QUYỀN KẾ THỪA HỢP PHÁP LÀ KHÚC XƯƠNG ĐANG MẮC CỔ SONG CỘNG

QUYỀN KẾ THỪA HỢP PHÁP LÀ KHÚC XƯƠNG ĐANG MẮC CỔ SONG CỘNG

PHẦN III:

Lợi dụng quân Nhựt đầu hàng đồng minh, hồ chí minh lãnh đạo Việt minh cướp chánh quyền của Đế Quốc Việt Nam do Bảo Đại làm vua và Lệ Thần Trần Trọng Kim làm thủ tướng.

Cụ thể, ngày 16/8/1945 Nhựt Bổn đã đầu hàng Đồng minh vô điều kiện thì hôm sau, ngày 17/8, Việt minh đã kích động, xúi giục dân Hà Nội hạ cờ quẻ Ly xuống và treo cờ Phúc Kiến lên, đồng thời đã cướp luôn cuộc mít tinh của Tổng hội Công chức Đông Dương ủng hộ vua Bảo Đại thành cuộc tuần hành ủng hộ Việt Minh. Hai ngày sau, Việt minh giả dạng thường dân chiếm dinh Khâm sai Bắc bộ, thành lập chánh quyền cách mạng. Sau đó Việt minh kích động, xúi giục dân chúng khắp nước nổi loạn.

Để hợp pháp hóa việc cướp chánh quyền của Đế Quốc Việt Nam được trọn vẹn và giảm thiểu sự phản công từ các hoàng thân của triều Nguyễn cũng như các chí sỹ trong chánh phủ Đế Quốc Việt Nam, hồ chí minh đã lịnh cho một đám du thủ, du thực do tay phịa chuyện Lê Văn Tám đốt kho xăng Thị Nghè năm 1946 là Trần Huy Liệu cùng với tay nhà thơ cha của tay luật sư Cù Huy Hà Vũ đang nằm vùng ở Mỹ là Cù Huy Cận truy tìm và cưỡng ép vua Bảo Đại thoái vị.

Đứng trước một đám "thằng nách thước, đứa tay đao. Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi", để bảo toàn tánh mạng của mình cũng như Hoàng tộc và con dân Đế Quốc Việt Nam, buộc vua Bảo Đại phải nén lòng ký và đọc bản Chiếu thoái vị vào ngày 25/8/1945, chính thức chấm dứt nhà Nguyễn và chế độ Quân chủ lập hiến ở Việt Nam. Dĩ nhiên câu chữ trong bản chiếu thoái vị do Việt minh viết ra, tuy nhiên vua Bảo Đại cũng đã sửa lại nhiều điểm mà Ông cho sự nó bất hợp lý nhưng cũng chỉ được chỉnh được trong giới hạn cho phép của Việt minh.

Vì vậy, chúng tui mới có hai bản chiếu thoái vị, một bản do Việt minh công bố, lưu hành và một bản được Nguyễn Phước Tộc lưu giữ và sau này có xuất bản trong sách "Bảo Đại - Con Rồng Việt Nam". Cũng từ cái chiếu thoái vị của vua Bảo Đại mà Việt minh đã tự nhận mình là "kế thừa hợp pháp" nhưng sự thừa nhận này là hoàn toàn phi pháp vì:

1. Căn cứ để Việt minh thừa nhận Việt Nam dân chủ cộng hòa là kế thừa hợp pháp:

Xin trích dẫn toàn bộ đoạn đầu của bản chiếu thoái vị:

"Vì hạnh phúc của dân tộc Việt Nam,
Vì nền độc lập của Việt Nam,
Để đạt hai mục đích ấy, Trẫm tuyên bố sẵn sàng hy sinh tất cả, và ước mong rằng sự hy sinh của Trẫm đem lại lợi ích cho Tổ quốc.
Nhận định rằng sự đoàn kết của toàn thể đồng bào chúng ta vào giờ phút này là một sự cần thiết cho Tổ quốc chúng ta, ngày 23 tháng 8, Trẫm đã nhắc lại cho toàn thể nhân dân ta là: Ở giờ phút quyết định này của Lịch sử, đoàn kết có nghĩa là sống, mà chia rẽ là chết.
Chiếu đà tiến dân chủ đang đẩy mạnh ở miền Bắc nước ta, Trẫm e ngại rằng một sự tranh chấp giữa miền Bắc với miền Nam khó tránh được, nếu Trẫm đợi sau cuộc trưng cầu dân ý, để quyết định thoái vị. Trẫm hiểu rằng, nếu có cuộc tranh chấp đó, đưa cả nước vào hỗn loạn đau thương, thì chỉ có lợi cho kẻ xâm lăng.
Trẫm không thể không ngậm ngùi khi nghĩ đến các tiên đế đã chiến đấu trên bốn trăm năm để mở mang bờ cõi từ Thuận Hóa đến Hà Tiên. Trẫm không khỏi tiếc hận là trong hai mươi năm ở ngôi, Trẫm không thể làm gì đem lại lợi ích đáng kể cho đất nước.
Mặc dù vậy, và vững mạnh trong sự tin tưởng của mình, Trẫm đã quyết định thoái vị, và Trẫm trao quyền cho Chính phủ Dân chủ Cộng hòa".

Đó, Việt minh căn cứ vào đoạn chiếu "Chiếu đà tiến dân chủ đang đẩy mạnh ở miền Bắc nước ta" và đoạn chiếu "Trẫm trao quyền cho Chính phủ Dân chủ Cộng hòa" rồi thừa nhận rằng Việt Nam dân chủ cộng hòa là "kế thừa hợp pháp". Tuy nhiên có hợp pháp hay không thì ta tiếp tục đọc đoạn chiếu sau cùng với việc đối chiếu những việc làm sau này của Việt minh.

2. Đoạn chiếu thoái vị sau của Vua Bảo Đại đã phủ nhận quyền kế thừa hợp pháp của Việt Nam dân chủ cộng hòa:

Trước khi từ giã ngai vàng, Trẫm chỉ có ba điều muốn nói:

- Thứ nhứt: Trẫm yêu cầu tân chánh phủ phải giữ gìn lăng tẩm và miếu mạo của hoàng gia.

- Thứ hai: Trẫm yêu cầu tân chánh phủ lấy tình huynh đệ đối xử với các đảng phái, các phe nhóm, các đoàn thể đã chiến đấu cho nền độc lập của đất nước, mặc dù không theo cùng đường hướng dân chủ của mặt trận, như vậy có thể giúp cho họ được tham gia vào sự kiến thiết đất nước, và chứng tỏ rằng tân chế độ đã được xây dựng trên tình đoàn kết dứt khoát của toàn thể nhân dân.

- Thứ ba: Trẫm yêu cầu tất cả các đảng phái, các phe nhóm, tất cả các tầng lớp xã hội cũng như toàn thể hoàng gia phải đoàn kết chặt chẽ để hậu thuẫn vô điều kiện cho chánh phủ Dân chủ Cộng hòa, hầu củng cố nền độc lập quốc gia. Riêng về phần Trẫm, trong hai mươi năm ở ngôi, Trẫm đã trải qua bao nhiêu cay đắng. Trẫm muốn được làm Dân một nước tự do, hơn làm Vua một nước bị trị.
Từ nay Trẫm lấy làm sung sướng được là Dân tự do, trong một nước độc lập. Trẫm không để cho bất cứ ai được lợi dụng danh nghĩa Trẫm, hay danh nghĩa hoàng gia để gieo rắc sự chia rẽ trong đồng bào của chúng ta.
Việt Nam độc lập muôn năm,
Việt Nam Dân chủ Cộng hòa muôn năm,
Khâm thử. Bảo Đại. Huế, điện Kiến Trung ngày 25 tháng 8 năm 1945.

Đến ngày 02/9/1945, lợi dụng lúc quân đội Nhựt Bổn ký VĂN KIỆN ĐẦU HÀNG ĐỒNG MINH trên chiến hạm Missouri của Hải quân Mỹ đang thả neo ở Vịnh Tokyo, hồ chính minh đã đọc bản tuyên ngôn độc lập được sao chép, cắt ghép từ tuyên ngôn của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Trở lại chuyện vua Bảo Đại, sau khi tuyên chiếu thoái vị, Bảo Đại được Việt minh "lưu dụng", tháng 9/1945, ông được hồ chí minh triệu ra Hà Nội nhận chức "Cố vấn tối cao Chính phủ Lâm thời Việt Nam" và là một trong bảy thành viên của Ủy ban Dự thảo Hiến pháp do hồ chí minh làm chủ tịch Ủy ban này. Ngày 01/6/1946 ông được bầu làm Đại biểu Quốc Hội khóa đầu tiên của Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Ngày 28/02/1946 tại Trùng Khánh, Pháp ký với Trung Hoa Dân Quốc hiệp ước Pháp - Hoa. Những điều khoản chính: Trung Hoa đồng ý để quân Pháp vào Bắc vĩ tuyến 16 trở lên thay Trung Hoa giải giáp quân Nhựt, đổi lấy việc Pháp trả lại các tô giới và nhượng địa của Pháp trên đất Trung Hoa; Pháp bán lại đường sắt Côn Minh - Hồ Kiều và miễn thuế quá cảnh ở Hải Phòng cho Trung Hoa.

Ngày 06/3/1946 tại Hà Nội, Hiệp định sơ bộ Pháp - Việt được ký kết giữa Jean Sainteny, đại diện chính phủ Cộng hòa Pháp, và hồ chí minh cùng Vũ Hồng Khanh đại diện Việt Nam dân chủ cộng hòa, trong đó có các điều khoản quan trọng:

- Việt Nam đồng ý cho 15.000 quân Pháp vào miền Bắc Việt Nam thay quân Tưởng Giới Thạch và sẽ rút hết sau 5 năm, mỗi năm rút 3000 quân.
- Hai bên đình chỉ ngay xung đột để mở rộng đàm phán chánh thức.

Ngày 16/3/1946, Bảo Đại được cử tham gia phái đoàn Việt Nam Dân chủ Cộng hòa sang Trùng Khánh thăm viếng Trung Hoa. Mục đích của chuyến đi này của phái bộ Việt Nam dân chủ cộng hòa là để "phân bua" với Tưởng Giới Thạch về cái tội đã ký Hiệp định sơ bộ Pháp - Việt vào ngày 06/3/1946 với ý đồ "mượn tay Pháp hất cẳng Tưởng", đồng thời "vu cáo" rằng các đảng phái thân với Tưởng Giới Thạch trong chánh phủ Liên hiệp kháng chiến như Việt Cách của Nguyễn Hải Thần, Việt Quốc của Nguyễn Tường Tam, lực lượng thân với Tưởng Giới Thạch của Vũ Hồng Khanh,... đã ép hồ chí minh phải ký Hiệp định sơ bộ Pháp - Việt nhằm nhờ Pháp trục xuất Hoa Quân khỏi Việt.

Qua những diễn tiến trên cho thấy bản chất BÁN NƯỚC - TRÁO TRỞ - HAI MẶT của hồ chí minh. Sau khi hồ chí minh "đu dây" thành công giữa Pháp với Tưởng Giới Thạch thì một cuộc thanh trừng, trả thù tàn khốc được Việt minh do đồ tể Võ Nguyên Giáp cầm đầu được thực tế rộng khắp. Việt minh dựng lên những màn vu cáo đê hèn để triệt hạ đối thủ, giết chết những chí sỹ bất hợp tác với hồ chí minh như vụ xử tử ông Phạm Quỳnh và Tổng đốc Quảng Nam Ngô Đình Khôi là anh ruột ông Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Huân con trai của Ngô Đình Khôi vào sáng ngày 06/9/1945 cũng như vụ án phố Ôn Như Hầu vào tháng 7/1946 là những minh chứng tội ác của hồ chí minh và Võ Nguyên Giáp.

Với trò gắp lửa bỏ tay người, gian manh, quỷ quyệt, Việt minh do hồ chí minh cầm đầu đã thủ tiêu, triệt thoái tất cả các đảng phái đối lập và các chí sỹ không thần phục Việt minh. Tới tháng 8/1946, tất các đảng phái đối lập, ngoại trừ Giáo hội Công giáo, đều bị tiêu diệt, vô hiệu hóa, hoặc buộc phải lưu vong. Toàn cõi Việt Nam lúc bấy giờ nhuốm màu tang tóc, chết chóc bởi bàn tay khát máu của tiền thân "chủ nghĩa khủng bố" là đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân do đồ tể Võ Nguyên Giáp cầm đầu mà theo sử gia David G. Marr, đó là một thời kỳ đầy hận thù, phản bội và giết chóc.

Bản chất "bán nước" của hồ chí minh thể hiện rõ tại Hiệp định sơ bộ Pháp - Việt với mục đích buộc Việt Nam quay lại gia nhập vào Liên bang Đông Dương do Pháp bảo hộ. Bản chất "đu dây" đã được hồ chí minh thể hiện qua việc giả đò "giải tán" Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 11/11/1945 để mong nhận được sự công nhận của các cường quốc đứng đầu là Mỹ rằng Việt Nam dân chủ cộng hòa là nhà nước "thụ đắc - kế thừa hợp pháp" tại quốc gia Việt Nam.

Bản chất "đu dây, hai mặt" của hồ chí minh càng được minh chứng thêm đó là cửa phái bộ có sự tham gia của Bảo Đại sang Trùng Khánh để phân bua, vu cáo với Tưởng Giới Thạch vào ngày 16/3/1946. Nhơn chuyến đi này, cựu hoàng Bảo Đại đã tách khỏi đoàn để tới Côn Minh rồi Hương Cảng. Tại Hong Kong, Bảo Đại đã tiếp xúc với nhiều giới chánh trị, trong đó có người Mỹ và đã trao cho Thống tướng lục quân George Marshall đại diện Mỹ bản giao ước, để ông này đem về trình Tổng thống Harry S. Truman.

Lý do cựu hoàng Bảo Đại ly khai khỏi Việt Nam dân chủ cộng hòa là vì hồ chí minh là kẻ tráo trở, bội ước, đã không làm đúng chiếu thoái vị mà Việt minh cam kết với vua Bảo Đại. Bằng chứng là sau khi vua Bảo Đại tuyên chiếu thoái vị thì Việt minh bắt đầu tiến trình đàn áp, trả thù một cách tàn bạo, dã man, bừa bãi, vô tội vạ. Đặc biệt là hồ chí minh đã công khai bán nước cho thực tế Pháp tại Hiệp định sơ bộ Pháp - Việt được ký ngày 06/3/1946.

Trước việc cựu hoàng Bảo Đại ly khai, hồ chí minh đã dựng lên những kịch bản nói xấu vua Bảo Đại để lừa bịp thần dân của ngài như chuyện bịa đặt rằng trong thời gian lưu trú tại Hong Kong, Bảo Đại thường lui tới các sòng bạc và sàn nhảy tại với cái tên "Wang Kunney tiên sinh",  nhiều lần khiến các sòng bạc phải kinh ngạc vì những khoản tiền cược rất lớn trong các ván bạc. Rồi hồ chí minh bịp bợm rằng tháng 12/1946, hồ chí minh cử bác sỹ Phạm Ngọc Thạch đem tiền và vàng qua Hong Kong cho Cố vấn Vĩnh Thụy chi tiêu. Đến trước tháng 8/1947, trả lời phỏng vấn của báo chí, hồ chí minh không ngần ngại đáp rằng: "Chúng tui xa mặt chứ không cách lòng. Chánh phủ và nhân dân Việt Nam hoàn toàn tin tưởng vào sự trung thành của Cố vấn Vĩnh Thụy hiện đang ở nước ngoài nhưng vẫn tiếp tục làm việc cho chánh phủ quốc gia mà Cố vấn vẫn là thành viên”.

Vậy bác sỹ Phạm Ngọc Thạch có mang tiền và vàng qua Hong Kong vào cuối tháng 12/1946 không ? Câu trả lời là có nhưng không có để chuyển cho Bảo Đại ăn chơi nhảy múa, bài bạc như tuyên truyền của hồ chí minh. Thực chất thì trước khi cử bác sỹ Phạm Ngọc Thạch mang tiền và vàng sang Hong Kong, ngày 04/9/1945 hồ chí minh đã "cướp khéo" của dân qua việc ký sắc lệnh thực hiện “Qũy độc lập” và “Tuần lễ vàng” với kết quả là đã gom được tổng cộng 20 triệu đồng Đông Dương và 370 ký vàng. Để tiêu thụ số vàng này đồng thời để mua sắm hàng hóa, thực phẩm, dược phẩm phục vụ cho hồ chí minh nói riêng và chóp bu Việt minh nói chung cũng như quà cáp cho các lãnh đạo của các chánh khách của các cường quốc, lân bang và mua chuộc các sỹ phu yêu nước, hồ chí minh đã cắt cử bác sỹ Phạm Ngọc Thạch ôm tiền và vàng sang Hương Cảng mua sắm rồi đổ vấy rằng đưa cho Bảo Đại tiêu xài.

Phải công nhận hồ chí minh cực kỳ xảo trá, bởi trước khi hắn sai bác sỹ Phạm Ngọc Thạch ôm tiền và vàng đi Hong Kong, ngày 27/11/1946 hắn đã có bài viết đăng trên báo Cứu quốc với tiêu đề “Nghĩa thương” với lý giải: "Nghĩa thương” là phương pháp để dành “để dành để khỏi lo cả đời, không mất đi đâu cả, kẻ giàu để dành nhiều, kẻ nghèo để dành ít. Giao cho Bộ Canh nông lo”. Cũng trong thời gian này, hồ chí minh đã gởi các bức tới Trường Quân y năm 1946 với giọng điệu "nhơn nghĩa giả vờ" hòng tạo ra những màn khói che phủ cho chuyến "tẩu tán tài sản quốc gia" của bác sỹ Phạm Ngọc Thạch rồi đổ vấy cho Bảo Đại một cách tinh vi, quỷ quyệt.

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, hồ chí minh đã không lường trước được việc cựu hoàng Bảo Đại đã tranh thủ sự tin tưởng của hắn để lưu vong ở Hương Cảng, để mưu đại sự phục quốc, thế thiên hành đạo mà một trong những việc làm mang ttầm vóc lịch sử của cựu hoàng Bảo Đại đó là ngài đã tiếp xúc với Thống tướng lừng danh thế giới là Thống tướng lục quân Mỹ George Marshall và đã trao cho Thống tướng bản giao ước, để ông này đem về trình Tổng thống Harry S. Truman.

Cũng vì bản giao ước do Bảo Đại trao cho Thống tướng lục quân Mỹ George Marshall mà tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là ông Harry S. Truman đã không thừa nhận Việt Nam dân chủ cộng hòa là nhà nước kế thừa hợp pháp dù hồ chí minh đã không dưới 8 lần gởi điện và thỉnh nguyện thơ đề nghị Mỹ thừa nhận Việt Nam dân chủ cộng hòa trong năm 1946. Bởi vì theo Thống tướng George Marshall và cả tổng thống Harry S. Truman mà sau này vào năm 1947 được thế giới biết đến với Kế hoạch Marshall - Marshall Plan và Học thuyết Truman và Học thuyết Hiệu ứng Domino sau này thì "Mỹ ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc nhưng với điều kiện người lãnh đạo không phải là người cộng sản".

Chuyến bay định mịnh của cựu hoàng Bảo Đại đến Hong Kong ngày 16/31946 được xem là hòn đá tảng cản đường chủ nghĩa cộng sản đang tràn xuống phương Nam bởi sau chuyến đi đó thì Quốc gia Việt Nam với Hoàng kỳ Tam Tài ra đời, nền cộng hòa bắt đầu đâm chồi nảy lộc trên đất nước Việt Nam kể từ đó. Xin mời quý vị tham khảo phần I và phần II đã viết được dẫn link ở dưới. Sẽ viết tiếp phần IV. Trân trọng./.

Tran Hung.

1.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2019/09/quyen-ke-thua-hop-phap-la-khuc-xuong.html&ved=2ahUKEwj-75KjibvkAhUt1lkKHfjrDx4QFjABegQIChAB&usg=AOvVaw1k7jmlEDHhxbWA63bm6HDU&cshid=1567734185500

2.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2019/09/quyen-ke-thua-hop-phap-la-khuc-xuong_4.html&ved=2ahUKEwj-75KjibvkAhUt1lkKHfjrDx4QFjAAegQIBhAB&usg=AOvVaw3BFywt7H5bc4q1CQCdYuR9&cshid=1567734210504

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng