TIN KHUI WHISKY TỪ CUỘC CHIẾN TRUMP - TẬP.

TIN KHUI WHISKY TỪ CUỘC CHIẾN TRUMP - TẬP. 

Tờ Nhân dân nhật báo ngày 25/7/2018 dẫn lời Đỗ Vạn Hoa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Thẩm phán thuộc Tòa án Nhân dân tối cao Trung cộng rằng:

"Rất khó để dự báo được diễn biến cũng như mức độ của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Nhưng có một điều chắc chắn: Nếu Mỹ áp thuế với hàng nhập khẩu từ Trung cộng có tổng giá trị lần lượt là 60 tỷ, 200 tỷ và thậm chí là 500 tỷ USD thì nhiều công ty Trung cộng sẽ phá sản”.

Cũng theo Đỗ Vạn Hoa "Mặc dù các thủ tục phá sản bởi chiến tranh thương mại sẽ không bắt đầu ngay lập tức, nhưng chúng ta cần đề phòng”. 

Đỗ Vạn Hoa cũng khuyến cáo giới chức tư pháp nước này nên chuẩn bị tâm lý xử lý nhiều vụ nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản phức tạp hơn bình thường. Ông nhấn mạnh các toà án cần xem xét đến khả năng phá sản của giới doanh nghiệp càng sớm càng tốt, và chính phủ Trung cộng cũng nên hợp tác trong quá trình nhằm đảm bảo giải quyết hiệu quả vấn đề này một khi nó thực sự phát sinh.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) nhận định động thái đăng tải ý kiến của Ủy viên Đỗ Vạn Hoa cho thấy giới Trung cộng ngày càng lo lắng với chính sách thương mại cứng rắn mà Tổng thống Donald Trump đang thực hiện.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Donald Trump đang "lấy mỡ Tàu quay vịt Bắc Kinh" cho nông dân Mỹ nhậu chơi khi trích ra 12 tỷ USD từ khoản áp thuế đợt 1 được 8,5 tỷ USD (25% của gói hàng hóa 34 tỷ USD đã có hiệu lực) và 4 tỷ USD (25% của gói hàng hóa trị giá 16 tỷ USD sắp có hiệu lực).

Nếu Trung cộng tiếp tục chống trả thì Trump sẽ đập tiếp 10% trên gói hàng hóa có tổng giá trị 200 tỷ đồng và lại tiếp tục thu về 20 tỷ USD để hỗ trợ cho các doanh nghiệp Mỹ bị thiệt hại do bị Trung cộng đáp trả nhắm vào tổng lượng hàng có tổng giá trị 130 tỷ USD mà Mỹ nhập vào Trung cộng. 

Vậy dân Mỹ còn chờ gì mà không khui whisky nhậu với vịt quay Bắc Kinh, bill tính tiền đã có Tập Cận Bình lo. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN