LÝ DO TRUMP - PUTIN ĐẨY TẬP CẬN BÌNH RA RÌA". XIN GHÉP MẢNH ĐỂ TÌM RA SỰ THẬT - MẢNH GHÉP THỨ 2.

LÝ DO TRUMP - PUTIN ĐẨY TẬP CẬN BÌNH RA RÌA". XIN GHÉP MẢNH ĐỂ TÌM RA SỰ THẬT - MẢNH GHÉP THỨ 2.

Hôm qua, tôi đã nói đến mảnh ghép thứ nhất liên quan đến việc Trung cộng âm thầm tuồn vũ khí do họ sản xuất vào Trung Đông để thực nghiệm mà nạn nhân là tiêm kích Nga, số phận của tiêm kích Nga do Việt Nam sở hữu cũng như CASA của Việt Nam bị tan xác năm 2016 cũng không nằm ngoài thảm họa do Trung cộng gây ra. 

Hôm nay, xin tiếp tục mảnh ghép thứ hai để thấy được LÝ DO TRUMP - PUTIN ĐẨY TẬP CẬN BÌNH RA RÌA. 

Tại hội nghị Trump - Putin, cái tên Trung cộng đã được "điểm danh" bởi Trump - Putin sẽ "thảo luận mọi thứ, từ thương mại đến quân sự, từ tên lửa hạt nhân cho đến Trung cộng".

Trước đó, vào ngày 12/7/2018, trên tờ báo Pravda của Nga đã có bài xã luận đặt thẳng vấn đề "Bắc Kinh đang hất cẳng Nga và Mỹ khỏi Trung Đông". Theo bài xã luận này thì Trung cộng có ý đồ hất cả Nga lẫn Mỹ ra khỏi Trung Đông bằng chiêu độc là "các thủ đoạn tài chính" để các nước ở Trung Đông ngày càng lệ thuộc vào Trung cộng về kinh tế.

Minh chứng cho bình luận trên của Pravda đó là trước đó hai ngày, tức vào ngày 10/7/2018, Tập Cận Bình tuyên bố tại phiên khai mạc hội nghị lần thứ 8 cấp bộ trưởng Diễn đàn Hợp tác Trung cộng - các nước Ả Rập rằng Trung cộng sẽ cung cấp 23 tỷ USD tín dụng cho các nước này. 

Đó là sự phát giác từ phía Nga, phía Mỹ thì khỏi phải bàn (chỉ trừ những phần tử bị Trung cộng mua chuộc). Ở đây chỉ nêu lên những nhận định mới nhất của những người có địa vị, trách nhiệm trước sự gian xảo của Trung cộng, cụ thể:

1. Giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế IMF Christine Lagarde: 

Vào tháng 4/2018, ông Christine Lagarde đã nhận định "không có bữa trưa nào miễn phí" khi cảnh báo các nước cần xem xét kỹ rủi ro tài chính trước chiếc bánh vẽ thơm phức gia vị của Trung cộng là dự án vĩ cuồng "Vành đai và Con đường".

2. Giám đốc điều hành Tổ chức đầu tư tư nhân ở nước ngoài (OPIC):

Trả lời hãng Reuters vào hôm qua ngày 16/7/2018, ông Ray Washburne, giám đốc OPIC thuộc chính phủ Hoa Kỳ đã nói "Chiến lược Vành đai và Con đường của Trung Quốc đang tạo ra bẫy nợ cho nhiều quốc gia nghèo". Cũng theo ông này thì "các nền kinh tế mục tiêu của Vành đai và Con đường phải chịu quá nhiều khoản nợ và khi không đủ tiền để trả, Trung cộng sẽ nắm quyền kiểm soát theo kiểu bắt cóc con nợ để trừ nợ".

Như vậy, cả Mỹ và Nga đều nhận ra mối họa Trung cộng, Trump và Putin đã thấy rõ tham vọng toàn cầu của Trung cộng và nguy cơ chung từ Trung cộng. Hiểm họa "chết bởi Trung cộng" sẽ sớm ập đến cho Mỹ, Nga và cả 5 Châu nếu ngay bây giờ không sớm hành động để ngăn chận nó. Và đây chính là mảnh ghép thứ 2 là lý do để Trump và Putin ngồi lại với nhau, cùng nhau hiệp thông để ĐẨY TẬP CẬN BÌNH RA RÌA".

Còn rất nhiều lý do được xem là những mảnh ghép tiếp theo trong trò chơi đồng đội Mỹ - Nga để cô lập cọp giấy Trung cộng như: Cuộc chạy đua tranh giành của cải ở Bắc Cực; Trung cộng đang gia tăng "xâm thực" lãnh thổ Nga; huyết hải thâm thù Nga - Trung;...sẽ được nói tiếp vào các kỳ tới. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN