TẠI SAO DÂN VIỆT NAM KHÔNG NHƯ DÂN ĐÀI LOAN, HONG KONG ?

TẠI SAO DÂN VIỆT NAM KHÔNG NHƯ DÂN ĐÀI LOAN, HONG KONG ?

Khi tui ca ngợi dân Đài Loan, Hong Kong kiên cường, nói không với cộng sản thì có mấy tay "đánh trâu dân chửi" ný nuận rằng:

Vì dân Đài Loan, Hong Kong quen sống dưới chế độ TỰ DO, DÂN CHỦ nên họ hiểu rõ giá trị của DÂN CHỦ, TỰ DO, còn đồng bào ta quen sống dưới chế độ cộng sản nên họ quen. Vì vậy đem đồng bào ta ra so sánh với dân Đài Loan, Hong Kong là KHẬP KHIỄNG.

Đúng là xảo ngôn, ngụy biện, ông bà xưa có câu "chưa đi mưa chưa thấm lạnh", dân Đài Loan, Hong Kong họ chưa sống dưới ách cai trị của cộng sản vì vậy họ chưa biết rõ thé nào là sự cai trị tàn độc của cộng sản, nói tương tự như thế này, dân Việt Nam như những con chim trong lòng, lẽ tự nhiên thì phải luôn tìm mọi cách chui ra khỏi cái lồng đó dù cho tróc mỏ, rụng lông cũng miệt mài tìm cách chui ra. Còn dân Đài Loan, Hong Kong như thế con chim ngoài lồng, thấy những con chim trong lòng thì tò mò, thậm chí còn muốn chui vô lồng thử xem sao.

Cũng có người cho rằng vì dân Đài Loan, Hong Kong họ có nền tảng dân trí cao còn dân Việt Nam mình có nền tảng dân trí thấp. Cái này có thể là đúng nếu ta so sánh trên tổng thể và căn cứ vào mức độ khá giả thì cái câu "nhơn bần - trí đoản" tức "người nghèo thì hiểu biết có giới hạn" không sai với cách ný nuận "dân trí ta thấp". Tuy nhiên với cá nhơn thì ný nuận này cũng sai tuốt bởi vì khi ta so sánh mức độ dân trí của các sắc tộc, ta không nên so sánh theo số đông mà so sánh theo mức độ "tinh hoa" của mỗi sắc tộc. Thí dụ như nếu so sánh dân trí của người dân Singapore với dân Mỹ thì dĩ nhiên dân trí của Mỹ cao hơn Singapore vì dân Mỹ sống ở xứ TỰ DO còn dân Singapore sống ở xứ ĐỘC TÀI. Nhưng xét về chỉ số TINH HOA thì dân Singapore không thua dân Mỹ.

Vậy thì nguyên nhân nào dẫn tới việc dân Việt Nam ta không mạnh mẽ, quyết liệt trong công cuộc giành quyền TỰ QUYẾT như dân Đài Loan, Hong Kong? Xin trả lời cụ thể như sau:

1. Thượng tầng DÂN TRÍ:

Mặt bằng DÂN TRÍ của mỗi sắc tộc tuy rộng hẹp khác nhau nhưng nhơn tố quyết định đều do thượng tầng DÂN TRÍ chớ không phụ thuộc vào rộng, hẹp của mặt bằng DÂN TRÍ. Thượng tầng DÂN TRÍ của Đài Loan đại diện là nữ tổng thống Thái Anh Văn, thượng tầng DÂN TRÍ của Việt Nam bị đảng cộng cướp giật trao cho Nguyễn Phú Trọng làm đại diện.

Thượng tầng DÂN TRÍ của Hong Kong có hai thế lực đối kháng, một là thế lực do Tàu cộng dựng lên thông tin Carrie Lam làm đại diện, phần còn lại là thủ lãnh phong trào Dù Vàng Huỳnh Chi Phong làm đại diện. Bên Việt Nam thì thê lực do Tàu cộng dựng lên đó là Việt cộng do Nguyễn Phú Trọng đại diện, phần còn lại là những kẻ tự xưng mình là hột nhơn đấu tranh dân chủ, nhơn quyền cho Việt Nam, đó là những kẻ cho rằng mình đã dấn thân, cống hiến sức lực cho công cuộc KHAI DÂN TRÍ hiện nay.

Tuy nhiên, bên Hong Kong thì thủ lãnh phong trào Dù vàng không có được những bằng khen, chứng nhận là người có công lớn trong việc đòi DÂN CHỦ do các tổ chức phi chánh phủ vinh danh còn ở Việt Nam thì giải gì cũng giựt, phần thưởng nào cũng có. Thế nhưng Huỳnh Chi Phong không cần viết sách khai dân trí nhưng vẫn làm cho Tàu cộng thất điên bát đảo còn các ông, bà hột nhơn đấu tranh dân chủ ở Việt Nam viết sách miệt mài nhưng sách xuất bản càng nhiều thì phong trào DÂN CHỦ càng yếu xìu.

Tại sao lại có sự trái trả giữa Hong Kong và Việt Nam như vậy? Tại vì bên Hong Kong họ bắt được mạch và kê đúng toa thuốc để bổ trợ cho DÂN TRÍ, còn bên Việt Nam thì họ chẩn đoán sai bịnh, bốc thuốc sai toa, từ việc phải cho con bịnh Việt Nam uống thuốc chống u mê thì các nhà KHAI DÂN TRÍ Việt Nam họ hốt thuốc ngủ cho con bịnh uống. Kết cục TRÍ THỨC bị triệt tiêu và chuyển thành TRÍ NGỦ ráo trọi. Thằng Việt cộng vỗ tay và âm thầm hỗ trợ cho tụi bay tha hồ viết sách, bán sách khai dân trí đi, tao giả vờ tố cáo để giúp cho tụi bây được tao quảng cáo không công.

2. Thượng tầng DÂN KHÍ:

Thượng tầng DÂN KHÍ của Đài Loan là bà Thái Anh Văn và của Hong Kong là Huỳnh Chi Phong đại diện, DÂN KHÍ của họ thì khỏi phải nói dù họ đang bị cái vòng kim cô "một Trung Hoa, một quốc gia hai chế độ" làm khó. Còn thượng tầng DÂN KHÍ bên Việt Nam gồm Nguyễn Phú Trọng là đại diện cho Việt cộng và các hột nhơn đấu tranh Dân chủ giành quyền đại diện cho thế nực thù địt của Việt cộng. Đại diện cho Việt cộng là Nguyễn Phú Trọng thì không có một chút gì của DÂN KHÍ cả. Còn đại diện cho thế nực thù địt là các ông, bà vỗ ngực xưng danh ta đây nà "chống cộng" thì lại dở dở ươn ươn.

Lúc Tàu cộng và Việt cộng mạnh phẻ thì họ hô hào, kêu gọi, dụ dỗ, xúi giục dân theo họ biểu tình để rồi trứng không thể chọi với đá, lần lượt bị Việt cộng bắt bỏ tù, bị Việt cộng cho tay chân đánh đập, hù dọa, kết cục số vốn liếng DÂN KHÍ ít ỏi đã mất tiêu. Giờ đây khi Tàu cộng yếu, Việt cộng ngáp ngáp, Hong Kong phừng phừng thách thức Tàu cộng thì những kẻ tự xưng là đấu tranh dân chủ, có giấy chứng nhận là hột nhơn đấu tranh dân chủ do các tổ chức phi chánh phủ bán cho lại ểnh ểnh xìu xìu, lại cho rằng đồng bào ta đừng có dại mà biểu tình sẽ mắc mưu Tàu cộng và Việt cộng. Ngay chỗ này tui tự hỏi là DÂN TRÍ - DÂN KHÍ của họ nằm chỗ nào khi họ tự xưng là người đang miệt mài KHAI DÂN TRÍ - CHẤN DÂN KHÍ ?

Họ tự giựt lấy trách nhiệm KHAI DÂN TRÍ - CHẤN DÂN KHÍ nhưng khi giặc nội xâm là Việt cộng đã tỏ rõ bản chất hèn nhát, nhu nhược và âm thầm tiếp tay cho giặc ngoại xâm là Tàu cộng đang xâm lược biển đảo của ta thì họ lại quay giáo chọc thủng cái phao DÂN KHÍ bằng những ný nuận xảo ngôn, nhu nhược là sao ? Tệ hại hơn là giặc Tàu cộng đã vào trong sân nhà nhưng họ lại rầm rộ tung ra những cuốn sách tẩm đầy thuốc mê, đầy chất gây ngủ mà tại sao họ không như Huỳnh Chi Phong ở Hong Kong? Điếm đàng hơn tụi nó lại mở miệng "Hong Kong tranh đấu với Tàu cộng vì Việt Nam - ca sỹ Hà Vận Thi của phong trào Dù vàng ca ngợi tinh thần đấu tranh dân chủ của ca lẻ Mai Khôi, kẻ cầm giấy ghi dòng chữ sẽ đái vào mặt tổng thống Donald Trump".

Tới đây đã rõ TẠI SAO DÂN VIỆT NAM KHÔNG NHƯ DÂN ĐÀI LOAN, HONG KONG ? Tại vì thượng tầng DÂN TRÍ - DÂN KHÍ Việt Nam tuy hai mà một, hai là vẫn có 2 thế lực đối lập nhau, một bên là chóp bu Việt cộng và một bên là làng tranh đấu dân chủ. Nhưng hai thế lực này chỉ đối lập qua bề ngoài, qua hiện tượng còn bản chất thì nó vẫn là thứ acid đang phá hoại DÂN TRÍ - DÂN KHÍ Việt Nam, tức Việt cộng và các hột nhơn đấu tranh dân chủ hiện nay thực chất chỉ là một loại acid nhưng Việt cộng là acid khan còn hột nhơn đấu tranh dân chủ là acid loãng.

DÂN TRÍ - DÂN KHÍ Việt Nam không hề thua kém Đài Loan, Hong Kong nhưng vì một mặt bị Việt cộng đàn áp, một mặt bị tụi Việt gian giả dạng tranh đấu cho Dân chủ từ hải ngoại liên kết với quốc nội theo lịnh của Việt cộng thực thi kế sách "tắc kè đổi màu" lúc cnxh quái thai suy tàn. Một con tàu có sức chở lớn đến đâu và tốc độ lướt sóng nhanh đến đâu, trang bị vu khí uy lực đến đâu nhưng khi thuyền trưởng, hoa tiêu là người do hải tặc cấy vào thì con tàu đó sớm muộn gì cũng thuộc về tay hải tặc mà thôi.  Vận mịnh của Việt Nam cũng vậy, khi bọn tuyên giáo trá hình đấu tranh dân chủ còn chiếm được mặt trận truyền thông thì Việt Nam vẫn không thấy nào có được DÂN CHỦ, TỰ DO dù lúc đó cnxh quái thai đã bị đốt ra tro./.

Tran Hung.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2421310238125505&id=100007396571102

Nhận xét

Đỗ KS đã nói…
Khám phá Human Being Speech Sounds Alphabet là cực kỳ diệu, là cực quan trọng cho loài người, và cho tộc Việt. Phản ứng của người linguistics là contemptfully, là quay mặt. Tôi cần dân tộc tôi lúc này ! Đây ̀là luật của vũ trụ soi sáng cho loài con người mà tiếng Việt là cái gốc. Tôi là một người nghèo từ bé. Tôi tên Đỗ Kim San. Tôi cần dân tộc tôi lúc này. Ánh sáng này là của Đất Trời ban cho chúng ta. Nó không chỉ là chữ và tiếng mà nó bao trùm vĩ đại luật của tự nhiên đất trời. Số phôn 919 656 6100 . Có lẽ loài xấu ác cũng đang bao vây tôi rồi. Tôi cần dân tộc tôi lúc này. Xin hãy giúp tôi. bochucaivua@yahoo.com younguyen1976@yahoo.com xuanvan082018@yahoo.com

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN