CÁI GIÁ CỦA "LƯU MANH" MÀ TRUNG CỘNG & VIÊT CỘNG PHẢI TRẢ.

CÁI GIÁ CỦA "LƯU MANH" MÀ TRUNG CỘNG & VIÊT CỘNG PHẢI TRẢ. 

Nếu như Trung cộng "biết mình - biết người", biết cử xử đàng hoàng, chuẩn mực với bạn bè năm châu, bốn bể, biết hợp tác bình đẳng, sòng phẳng... thì lẽ dĩ nhiên Trung cộng sẽ đón nhận được sự ủng hộ, hợp tác của tất cả các quốc gia. 

Tiếc rằng, với bản chất xấu xa, đi tới đâu cũng muốn cướp đoạt, nhìn vào đâu cũng thấy kẻ thù, vì vậy Trung cộng đã bị nhân loại quay lưng, xa lánh, khinh bỉ và kinh tởm. 

Trong lĩnh vực thương mại, Trung cộng đã được Mỹ ưu ái mở rộng cửa WTO để Trung cộng được gia nhập vào năm 2001. Nếu như Trung cộng tử tế thì đương nhiên sẽ được WTO xem xét, công nhận nền kinh tế của Trung cộng là nền kinh tế thị trường sau 15 năm hội nhập, tức là năm 2016. Tiếc rằng với bản chất lưu manh thì "đánh chết cái nết không chừa", Trung cộng đã bị Mỹ, Nhật, EU phản ánh lên WTO, ngăn WTO không nên công nhận Trung cộng là nền kinh tế thị trường. Giờ thì Mỹ đã gửi đơn kiện Trung cộng lên WTO về gian lận thương mại, ăn cắp sở hữu trí tuệ,...thì ai dám bênh vực Trung cộng ? Trung cộng lấy gì để thắng kiện ? Một cái giá quá đắt cho những kẻ lưu manh. 

Cái giá thứ hai mà Trung cộng phải trả cho sự lưu manh của nó diễn ra ngay tại Biển Đông của Việt Nam. Vì thói tham lam, côn đồ, ăn cướp và gia tăng bồi đắp trái phép các thực thể ở Biển Đông mà Trung cộng đã bị Mỹ đuổi khỏi cuộc tập trận thường niên RIMPAC 2018. Một nỗi nhục không hề nhỏ đối với một nước lớn bởi cách ăn ở  hư thân, mất nết gây ra. Trong khi những lần tập trận trước đây, Trung cộng đường đường, chính chính được sánh vai Mỹ để cùng tập trận thì lần này bị Mỹ đuổi như đuổi con chó dại. Càng nhục hơn khi bị Mỹ đuổi khỏi RIMPAC 2018, Trung cộng lại hiện rõ nguyên hình là một "tên trộm thành Bát Đa", lén lút cử tàu trinh thám nhìn trộm cuộc tập trận RIMPAC. Đúng là tử tế không muốn làm lại đi làm thằng trộm. 

Từ đây cho chúng ta suy luận ra rằng "Trung cộng là đại ca của lưu manh thì Việt cộng là tiểu ca của lưu manh" bởi cái câu "ngưu tầm trâu - mã tầm ngựa" nó đâu có sai.

Khi đại ca Trung cộng phải nhục nhã trả giá cho sự "lưu manh" thì tiểu ca Việt cộng có thoát khỏi sự trả giá cho sự "lanh mưu" của nó không ? NO, NEVER. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN