KINH TẾ VIỆT NAM SỤP ĐỔ DO CÁI MIỆNG "ĂN MẮM ĂN MUỐI" MÀ LUÔN NÓI BẬY CỦA PHÚC THỦ TƯỚNG

KINH TẾ VIỆT NAM SỤP ĐỔ DO CÁI MIỆNG "ĂN MẮM ĂN MUỐI" MÀ LUÔN NÓI BẬY CỦA PHÚC THỦ TƯỚNG

Trung lúc chứng khoán Việt Nam quằn quại, co giật trong vũng máu bởi trong vòng có 3 tháng trời, biến đổi khí hậu đã thổi bay khỏi sàn mất 40 tỷ USD. Thế nhưng chính phủ "cáo tiện" của anh Phúc violon lại giở trò "chơi xong  dong - Nổ xong Núp".

Còn nhớ cách nay đúng 3 tháng 7 ngày, vào ngày 30/3/2018, tại tại Hà Nội, trong khuôn khổ Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mê-công mở rộng (GMS) và Hội nghị cấp cao Hợp tác Tam giác phát triển Campuchia, Lào, Việt Nam (CLV), Phúc violon đã tham dự Diễn đàn Thượng đỉnh kinh doanh GMS với chủ đề “Tìm kiếm động lực tăng trưởng kinh tế mới”. Tại đây, Phúc nghẹo đầu kéo một bản violon "tam đoạn" thế này:

1. Tự sướng khi đưa ra những con số ấn tượng trong năm 2017 dẳng Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng kinh tế cao hàng đầu Châu Á, lạm phát được kiểm soát ở mức 3,5%, lãi suất, tỷ giá ổn định, kim ngạch thương mại đạt kỷ lục 425 tỷ USD, dự trữ ngoại tệ đến nay đạt trên 60 tỷ USD.

2. Hiện nay ở Việt Nam đã có 25.000 dự án đầu tư nước ngoài FDI đang hoạt động với số vốn đầu tư đạt trên 320 tỷ USD. Chỉ số thị trường chứng khoán VN - Index năm 2017 tăng 41%, nằm trong top 3 của thế giới.
...
Sau đó Phúc violon kéo tiếp bài tự mãn rằng "Tất cả điều đó, phần nào xây dựng lòng tin, niềm hứng khởi của các nhà đầu tư, của các doanh nghiệp đối với nỗ lực cải cách, đổi mới của Chính phủ chúng tôi thời gian qua. Những thành quả ban đầu đó là động lực để chúng tôi tiếp tục tự tin thúc đẩy cải cách”. 

Trước đó, vào ngày 18/3/2018, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Australia diễn ra tại Úc, Phúc violon cũng trổ tài kéo một bài trước 400 quan khách rằng:

1. Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới khi năm 2017 tăng 6,81, quý 1 tăng trên 7,41%. Thị trường chứng khoán tăng trưởng cao nhất thế giới trong 2017.

2. Quy mô dân số Việt Nam mang lại sức mua lớn. Cấu trúc dân số trẻ do đó làm tăng sức hút với sản xuất tiêu dùng, tầng lớp trung lưu và giàu có gia tăng; GDP bình quân theo đầu người là 2000 USD nhưng sức mua tương đương 6000 USD.

Rồi sau đó lại kết thúc một cách phách lối, cao ngạo rằng "Có nhiều cơ hội mà các bạn không nên bỏ lỡ. Tôi kêu gọi nhà đầu tư Australia nhanh chân đến, nhanh tay lựa chọn, cơ hội không chờ đợi ai. Chúng ta sẽ cùng nhau chứng kiến và tin tưởng vào một Việt Nam phát triển”. 

Thôi thì dù sao cũng phải thông cảm vì "nổ" là sở trường của cộng sản mà, nhưng bực một cái là Phúc violon đã nói xấu dân Việt, ví dân Việt là chúa "ăn hàng", làm ra có 2.000 đồng mà ăn xài hết 6.000 đồng, bằng chứng là hắn ta đã nói "GDP bình quân theo đầu người là 2000 USD nhưng sức mua tương đương 6000 USD".

Tiếp đến đó là việc "nổ" như bom về chứng khoán khi đi đâu cũng khoe "Chỉ số thị trường chứng khoán VN - Index năm 2017 tăng 41%, nằm trong top 3 của thế giới". 

Ông bà xưa có nói "tốt quá nó lốt", chơi trò "quăng lựu đạn" có ngày nó nổ cho banh xác và giờ đây nó nổ thật khi VN - Index thủng sàn tuột xuống dưới mốc 900 điểm. Trong lúc thê lương, thảm não như hôm nay thì chính phủ "cáo tiện" lại làm anh hùng Núp hết, chẳng giống như thời tên cháu của bả chó là Hùng hói liều mạng trong lúc chứng khoán sập sàn năm 2008 thì hắn vẫn vung tay "nếu có tiền tôi sẽ mua hết cổ phiếu vào lúc này".

Trong lúc này đây, khi nền kinh tế của Việt Nam đang chênh vênh bên bờ sụp đổ, thay vì hãy bình tĩnh, chân thành và trung thực để ứng phó thì chính phủ kiến tạo của Phúc violon lại gồng mình vặn dây cót tinh thần khi đánh bóng chỉ số tăng trưởng GDP, lu loa kinh tế ổn định và phát triển tốt, lạm phát được kiểm soát và đẩy lùi...Phúc violon nên nhớ rằng điều hành kinh tế không như điều binh đánh trận, càng tự sướng, lên dây cót tinh thần, hô hào bịp bợm càng nhanh đứt bóng.  

Cách chống sụp đổ nền kinh tế của Việt Nam ngay lúc này chỉ duy nhất một cách là "giải tán đảng cộng sản, thoát ra khỏi quỹ đạo của Tập Cận Bình" để "đánh thức tiềm năng của đất Việt". Phải cứng rắn với Trung cộng ở Biển Đông để vực dậy mỏ khí Cá  Voi Xanh, mỏ dầu Cá Rồng Đỏ,... và quan trọng hơn hết là khởi kiện Trung cộng để lấy lại Hoàng Sa, Trường Sa và cả số tiền mà Trung cộng phải trả do chiếm đóng trái phép có thể lên trên 2 ngàn tỷ USD. Đồng thời mở cửa quân cảng Cam Ranh để cùng khai thác với Mỹ và Đồng minh. Hãy làm tốt điều này, điều mà cụ Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đã từng căn dặn cho hậu thế "Biển Đông vạn dặm giăng tay giữ. Nước Việt ngàn năm vững trị bình".

Bằng không cứ ngoan cố "giữ đảng phò Tập", cứ mở cái miệng CÁI MIỆNG "ĂN MẮM ĂN MUỐI" RA NÓI BẬY thì "lửa giận dữ" của 90 triệu dân Việt sẽ đốt cái đảng cộng sản "bán nước, hại dân" ra tro bởi một khi kinh tế sụp đổ, nạn đói hoành hành thì dù cho thành trì cộng sản có bọc thép chống bom nhiệt hạch cũng không tốn tại trước căm phẫn của nhân dân. /.
Tran Hung.  


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN