LIỆU NGUYỄN PHÚ TRỌNG LẦN NÀY CÓ TẠO ĐƯỢC "PHÚC TRÙNG LAI" CHO BÍ THƯ TỈNH ỦY HÀ GIANG TRIỆU TÀI VINH ?

LIỆU NGUYỄN PHÚ TRỌNG LẦN NÀY CÓ TẠO ĐƯỢC "PHÚC TRÙNG LAI" CHO BÍ THƯ TỈNH ỦY HÀ GIANG TRIỆU TÀI VINH ? 

Trong cơ cấu tổ chức, quản lý của đảng cộng sản Việt Nam thì bí thư tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thường là ủy viên bộ chính trị và do bộ chính trị quản lý trực tiếp. Chủ tịch ubnd tỉnh, thành phố do chính phủ quản lý trực tiếp. 

Trong thời gian gần đây, dư luận không khỏi ngạc nhiên khi bí thư tỉnh ủy các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Thanh Hóa liên tục dính dáng đến các vụ bê bối nhưng đều "bình an vô sự", ngoại trừ bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thì được chiếu cố "bình an" nhưng "hữu sự". Công luận ngạc nhiên vì tại sao Triệu Tài Vinh bí thư Hà Giang với vụ "cả họ làm quan"; Trịnh Văn Chiến bí thư Thanh Hóa với vụ hot girl Quỳnh Anh; Phạm Thị Thanh Trà bí thư Yên Bái với vụ "bán chổi đót, nấu rượu, nuôi heo, vay ngân hàng xây biệt phủ" của em trai Phạm Sỹ Quý,...nhưng cả 3 vụ lùm xùm này đều bị cắt đuôi nòng nọc, sau tâm bão công luận cả ba đã "trở về tinh khôi; trở lại và lợi hại hơn xưa".

Ai đủ ép phê để ban hồng phúc cho các bí thư tỉnh ủy nêu trên ? Chỉ có tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mới đủ uy quyền tạo phúc cho đàn em dưới quyền. 

Nhưng với vụ con của bí thư tỉnh ủy Hà Giang là Triệu Tài Vinh lần này có tên trong danh sách 114 thí sinh được Vũ Trọng Lương và đồng bọn đặt cách "bơm điểm" thì đàn anh Nguyễn Phú Trọng có đủ khả năng quyền biến để "tạo phúc trùng lai" cho đệ tử Triệu Tài Vinh ? 

Thông thường, nếu không có âm mưu "triệt hạ lẫn nhau" thì sau khi "bị lộ", với tư cách là bí thư tỉnh ủy, là ủy viên trung ương đảng, Triệu Tài Vinh chỉ cần nhấc máy gọi cho bộ trưởng bộ giáo dục Phùng Xuân Nhạ, bộ trưởng bộ công an Tô Lâm xem xét, chiếu cố để rút tên con mình khỏi danh sách 114 vị gian hùng "Hàng Gia" là chuyện nhỏ như con kiến, nó vừa đảm bảo tình đồng chí, vừa tuân thủ chủ trương lớn của đảng là "không tạo cơ hội cho thế lực thù địch, phản động xuyên tạc, kích động, bôi nhọ" lãnh đạo đảng. 

Thế nhưng trong vụ án này, bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh hoàn toàn bất lực, bị động, không thể xóa được chứng cứ rành rành không thể chối cãi của con mình. Vậy tại sao Nhạ ngọng, Lâm cóc không thể cứu đàn em của Trọng lú là Triệu Tài Vinh ? Có thể Trần Đại Quang và môn hạ thân tín còn sót lại ở bộ công an đã canh me tóm sống Triệu Tài Vinh nên Nhạ ngọng, Lâm cóc đành "bất lực" đứng nhìn Triệu Tài Vinh chết chìm trong cơn cuồn nộ của công luận và đàn kền kền lều báo. 

Đánh vào bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, Trần Đại Quang muốn quật lại Nguyễn Phú Trọng để lấy lại thế thượng phong, Quang muốn xuất hiện trở lại vì suốt mấy tháng qua bị Trọng lú dìm hàng sau chuyến đi Nhật được Nhật hoàng trọng thị chiêu đãi. Nếu lần này Trọng lú bạo gan ra tay cứu đệ tử Triệu Tài Vinh thì Trọng lú đã vô tình "ói ra nuốt lại", bởi vì:

Mới đây vào tháng 4/2018 chính Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo Trần Quốc Vượng ký ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện một số điều trong Quy định số 102 của bộ chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Theo đó, tại điểm d, khoản 1, điều 13 “Thiếu trách nhiệm trong quản lý, giáo dục dẫn đến có vợ (chồng), con hoặc cấp dưới trực tiếp phạm tội” về vi phạm trong công tác phòng, chống tội phạm, hướng dẫn nêu rõ:

Con của đảng viên phạm tội mà đảng viên phải chịu trách nhiệm liên đới gồm: con đẻ, con nuôi hợp pháp, con dâu, con rể cùng sống, sinh hoạt trong gia đình và trực tiếp phụ thuộc vào việc nuôi dưỡng, quản lý của đảng viên đó.

Như vậy, nếu khởi tố hình sự Vũ Trọng Lương, kẻ trực tiếp sửa điểm cho con của Triệu Tài Vinh và 113 thí sinh khác và các phụ huynh của 114 thí sinh này cũng bị xem là đồng phạm, đưa hối lộ thì bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh sao thoát được án này ? 

Cổ nhân có nói "họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai". LIỆU NGUYỄN PHÚ TRỌNG LẦN NÀY CÓ TẠO ĐƯỢC "PHÚC TRÙNG LAI" CHO BÍ THƯ TỈNH ỦY HÀ GIANG ? Nếu Trọng lú ra tay cứu thì có khác gì đã bôi tro, trát trấu vào mặt mình. Nếu Trọng lú dứt tình  thấy đệ tử Triệu Tài Vinh chết mà không cứu thì Trần Đại Quang cũng đã gián tiếp báo thù cho thuộc hạ của mình ở ngành công an đang bị Trọng lú tống giam trong cuộc chiến thanh trừng, tranh giành ngôi vị đã và đang diễn ra "dữ dội và dịu êm, ồn ào và lặng lẽ" trong cái đảng tà quyền cộng sản. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN