việt Nam, các nhà đấu tranh dân chủ lặng như Rùa Hồ Gươm, các FBker hằng ngày vỗ ngực xưng danh ta đây chống cộng thì lại khuyên các cộng đồng đừng như Hong Kong mà biểu tình sẽ mắc bẫy của Tàu cộng và Việt cộng, những nhơn vật trước đây vì viết blog, vì tham gia biểu tình chống Tàu cộng thì nay được Việt cộng bán qua Mỹ, qua Đức,... lại "lai chim" nhát Ông Kẹ rằng "cộng sản mạnh lắm sao mà chống, em không tranh đấu để lật đổ cộng sản mà chỉ làm cho cộng sản thay đổi; đừng dại biểu tình vì ta không có tấc sắt trong tay;...".

Thay vì ngay trong lúc này các nhà đấu tranh dân chủ phải kêu gọi, hướng dẫn toàn dân Việt Nam biểu tình, chạy đôn chạy đáo như các bạn trẻ Hong Kong để "gõ cửa trái tim" các cường quốc, các tổ chức quốc tế thì không, họ tung ra những giải thưởng, những cuốn sách như mê hồn trận để cho người Việt Nam cứ ôm cây đợi thỏ, họ hăm dọa dân Việt Nam đừng có biểu tình mặt dù ngay thời điểm này Việt cộng đang bị chứng rối loạn tiền đình.

Tại sao phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam lại có "bản sắc" độc đáo, lạ lùng như vậy? Tại sao phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam lại đối nghịch với Hong Kong như vậy? TẠI VÌ NGƯỜI HONG KONG LÀ NGƯỜI TÀU GỐC HÁN CÒN CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ VIỆT LÀ NGƯỜI VIỆT HỒN TÀU./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN