BOM "NHƠN QUYỀN" ĐÃ KÍCH HOẠT Ở TÂN CƯƠNG, TÀU CỘNG SẼ NÁT NHƯ TƯƠNG

BOM "NHƠN QUYỀN" ĐÃ KÍCH HOẠT Ở TÂN CƯƠNG, TÀU CỘNG SẼ NÁT NHƯ TƯƠNG

Vào cuối ngày thứ Tư vừa rồi, Thượng viện Mỹ đã nhứt trí thông qua Luật đầu tiên của bất kỳ quốc gia nào để đáp trả các vi phạm nhân quyền đối với người dân tộc Duy Ngô Nhĩ ở khu vực tự trị Tân Cương của Tàu cộng (XUAR), Luật này sẽ cho phép giám sát thường xuyên tình hình của các cơ quan chánh phủ khác nhau.

Đạo luật Chính sách Nhân quyền lưỡng đảng do Thượng nghị sĩ Marco Rubio của Florida và Bob Menendez của New Jersey giới thiệu, sẽ chỉ định một điều phối viên đặc biệt của Bộ Ngoại giao ở Khu tự trị Tân Cương và yêu cầu báo cáo thường xuyên về các trại giam, mạng lưới giám sát và các mối đe dọa an ninh do khu vực đặt ra cuộc đàn áp đang diễn ra đối với người Uyghur, nếu được Hạ viện phê chuẩn.

Rubio hôm thứ Tư đã gọi dự luật là một bước quan trọng trong việc chống lại sự vi phạm nhân quyền rộng rãi và khủng khiếp của Tàu cộng, lạm dụng quyền cai trị trong Khu tự trị bao gồm việc tống giam hơn 1,5 triệu người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số Hồi giáo khác bị buộc tội che giấu quan điểm tôn giáo mạnh mẽ của người Hồi giáo.

Ông Rubio, thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa nói:

-  Đã từ lâu Mỹ đã phớt lờ việc buộc tội các quan chức chánh phủ và đảng cộng sản Tàu cộng  phải chịu trách nhiệm về các vi phạm nhơn quyền có hệ thống và nghiêm trọng và tội ác có thể xảy ra đối với nhân loại ở Tân Cương.

- Tui yêu cầu Hạ viện nhanh chóng thông qua luật này và gửi nó tới bàn của Tổng thống để được ký kết thành luật.

Ông Bob Menendez của New Jersey, thượng nghị sỹ Đảng Dân chủ thì nói:

- Đạo luật này cho thấy rõ ràng rằng Quốc hội sẽ không nhắm mắt làm ngơ vì hàng triệu người Hồi giáo Uyghur bị cầm tù một cách bất công, phải chịu một nhà nước giám sát hàng loạt và bị ép buộc vào một trại lao động bởi một chế độ chuyên quyền;

- Và trong khi Chánh quyền Trump không thấy phù hợp để biến tình trạng bi thảm ở Tân Cương thành ưu tiên, tui rất vui khi thấy Quốc hội đang thực hiện các bước cần thiết để giữ các quan chức chịu trách nhiệm trong chính phủ Tàu cộng và đảng cộng sản chịu trách nhiệm về vi phạm nhơn quyền và tội ác có thể chống lại loài người.

Theo luật trên, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ, phối hợp với Bộ Ngoại giao, sẽ tổng hợp một báo cáo nêu chi tiết về mối đe dọa an ninh khu vực do cuộc đàn áp ở XUAR và tần suất các quốc gia Trung Á buộc phải hồi hương người tị nạn Uyghur sang Tàu cộng, cũng như các công ty Tàu cộng có liên quan đến việc xây dựng và vận hành các trại.

Cục Điều tra Liên bang sẽ được giao nhiệm vụ cung cấp một báo cáo về các nỗ lực thông báo và bảo vệ công dân Mỹ và thường trú nhơn hợp pháp, bao gồm cả người Duy Ngô Nhĩ, khỏi sự quấy rối và đe dọa của Tàu cộng trên đất Mỹ.

Dự luật cũng kêu gọi Mỹ tham gia cấp cao về vấn đề này, áp dụng Đạo luật Magnitsky toàn cầu và các biện pháp trừng phạt liên quan đối với bí thơ đảng cộng sản ở Tân Cương là Chen Quanguo và các quan chức khác được coi là chịu trách nhiệm về các chính sách đàn áp đối với người Uyghur trong khu vực và đánh giá của Bộ Thương mại kiểm soát xuất khẩu và hạn chế người dùng cuối.

Trước đó, vào tháng 01/2019, một lịnh trừng phạt theo Đạo luật HR HR 649, đã được đề xuất bởi hai Đại diện Mỹ là Chris Smith ở New Jersey và Tom Suozzi của New York, hai người này đã cảnh báo trong một tuyên bố vào thời điểm đó rằng Khu tự trị Tân Cương đã không trở thành một nhà nước cảnh sát, hai nhà làm luật đã kêu gọi “hãy đứng dậy chống lại sự vi phạm nhơn quyền này  này và cảnh cáo Tàu cộng rằng đây là điều không thể chấp nhận".

Khi Dự luật trên được Hạ viện thông qua và tổng thống Donald Trump ký ban hành thành luật thì không riêng gì khu tự trị Tân Cương mà tất cả các khu tự trị khác ở Tàu cộng sẽ là những quả bom tiếp theo sau Hong Kong bởi vì "Bom nhơn quyền" đã được Mỹ kích hoạt. Những quả bom nhơn quyền này chẳng những nổ tung ở Trung Hoa lục địa làm cho Tàu cộng bấn loạn mà nó làm bộc lộ bộ mặt "nhơn nghĩa giả vờ" của kẻ đã nhận giải thưởng Nobel hòa bình năm 2009 là Obama gian xảo./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2018/11/kich-hoat-bom-nhan-quyen-o-trung-cong.html&ved=2ahUKEwiZtaXrxNHkAhU0onEKHR5oAbYQFjAAegQIAhAB&usg=AOvVaw0HeNGn_-ZJ4z2hJAjVZE7B

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng