TẬP CẬN BÌNH VÔ VỌNG KHI MỤC ĐÍCH LÔI KÉO CÁC NỀN KINH TẾ MỚI NỔI CHỐNG MỸ BỊ PHÁ SẢN.

TẬP CẬN BÌNH VÔ VỌNG KHI MỤC ĐÍCH LÔI KÉO CÁC NỀN KINH TẾ MỚI NỔI CHỐNG MỸ BỊ PHÁ SẢN

Tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 10 vừa diễn ra tại Nam Phi, Tập Cận Bình đã đưa ra gói tiền 14 tỷ USD để hứa hẹn, dụ dỗ hòng lôi kéo các nền kinh tế lớn mới nổi gồm Brasil, Nga, Ấn Độ và Nam Phi (khối BRICS) cùng hiệp lực với Trung cộng đối phó với Mỹ. Tuy nhiên, sau chuyến đi này họ Tập sẽ ôm thêm phiền muộn, sẽ ngã bệnh mà chết vì kế hoạch bất thành. 

Trong bối cảnh bị võ sỹ Trump ép vào góc đài trên võ đài thương mại, nền kinh tế của Trung cộng sẽ lao dốc như xe đứt thắng, nội loạn xảy ra là khó tránh khỏi. Tiền ở đâu để mà vung ra dụ dỗ thiên hạ, việc Tập tiếp tục hứa hẹn bơm 14 tỷ USD cho khối BRICS sẽ chỉ là lời hứa phát ra từ ngôi nhà có "con ma nhà họ Hứa". Bởi lời hứa với giá 24 tỷ USD của họ Tập trước gã "mọi biển" hai dòng máu Phil - Trung là Duterte tổng thống Phillipines để tên "thần kinh bất định" này gác lại phán quyết của tòa PCA, rước Trung cộng qua phá nát Phi Luật Tân đến nay vẫn là hứa hảo, nói đưa chứ Duterte có nhận được đồng nào từ họ Tập đâu. 

Thêm nữa, Trump đã cao tay khi "đi ngày" với Putin tại Helsinki, giờ Putin mê Trump như điếu đổ, mở ngỏ mời Trump sang Mạc Tư Khoa để uống vodka bàn chuyện phân chia thế giới thì xem ra Tập đã mất đi một đồng minh luôn "đồng sàn dị mộng" này rồi. 

Với anh láng giềng cà ry Ấn thì Tập càng khó mà "biến thù thành bạn vàng" như đã làm với cộng sản Việt Nam bởi "con đường tơ lụa" của Trung cộng là những hạt tiêu, trái ớt rất cay đang lấn át vị cay có thương hiệu của cà ry Ấn, mặc khác Trump cũng đã đi trước một bước là ghi danh Ấn độ vào tứ đại hộ pháp trong vòng kim cô xiết chặt đầu Trung cộng là "Tứ giác kim cương" và khái niệm "Ấn độ - Thái Bình Dương". 

Trump càng "cáo già" hơn khi vào ngày 23/7/2018 cho phép Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam được tiếp tục mua thiết bị quân sự của Nga mà không phải đối mặt với các lệnh chế tài bắt buộc của Mỹ theo Đạo luật có tên "Chống những kẻ thù của Mỹ thông qua chế tài - CAATSA" có yêu cầu chế tài đối với những nước có giao dịch với ngành công nghiệp quốc phòng của Nga đã được Mỹ ban hành trước đây. Điều này càng làm cho Putin thêm "cảm kích" Trump, càng làm cho Ấn Độ thoải mái hơn khi tiếp tục hoàn tất các hợp đồng mua vũ khí Nga đã ký trước đây để tăng cường phòng thủ trước mối họa Trung cộng. 

Với Brazil và Nam Phi thì càng khó khăn bởi hai nước này đang bị sa lầy trong cuộc đấu tranh của các lực lượng chính trị khác nhau, CIA chỉ cần "thêm xăng vào lửa" thì chính phủ hai nước này chẳng còn hơi sức đâu mà hùa theo Tập để chống lại Trump. 

Quả thật Trump là bậc thầy của môn cờ vây do Tập ngạo mạn thách thức như tôi từng nhận định và như tôi cũng vừa nói vui hôm 23/7/2018 rằng "TẬP CẬN BÌNH SẼ "BẤN LOẠN, NGÃ BỆNH" SAU CHUYẾN KINH LÝ PHI CHÂU". Tôi tin là tôi nói thật vì tổ tông tôi đã theo Chúa Nguyễn Hoàng khai phá phương Nam mà, không giống như Nguyễn Thiện Nhân bí thư thành hồ đâu, hãy tin tôi, tôi không gạt bà con đâu. /.
Tran Hung. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN