BẮC HÀN VÀ ĐÀI LOAN CHÍNH LÀ "NGƯ ÔNG ĐẮC LỢI" KHI CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG NGÃ NGŨ.

BẮC HÀN VÀ ĐÀI LOAN CHÍNH LÀ "NGƯ ÔNG ĐẮC LỢI" KHI CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG NGÃ NGŨ. 

Trước loạt áp thuế hàng hóa nhắm vào nhau giữa Mỹ với Trung cộng, khả năng để xảy ra chiến tranh thương mại Mỹ - Trung là rất thấp vì giá trị hàng hóa của Mỹ mà Trung cộng dự định đưa ra để áp thuế tối đa lên đến 170 tỷ USD là "hết vốn", trong khi đó giá trị hàng hóa của Trung cộng mà Mỹ sẽ áp thuế lên đến 550 tỷ USD theo cách tính của Trump. 

Vì vậy, ngay trong lúc này cụm từ "chiến tranh thương mại" vẫn còn xa lắc vì nó chưa xảy ra và sẽ không xảy ra. Phía Trung cộng luôn la làng Mỹ kích hoạt chiến tranh thương mại là cách "vừa ăn cướp vừa la làng" để mong phía Mỹ "nghĩ lại" mà dừng áp thuế lên hàng hóa của mình theo cách "cò kè bớt một thêm hai". 

Chắc chắn một điều, khi tổng giá trị các lượt áp thuế của Mỹ lên hàng hóa của Trung cộng đạt mốc 200 tỷ USD, phía Trung cộng sẽ giương cờ trắng đầu hàng, sẽ ngoan ngoãn chấp nhận mọi yêu cầu mà Mỹ đưa ra để bắt buộc Trung cộng phải hoàn lương, từ bỏ gian lận để quay lại làm người tử tế trên thương trường. 

Khi Trung cộng bị Mỹ ép phải làm "người tử tế", phải mở cửa thị trường, tháo bỏ hàng rào thuế quan và những ràng buộc phi lý, tăng cường mua hàng hóa của Mỹ để cân bằng cán cân thương mại
... thì những người hưởng lợi chính khi điều này diễn ra đó chính là Đài Loan và Bắc Hàn nếu Bắc Hàn giải giáp hạt nhân và tên lửa tầm xa ICBM. 

Câu hỏi đặt ra là Việt Nam có sơ múi gì không ? Xin thưa là không bởi vì Trump đã ba lần đưa ghế ra mời Việt Nam ngồi vào đó là cho Hàng không mẫu hạm vào Đà Nẵng, cho Tuần dương hạm vào khu vực 12 hải lý ở Hoàng Sa và Trường Sa mà Trung cộng ngang ngược tuyên bố chủ quyền và gần đây nhất là đuổi Trung cộng khỏi tập trận chung RIMPAC 2018 và mời Việt cộng vào thế chỗ. Thế nhưng tấm thịnh tình của Trump đã bị Hoa Nam Nguyễn Phú Trọng bạc bẽo, lơ là. Vì vậy không có việc Mỹ và Trung cộng sẽ chọn Việt Nam để làm "người vận chuyển" đưa hàng hóa vào hai nước này theo kênh "lách thuế" như các "chiên da" nhà sản "tự sướng".

Đài Loan và Bắc Hàn mới là hai đối tác được chọn làm nhân vật chính trong bộ phim "ngư ông đắc lợi" khi Trump-Tập vờn nhau như nhận định ở bài viết vào ngày 21/5/2018 dưới đây. /.
Tran Hung. 


https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2018/05/co-hoi-thinh-vuong-cho-bac-han-khi-giai.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN