DỊCH SẤM TRẠNG TRÌNH BẰNG CÔNG NGHỆ 4.0. CỘNG SẢN VIỆT NAM CÓ SỤP ĐỔ KHÔNG ? XIN THƯA RẰNG "CÓ".

DỊCH SẤM TRẠNG TRÌNH BẰNG CÔNG NGHỆ 4.0. CỘNG SẢN VIỆT NAM CÓ SỤP ĐỔ KHÔNG ? XIN THƯA RẰNG "CÓ".

Sấm ký Trạng Trình của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm là những tiên đoán thời cuộc kỳ hậu vận mà các học giả người Việt đã kỳ công dịch giải. 

Mục đích của các học giả khi dịch giải Sấm Ký Trạng Trình đa phần gắng ý chí cá nhân vào để cố giành phần thắng về cho giai cấp của mình, chế độ mà mình phò trợ trên mặt trận đấu tranh tư tưởng. 

Ngày nay, với công nghệ 4.0 thì tại sao chúng ta không vận dụng nó vào để diễn dịch Sấm Ký. Hãy thử một lần xem sao, chắc chắn sẽ có nhiều ứng nghiệm lý thú. 

Nói về việc giữ nước, Sấm ký của cụ Trạng Trình có lưu truyền điều này "Biển Đông vạn dặm giăng tay giữ. Nước Việt ngàn năm vững trị bình". Điều này nói lên tầm quan trọng của Biển Đông trong nhãn quan của cụ Trạng Trình quả là đỉnh cao. Tuy nhiên, ở cái thời của cụ thì tầm quan trọng của Biển Đông về mặt quân sự chỉ được nhìn nhận ở việc "lợi thế" về phòng thủ và phản công trên biển nhờ vị thế địa chiến lược. Về kinh tế thì giá trị của Biển Đông chỉ được nhìn nhận ở việc đánh bắt hải sản, sản vật biển và vận tải biển chứ chưa nhìn ra được tiềm năng to lớn về trữ lượng dầu mỏ và khí đốt dưới lòng biển. 

Khi nói đến sự tồn vong của một triều đại thời hậu thế, Sấm ký của cụ Trạng Trình có nói "Bỉnh chúc vô minh Quang tự diệt. Trọng Ngân bạc Phúc sản tất vong". Dịch nghĩa của hai câu này theo các học giả đó là "Khi cây đèn hết dầu, ánh sáng sẽ tắt. Sống mà yêu tiền, vì đồng tiền mà làm ác, không tạo phúc thì tài sản có được từ làm ăn gian dối, thủ đoạn kia trước sau gì cũng tiêu tan". Đó là cách nhìn nhận của các học giả, của nhiều người dân Việt. 

Tuy nhiên, khi thả hai câu Sấm ký của cụ Trạng Trình vào thuật toán thời đại công nghệ 4.0 và đối chiếu với những gì đã và đang diễn ra thời hiện tại. Có thể cảm nhận như sau:

1. Dầu trong cây đèn mà cụ Trạng Trình nhắc tới đó là các mỏ dầu và khí đốt ở Biển Đông, ở đây được đại diện là mỏ dầu Cá Rồng Đỏ và mỏ khí đốt Cá Voi Xanh. Hai mỏ này đang bị sức ép rất lớn từ phía Trung cộng, chúng bằng mọi giá ngăn không cho cộng sản Việt Nam khai thác để "giảm nợ quốc gia; bù đắp thâm hụt ngân sách. Bởi theo Trung cộng thì "Biển Đông là của Trung Hoa từ thời cổ đại". Trước sự ngông cuồng, vô lý này mà đích thân tên tướng già Phạm Trường Long đã xấc xược tuyên bố khi diện kiến Trần Đại Quang, vì không kìm chế được bực tức, Quang đã phản ứng và Phạm Trường Long đã phủi mông bỏ về Tàu, không sau ít lâu, Trần Đại Quang bị "bạo bệnh" và giờ đây đã bị đồng chí Nguyễn Phú Trọng cô lập. Điều này cho thấy Sấm Ký của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm đã ứng nghiệm khi cụ nhắc đến "Biển Đông-Đèn hết dầu- Quang tự diệt".

Trong bối cảnh hiện tại, khi nợ quốc gia ngập đầu, thu chi ngân sách mất cân đối nghiêm trọng, nợ vay nước ngoài đã chuyển sang nợ xấu, tài nguyên bán sạch, thua lỗ đầm đìa... Để có tiền nuôi dưỡng lực lượng bảo vệ đảng, trả lãi và gốc các khoản vay tới hạn và đã quá hạn,... cứu cánh duy nhất cho cộng sản lúc này là "bán đất nước" cho ngoại bang, ở đây là Trung cộng để vừa có tiền giữ đảng, vừa hoàn tất khế ước "bán nước" tại mật nghị Thành Đô và tại 27 văn kiện mà Nguyễn Phú Trọng và Tập Cận Bình đã chủ trì ký kết trong năm 2017. 

Kẻ bán nhà từ đường đã bị xem là đứa con "Bạc phúc", những kẻ cam tâm bán tổ quốc thông qua việc "đợ đất" ở các đặc khu thì phải xem chúng là lũ "PHẢN PHÚC-PHẢN BỘI-PHẢN QUỐC". Chúng là ai khác ngoài ba tên chóp bu cộng sản là TRỌNG - NGÂN - PHÚC. Vì tiền (cụ Trạng Trình đã nói là Trọng Ngân) mà chúng cam tâm "bạc phúc", tức bán rẻ tổ quốc cho ngoại bang để "giữ đảng giữ mình. Điều này sẽ đi đến một kết cục "SẢN TẤT VONG", tức cộng sản Việt Nam sẽ bị tiêu diệt như tiên đoán của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm trong SẤM KÝ ĐỂ ĐỜI. 

Đây là ý kiến của cá nhân, tin hay không tùy nhưng xin đừng chửi rủa vì tôi không ép ai đọc để lấy tiền. /.
Tran Hung.

Nhận xét

Nặc danh đã nói…
Đúng rồi... Công nghệ số...
Cô nghệ sống
Minh... Mạng thập tứ... 10*4=4.0
Mạng nét 4.0
Vào Facebook vệt nắng cuối trời nhé

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng