VỤ SỬA ĐIỂM Ở HÀ GIANG MỘT LẦN NỮA KHẲNG ĐỊNH: CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN KHÔNG THỂ "TRỒNG NGƯỜI".

VỤ SỬA ĐIỂM Ở HÀ GIANG MỘT LẦN NỮA KHẲNG ĐỊNH: CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN KHÔNG THỂ "TRỒNG NGƯỜI".

Nhân vụ "sửa điểm ở Hà Giang" đã làm cho nhiều người bàng hoàng, sửng sốt". Riêng cá nhân thì đó chỉ là chuyện hết sức bình thường ở thời cộng sản bởi nó hoàn toàn tuân thủ theo các học thuyết, quy luật dưới đây mà trong số chúng ta không ít ngưởi đã kinh qua. 

Theo "Luật nhân quả-Luân hồi và Siêu thoát" của nhà Phật thì "Muốn biết tương lai của mình như thế nào, hãy nhìn ngay hiện tại”. Cũng theo thuyết nhà Phật thì "cây lành sanh trái ngọt, cây dữ sanh trái đắng".

Theo Kinh thánh thì "Cây sanh trái xấu không phải là cây tốt, cây sanh trái tốt không phải là cây xấu vì hễ xem trái thì biết cây. Người ta không hái được trái vả nơi bụi gai, hay là trái nho nơi chòm kinh cước. Người lành bởi lòng chứa điều thiện mà phát ra điều thiện, kẻ dữ bởi lòng chứa điều ác mà phát ra điều ác; vì do sự đầy dẫy trong lòng mà miệng nói ra".

Theo ca dao, dân ca Việt Nam thì "Trứng rồng lại nở ra rồng. Liu điu lại nở ra dòng liu điu".

Theo lý thuyết siêu nghiệm của triết gia lớn nhất thời kỳ cận đại Immanuel Kant thì "Tất cả những hiện tượng trong thiên nhiên đều nằm trong liên hệ nhân quả và cùng nằm trong qui luật định mệnh(Determinismus). Định mệnh ở đây trước hết có nghĩa, mọi QUẢ đều có NHÂN và nguyên nhân ấy nằm ngoài QUẢ định đoạt cho QUẢ phát sinh. QUẢ thành tựu do NHÂN nhưng khác với NHÂN".

Trở lại vụ sửa điểm ở Hà Giang, chúng ta nên nhìn nó trong hệ quy chiếu NHÂN - QUẢ chứ không nên nhìn đơn thuần lý tính để rồi phán xét một cá nhân, bởi vì xét cho cùng, tên Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang cùng với phụ huynh của 114 thí sinh được "đặt cách" sửa điểm cũng chỉ là QUẢ của NHÂN theo luật NHÂN QUẢ. NHÂN ở đây được xác định chính là "tà quyền cộng sản Việt Nam".

Hãy nhìn về tiền sử của cộng sản Việt Nam, nhìn lên thượng tầng của đảng cộng sản Việt Nam, không khó bắt gặp hằng hà sa số những chóp bu cộng sản được "đặt cách" trong học vấn, được tẩy xóa, sử dụng "bằng cấp thật" nhưng "sự học giả" để chui sâu, trèo cao trên cái ghế quyền lực thì việc tay Lương ở Hà Giang đã toa rập với phụ huynh 114 thí sinh để "sửa điểm" do áp lực "chính trị" và "ma lực" của đồng tiền chẳng bỏ bèn gì. 

Trong một xã hội được cai trị bởi những kẻ vong bản, bất tài, tham lam, điêu ngoa, xảo trá thì tất nhiên cái NHÂN là "thượng bất chánh" sẽ dẫn đến cái QUẢ là "hạ tắc loạn".

Ở tầm vĩ mô, khi những kẻ được xem là "tinh tú của chế độ", là "mẫu nghi của thiên hạ" đó là những kẻ đang mang học vị tiến sỹ, đang mang học hàm giáo sư nhưng chất lượng để có được học vị, học hàm kia đa phần được mua bằng "nhứt thân, nhì thế, ba là tiền tệ" cuối cùng là "trí tuệ " thì hỏi làm sao một phó trưởng phòng khảo thí như tay Lương kia không quyết tâm "học tập và làm theo" ? 

Giáo dục không cải tạo được con người mà giáo dục chỉ mang ý nghĩa "tạo các vỏ bọc để bao cái lõi sống hay còn gọi là bản năng gốc của con người". Khi vỏ bọc không có triết lý của nó thì dĩ nhiên cái lõi sống của con người sẽ tự do đâm cành, nảy nhánh theo bản năng gốc. Xã hội Việt Nam hôm nay nát bét, vỡ vụn là do cái NHÂN xấu của đảng cộng sản. Khi cái NHÂN xấu hình thành và phát triển rồi cai trị xã hội thì tất nhiên cái QUẢ sẽ phát triển theo và xã hội sẽ được đón nhận những kết quả: 

Quan cộng sản tham ô, mất dạy;
Nạn thuốc tây, bằng giả tràn lan;
Đạo đức, nhân cách suy tàn;
Phường vô nhân tính làm quan, làm thầy. 
... 
Để lên được chức Phó trưởng phòng, chắc chắn Vũ Trọng Lương phải có lý lịch được xem là "vừa hồng - vừa chuyên", được kết nạp vào đảng, được quy hoạch lên trưởng phòng, lên phó giám đốc Sở GD, được học trung-cao cấp lý luận chính trị,...đặc biệt là luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức hcm. Vì vậy, nếu như hắn sửa điểm đơn thuần chỉ vì tiền, vì tình thâm huyết thống cũng chưa hẳn mà thực chất hắn đã sửa điểm vì "áp lực chính trị", vì sự trao đổi "điểm với công danh", tức nếu áp phe này trót lọt, Vũ Trọng Lương sẽ được các quan anh tưởng thưởng bằng cái ghế trưởng phòng. 

Một thực tế cay đắng là đa phần những kẻ đang làm "quan phụ mẫu" hiện nay đều là dân chuyên tu, tại chức, thi có người thi giùm, học có người học thay vậy thì nền giáo dục Việt Nam sao tránh khỏi nạn này ? 

 Với tội danh của Vũ Trọng Lương, chiếu theo Điều 359 Bộ luật Hình sự 2015 với tội danh "Giả mạo trong công tác" và khung hình phạt cao nhất là 20 năm tù ở. Đây là một bản án đích đáng, phù hợp nhưng xét theo luật NHÂN - QUẢ thì Lương bị oan thị Mầu, bởi Lương cũng chỉ là nạn nhân của chế độ cộng sản, bởi những kẻ còn mang tội nặng hơn Lương vẫn nhởn nhơ, phè phỡn ngoài xã hội, vẫn hàng ngày xoen xoét cái miệng để rao giảng, nhân cách cho 93 triệu người Việt Nam, chúng chính là những tên cộng sản tam vô, "vô gia đình, vô tôn giáo, vô tổ quốc”. 

Tóm lại, mục đích "trăm năm trồng người của cộng sản nó cũng giống như mục tiêu "kinh tế thị trường định hướng xhcn" vậy, tất cả đều là không tưởng, bịp bợm, lừa dối có hệ thống vì nó có đâu và sẽ không bao giờ có được bởi CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN KHÔNG THỂ "TRỒNG NGƯỜI"./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN