NGUYÊN NHÂN DIỀU HÂU JOHN BOLTON BỊ RỜI TỔ

NGUYÊN NHÂN DIỀU HÂU JOHN BOLTON BỊ RỜI TỔ

Ông John Bolton, cố vấn an ninh quốc gia là một người rất cứng nhắc trong phát ngôn và hành động. Tuy nhiên trong lúc này là chưa cho phép để làm điều đó. Bởi vì trong lúc này, ông Trump cần phải tránh đối đầu trực tiếp với Nga, Bắc Hàn, Iran để dồn tâm địa vào Tàu cộng còn ông Bolton thì muốn cùng lúc đương đầu với tất cả. Ngoài ra, nếu ông Trump hành động theo đề xuất của John Bolton thì khả năng ông Trump thất cử vào năm tới là rất cao bởi vì phe Dân chủ sẽ lôi những việc ông Trump làm theo John Bolton để nước Mỹ sa lầy rồi lấy đó làm vũ khí tước đoạt phiếu bầu của ông Trump.

Vì vậy, Điều ông Trump đã bộc bạch trên twitter hôm qua là "Tui đã thông báo cho John Bolton đêm qua rằng các dịch vụ của anh ấy không còn cần thiết ở Bạch Cung. Tui không đồng ý trước nhiều lời đề nghị mạnh mẽ của anh ấy, cũng như những người khác trong Chánh quyền".

Bởi vì khi Iran bắn hạ drone của Mỹ, John Bolton đã thúc giục ông Trump tấn công, cũng như sau các vụ thử vũ khí của Bắc Hàn, ông John Bolton cũng làm cho tình hình thêm căng thẳng, và giờ đây khi Taliban tới trại David để gặp ông Trump bàn thảo, thỏa thuận thì bên Afghanistan lại có chuyện khủng bố khiến ông Trump hủy gặp Taliban.

Ông John Bolton là một diều hâu phù hợp với thời chiến, trong quá khứ dưới thời tống thống Bush con, John Bolton đã cổ súy cho việc Iraq sở hữu vũ khí hóa học để Mỹ tấn công Iraq, một cuộc chiến tồi tệ và ô nhục của Mỹ bởi tin Iraq sở hữu vũ khí hóa học là tin ngụy tạo. Giờ đây vụ Taliban tới trại David gặp ông Trump lại xảy ra khủng bố đẫm máu ở Afghanistan. Để sau đó John Bolton lại ép ông Trump tấn công Taliban nhưng ông Trump đã nói nếu tấn công Taliban thì sẽ nhiều người vô tội chết oan.

Với trí tuệ của mình, Donald Trump tin rằng việc khủng bố ở Afghanistan vừa rồi có sự đạo diễn của John Bolton vì ông này không muốn tổng thống Donald Trump ngồi xuống với Taliban. Đó là lý do ông Trump sa thải cố vấn an ninh quốc gia John Bolton sau khi ông hủy gặp mặt đại diện của Afghanistan và Taliban ở trại David./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN