NHỮNG VIỆC NÊN LÀM TIẾP THEO NẾU WILL NGUYỄN THỰC SỰ VÌ QUÊ HƯƠNG, VÌ DÂN TỘC...

NHỮNG VIỆC NÊN LÀM TIẾP THEO NẾU WILL NGUYỄN THỰC SỰ VÌ QUÊ HƯƠNG, VÌ DÂN TỘC... 

Nếu như sự xuất hiện của Will Nguyễn tại Sài Gòn và đồng hành xuống đường ôn hòa phản đối luật ANM, luật đặc khu là có kế hoạch thì chúng ta không nhất thiết phải khuyên anh ta nên làm những gì tiếp theo vì như vậy sẽ hơi thừa. 

Ngược lại nếu chỉ là hành động cá nhân trước cố hương ngắc ngoải thì chúng ta nên khuyên anh ấy một điều "không làm thì thôi, đã làm thì chớ, PHẢI LÀM CHO: ĐẤT LỞ TRỜI LONG". Với hiểu biết có hạn, cá nhân xin góp vài điều gửi đến Will Nguyễn Như sau:

Anh có nên kiện ngược lại nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hay không và kiện như thế nào ? Kiện những tổ chức, cá nhân nào và ý nghĩa của việc khởi kiện ? 

Anh nên kiện. Những đối tượng anh phải kiện là:

1. Kiện những tên công an mặc thường phục đã đánh anh đổ máu:

Anh chỉ nên kiện những kẻ đã hành hung anh về tội "có hành động côn đồ, cố ý gây thương tích cho người khác". Chỉ đến đây thôi chứ anh không thể kiện nhà cầm quyền cộng sản ở điểm này mặt dù hình ảnh anh bị đánh chảy máu cả thế giới đều biết. 

Bởi vì cộng sản nó sẽ nói là "đây là một nhóm thanh niên quá khích, bất bình trước việc anh 'gây rối trật tự; cản trở lưu thông' nên chúng xông vào đánh anh chứ hoàn toàn không do chính quyền chỉ đạo, xúi dục". Vì vậy nếu anh kiện nhà cầm quyền cộng sản tại chỗ này thì anh sẽ "thua nguội" chúng nó. 

Bởi việc dùng an ninh mặc thường phục để trấn áp biểu tình là bài "căn bản nhưng rất hiệu quả" của nhà cầm quyền cộng sản nhằm qua mặt các tổ chức bảo vệ nhân quyền. Tôi xin kể lại một câu chuyện cũ để anh rõ thêm về điều này. 

Vào tháng 02/2001 ở khắp bốn tỉnh Cao Nguyên Trung phần, hàng ngàn người Thượng kéo về tỉnh lỵ để đòi trả lại đất đai của tổ tiên và quyền tự do tôn giáo. Bị động, và bất ngờ nên cộng sản Việt Nam đã không kịp ngăn chặn từ xa, những ngày đầu nổ ra bạo loạn, lực lượng an ninh tại chỗ đã bị dòng người Thượng bẻ gãy. Ngay trong lúc này, đại diện tổ chức nhân quyền và một số hãng tin nổi tiếng cũng bay từ Mỹ sang Nội Bài rồi tiếp tục bay vào Đã Nẵng để sau đó lên Cao Nguyên ghi nhận sự việc. Nhóm công tác này đã bị cộng sản tìm cách trì hoãn để ngăn cản họ đến nơi trước khi kế độc trong đàn áp chưa được tung ra. 

Trước tình hình nguy cấp trên, cộng sản Việt Nam đã nảy ra kế độc, ngay lập tức một lệnh triệu tập đột xuất, tất cả công an viên khỏe mạnh ở 13 tỉnh thành được chuyển lên Tây nguyên ngay trong đêm, các tỉnh thành gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Phước và 3 tỉnh Cao nguyên là Gia Lai, Đắc Lắc, Lâm Đồng. Các công an viên đã huy động được phát áo sơ mi, áo thun, quần tây và quần thể thao, dày bata và có ký hiệu để nhận ra nhau. 

Nhiệm vụ của lực lượng này là khi có sự xuất hiện của nhóm công tác từ Mỹ thì một nhóm công an thường phục sẽ hòa vào dòng người Thượng rồi ra tay đập phá, cướp bóc các cửa hiệu, hàng quán của người dân ven đường, số đông còn lại sẽ cầm gậy nhắm vào các thanh niên người Thượng mà phang tới tấp. Đồng thời những công an mặc sắc phục cầm loa phát thanh hô to "các đồng chí công an hãy nổ lực can ngăn xô xát giữa người Kinh và người Thượng, đề nghị đồng bào không được đánh nhau, công an tuyệt đối không được đánh dân,... ". Những người trong nhóm công tác mắt chỉ thấy dân đánh nhau vì họ bị cướp bóc, chỉ thấy công an mặc sắc phục lao vào can ngăn dù thi thoảng bị phe ta vờ đánh theo kịch bản nhưng cũng cố đau mà không đánh trả, tai của họ được nghe lời từ loa phát thanh được thông ngôn dịch lại. 

Cuối cùng thanh niên người Thượng với tay không, không qua đào tạo đã thúc thủ trước 13 trung đoàn cảnh sát tinh nhuệ, nhóm công tác nhân quyền quốc tế đành tiu nghỉu ra về. Sau đó, cộng sản Việt Nam đã ra quyết định thành lập ngay lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh hay thường gọi là cảnh sát 113 vào ngày 27/9/2001, sở dĩ chúng chọn ngày 27/9 là vì tuy ngoài miệng cộng sản nói là VÔ THẦN nhưng thực chất chúng rất mê tín, rất dị đoan nên chọn ngày 27 là 9 nút có đầu 2 biểu hiện sự bền vững, tháng 9 cũng là 9 nút. 

Tác giả của kế độc trên chính là Trần Đại Quang lúc này hắn là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an. Sau vụ dẹp loạn Cao Nguyên thành công, đường quan lộ hắn rất hanh thông, chỉ 2 năm sau hắn được phong hàm thiếu tướng để rồi sau này quay lại Cao nguyên làm trưởng ban chỉ đạo nơi này. 

Dài dòng để thấy rằng bài cũ rích nhưng rất hiệu quả trong công tác chống biểu tình của cộng sản là dùng công an giả dạng côn đồ ra tay hành hung, đánh đập dân. Ở cái vụ Will Nguyễn cũng vậy, nếu anh kiện công an đánh anh là anh thua nguội, vì nó nói bọn đánh anh đâu phải là công an. Chính vì chúng đã lường trước nên vào hôm thứ Năm 14/06/2018, robot "quan ngại" Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn nhân Bộ ngoại giao cộng sản Việt Nam  nói rằng "đã không có chuyện công an sử dụng vũ lực đối với anh Will Nguyễn". Vì vậy anh Will Nguyễn đừng nên kiện công an cộng sản mà vô tình anh nắm lấy phần lưỡi, đưa phần chuôi cho cộng sản cầm. 

2. Anh chỉ nên đệ đơn kiện bọn công an giả dạng côn đồ tội "Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác  tại Điều 104 của Bộ luật hình sự năm 2015.

Đồng thời anh kiện thêm chúng tội "Tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật theo Điều 123 Bộ luật hình sự" vì rõ ràng bọn mặc thường phục là bọn "không có thẩm quyền mà bắt giữ anh".

Anh chỉ có thể kiện bọn công an mặc sắc phục chứng kiến anh bị đám "du côn" đánh đập, bắt đi mà không hề can gián, ngăn chặn theo tội "không tố giác tội phạm quy định tại Điều 389 của Bộ luật hình sự".

Ý nghĩa của việc khởi kiện nhằm mục đích phá vỡ "mưu hèn, kế bẩn" mà tà quyền cộng sản bấy lâu nay thực hiện là "cho công an giả dạng côn đồ để hành hung, đàn áp, bắt bớ dân tuần hành ôn hòa". Đồng thời cũng cổ vũ, khích lệ dân trong nước mạnh dạn tuần hành ôn hòa, nếu vấp phải bọn "công an giả dạng côn đồ" hãy đồng lòng gô cổ nó lại vì hành động của chúng là phạm pháp như đã phân tích trên./.

Tran Hung.   

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN