NO CHINA - THÔNG ĐIỆP CỨNG RẮN CỦA MỸ & ĐỒNG MINH.

NO CHINA - THÔNG ĐIỆP CỨNG RẮN CỦA MỸ & ĐỒNG MINH. 

Phong cách của Mỹ là "nói sẽ làm", vì vậy một khi đã nhận dạng và định danh "kẻ thù" thì sẽ chẳng có gì lay chuyển được những "phát ngôn đi liền hành động". Triệt hạ Trung cộng sẽ là mục tiêu tối thượng của Đảng Cộng và tổng thống Trump nói riêng, của Mỹ và Đồng minh nói chung để con cọp giấy này không kịp hóa thân thành con cọp yêu tinh. 

Ngày 18/12/2017, Tổng thống Trump đã công bố Chiến lược An ninh Quốc gia mới (NSS) để thay thế NSS đã được Mỹ công bố 20 trước, trong đó nhấn mạnh "Trung cộng và Nga là hai cường quốc đối địch đang tìm cách thách thức an ninh và thịnh vượng của Mỹ", đồng thời xác định hai nước này là "các cường quốc xét lại".

Sau khi công bố NSS mới, Mỹ đã thực thi hàng loạt chính sách "cứng rắn" nhắm vào "các cường quốc xét lại" này. Đặc biệt, với Trung cộng, Mỹ càng tỏ rõ thái độ "nói không với Trung cộng mà gần đây nhất được thể hiện ở ba sự kiện sau:

1. Hôm 04/7/2018, Nhà báo Bill Gertz đăng một bài viết trên The Washington Times cho biết, trong thời gian Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mattis thăm Bắc Kinh hồi cuối tháng 6 vừa qua, đoàn đại biểu Mỹ đã có biện pháp "phòng chống giám sát theo dõi" của Trung cộng đó là trước khi lên máy bay rời Bắc Kinh, ông Mattis cùng 10 người đi cùng đều không mang theo bất cứ điện thoại, máy tính xách tay và thiết bị điện tử nào đã được sử dụng  tại Trung cộng. 

Lý do mà ông Mattis "vứt lại" những thứ đã sử dụng là để phòng ngừa gián điệp của Trung cộng có thể thông qua mạng Wifi để trực tiếp cài đặt virus và phần mềm độc hại vào điện thoại và máy tính, từ đó có thể kiểm soát từ xa chiếc Máy bay chỉ huy trên không E-4B của Không quân Mỹ. Đây là chiếc máy bay chỉ huy trung tâm hạt nhân được quân sự hóa, được cải trang từ chiếc Boing 747. Chiếc máy bay này thuộc một trong những thiết bị quân sự tương đối nhạy cảm của quân đội Mỹ, hiện tại Mỹ chỉ có 4 chiếc máy bay như thế này. Nó được dùng trong lúc có nguy cơ chiến tranh hạt nhân hoặc xảy ra xung đột thì sẽ tiến hành liên lạc chỉ huy hạt nhân và hệ thống kiểm soát của quân đội. Thật nguy hiểm nếu để Trung cộng lợi dụng gián điệp điện tử để ngăn chặn các chỉ thị liên quan đến hạt nhân.

2. Sau khi lệnh áp thuế lên hàng hóa của Trung cộng với giá trị khởi điểm là 34 tỷ USD có hiệu lực. Chiếc tàu Peak Pegasus chở 80.000 tấn hạt đậu nành trị giá khoản 525 tỷ VNĐ trên hành trình từ Seatle đến Đại Liên đã quyết định trút hết xuống biển chứ không chịu hạ giá xuống 25% giá bán đã ký vì bên mua ra yêu sách phải hạ giá để bù vào mức áp thuế mà Trung cộng đã đáp trả lại Mỹ. 

3. Ngay sau khi lệnh áp thuế 25% lên gói giá trị hàng hóa của Trung cộng là 34 tỷ USD, ngày 07/7/2018, Hải quân Mỹ đã điều hai tàu khu trục Mustin và Benfold đi ngang qua Eo biển Đài Loan làm Trung cộng phải giãy nảy lên, quan ngại "Mỹ đang làm trầm trọng thêm căng thẳng ở eo biển Đài Loan" dù trước đó Bộ trưởng quốc phòng - Cựu tướng thủy quân lục chiến Mỹ Mattis đã nói với báo giới sau khi hội đàm với đồng cấp Ngụy Phượng Hòa rằng hai bên đã nói chuyện rất "cởi mở và chân thành". Việc Hải quân Mỹ cho cặp đôi khu trục hạm đi ngang eo biển Đài Loan là thông điệp gửi đến Trung cộng rằng "Mỹ sẽ luôn sát cánh với Đài Loan để ngăn chặn khả năng Trung cộng đánh úp Đài Loan" khi con cọp giấy này "mang đầy thương tích" trên trận chiến thương mại với Mỹ. 

Tóm lại, trước hiểm họa "chết dưới tay Trung cộng"  được chiến lược gia - chủ tịch Hội đồng Thương mại Mỹ Peter Navaro nhận định và viết thành sách, để thực hiện lời thề khi nhậm chức tổng thống là "nước Mỹ là trên hết", Donald Trump và Đảng Cộng hòa nói riêng, nước Mỹ và Đồng minh nói chung, luôn cứng rắn với thông điệp NO CHINA. Quốc gia nào "love China" chết ra ma ráng chịu. /.
Tran Hung. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN