AI VÀ BẰNG CÁCH NÀO ĐỂ CỨU NÔNG DÂN ĐẶNG VĂN HIẾN ?

AI VÀ BẰNG CÁCH NÀO ĐỂ CỨU NÔNG DÂN ĐẶNG VĂN HIẾN ? 

Một câu hỏi khó có lời giải đáp khi "Công lý ở Việt Nam chỉ là một anh hề". Nó sẽ biến tất cả "dân lành" trở thành "dân oan"; biến "nạn nhân" trở thành "thủ phạm"; biến "người yêu nước" trở thành "thế lực thù địch, phản động"...thì nạn nhân Đặng Văn Hiến, người đã "tự vệ chính đáng", đã "ngộ sát" khi nổ súng khiến 16 người thương vong (3 chết, 13 bị thương) cũng không thoát khỏi tử hình. 

Theo Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, thì tội "Giết người" tại Điều 123 nêu rõ "người nào giết người thuộc một trong các trường hợp: Giết 2 người trở lên; Giết người dưới 16 tuổi; Giết phụ nữ mà biết là có thai; Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; Có tính chất côn đồ; Có tổ chức; Vì động cơ đê hèn… thì bị phạt tù từ 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình". 

Mặc dù phía luật sư đã đưa ra những tình tiết giảm nhẹ, người thân của các nạn nhân đã thiệt mạng, bị thương cũng đã có đơn xin giảm tội cho Đặng Văn Hiến và các bị can, công luận cũng hết sức bất bình vì rõ ràng "Đặng Văn Hiến chỉ 'giết người' trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh do chuỗi hành vi trái pháp luật của nạn nhân bởi do phía công ty Long Sơn là đối tượng phạm tội trước khi 'hủy hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản người khác' và chính Tòa sơ thẩm cũng đã nêu kết luận này". Tuy nhiên, phía tòa án vẫn khăng khăng luận tội Đặng Văn Hiến là "phạm tội có tính chất côn đồ” và từ đó "Cái Tình" đã bị "Cái lý" áp đặt, tước đoạt. 

Mục đích tối thượng của việc ban hành luật pháp là "đảm bảo tính răn đe, giáo dục và phòng ngừa, trấn áp tội phạm" để an dân. Nó được đúc kết, hình thành trên nền tảng "Có Lý - Có Tình". Trở lại vụ nổ súng tự vệ của Đặng Văn Hiến, nói về "Lý" thì rõ ràng Đặng Văn Hiến đã phạm phải tội "giết người" nhưng nói về "Tình" thì rõ ràng không thể lấy cái tội "giết người" theo cái lý để hủy bỏ đi "cái tình". Bởi dù người thân đã bị chết, bị thương tật nhưng phía gian đình các nạn nhân đã rất "thấu tình" khi đã tự nguyện viết đơn xin giảm án cho Đặng Văn Hiến vì theo họ "Các bị cáo là nông dân và có con nhỏ như gia đình tôi. Các bị cáo phạm tội do bức xúc việc làm trái luật của Công ty Long Sơn...". Là những người trực tiếp nhận lãnh những mất mát, đau thương nhưng họ vẫn nói lên được "lời của trái tim", thế nhưng phía tòa án vẫn một mực tuyên án Đặng Văn Hiến "phạm tội có tính chất côn đồ”. Một bản án mà chỉ dựa vào "cái lý", dẹp bỏ "cái tình" thì sẽ không phải là một bản án hợp pháp, hợp lệ, hợp lòng người bởi nó chỉ "đạt lý" mà chưa "thấu tình". Vì vậy nó không có giá trị về mặt "nhân tâm" dẫn đến mục tiêu tối thượng của pháp luật là "An Dân" đã bị phá sản bởi "một nửa SỰ THẬT sẽ không là SỰ THẬT".

Nếu những người thực thi pháp luật còn sót lại chút lương tri, nhân tính trong cái chữ "người" của "con người", còn biết buột miệng đoái trông "sự khoan dung, độ lượng" của nhân dân như ông Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã khẩn cầu nhân dân khi tội đồ Formosa cố tình giết biển miền Trung thì hãy mau "tích đức, tu nhân" mà hủy ngay lời buộc tội Đặng Văn Hiến với tội danh "phạm tội có tính chất côn đồ”. 

Nhưng sẽ là rất khó để tòa án cộng sản "giảm tội chết" cho nông dân Đặng Văn Hiến bởi vì "lương tri của người cộng sản ví tựa lá diêu bông. Làm gì có nó mà ta mong tìm". Thêm nữa, thời điểm Đặng Văn Hiến "ngộ sát" và trong thời gian luận tội là thời điểm cộng sản Việt Nam đang gia tăng "răn đe, hù dọa" bởi lòng dân đang sục sôi lửa giận, những cuộc biểu tình phản đối Fomosa nổ ra trên diện rộng, vụ Đồng Tâm, vụ Phan Rí, Phan Thiết... và sắp tới đây sẽ là phản đối luật an ninh mạng, phản đối luật đặc khu...sẽ đồng loạt nổ ra, chắc chắn sẽ có xung đột, xô xát xảy ra giữa dân với đảng. Vì vậy, Đặng Văn Hiển sẽ là "tấm gương" mà cộng sản Việt Nam muốn chỉ vào đó để "đe dọa" 94 triệu người dân Việt Nam rằng "chớ dại mà chống lại cường quyền", hãy nhìn vào nông dân Đặng Văn Hiến mà tiếp tục cam phận, chịu đựng làm kiếp con cừu. Đây là lý do mà cộng sản Việt Nam đã "bác Tình - chọn Lý" để xử tử Đặng Văn Hiến, một nạn nhân trong vô số nạn nhân của một chế độ "vô pháp, vô luân".

Ai sẽ cứu được nông dân Đặng Văn Hiến thoát khỏi án tử hình ? Chủ tịch nước ư ? Không bao giờ vì hắn ta cũng chỉ là một công cụ của đảng cộng sản. Đừng hoài công khi kêu gọi ký tên vào bản kiến nghị xin ân xá cho nông dân Đặng Văn Hiến để gửi đến hắn ta vì điều này có khác gì "mang đàn mà gảy tai trâu".

Chỉ có cách duy nhất đó là đồng loạt biểu tình, trước để cứu nông dân Đặng Văn Hiến, sau là phòng ngừa để  cứu mình, cứu người thân bởi một khi cộng sản đang bị lung lay do tác động từ Trung cộng thì bạn và gia đình bạn luôn bị tai họa tương tự như Đặng Văn Hiến rình rập. Lực lượng để cứu Đặng Văn Hiến ngoài những thường dân tự nguyện biểu tình ra, thiết nghĩ lực lượng "tăng ni, Phật tử Việt Nam" phải nên tiên phong, đi đầu. Bởi hàng giờ các tăng ni, Phật tư điều luôn tâm niệm "cứu một mạng người hơn xây bảy tòa bảo tháp", các vị siêng năng mua chim, cá phóng sang mỗi tháng hai lần thì không lý do gì các vị ngồi yên để nhìn sinh mạng một con người, phía sau còn mẹ già, vợ dại, con thơ bị giết trong nỗi oan khiêng, cay nghiệt ? Các vị tụng niệm kinh kệ nhưng không lẽ các vị chai sạn nhân tính, thua xa lòng quảng đại, từ bi của chính gia đình các nạn nhân đã có người thương vong trong vụ án này ? Vậy các vị tu hành, chay trai để làm gì ? 

Kế đến tầng lớp tăng ni, phật tử sẽ là giới Luật sư, Luật gia, giảng viên và giáo viên, văn nghệ sỹ... của Việt Nam. Hẳn các vị còn nhớ vào  hôm 31/5/2018, nước Mỹ đã chứng kiến một sự kiện rất bất thường, đó là việc tổng thống Donald Trump đã không ngại ngần tiếp cô Kim Kardashian, một diễn viên truyền hình thực tế được công chúng biết đến với tục danh "Nữ hoàng thị phi” của nước Mỹ" với mục đích cuộc gặp mặt của cô ta là thỉnh nguyện tổng thống Trump "thảo luận các vấn đề về cải cách nhà tù và án phạt chung thân” mà trọng tâm là "khẩn thiết yêu cầu tổng thống trả tự do cho bà Alice Marie Johnson 63 tuổi đã bị xử phạt chung thân vì vô tình dính vào một đường dây ma túy lần đầu tiên". Các vị  sẽ nghĩ sao khi chọn cách im lặng trước nông dân Đặng Văn Hiến ? Không lẽ nhân cách của các vị tệ hơn cả "Nữ hoàng thị phi” Kim Kardashian ? 

CỨU NÔNG DÂN ĐẶNG VĂN HIẾN VÀ TẤT CẢ CÁC TÙ NHÂN OAN SAI LÀ "TỰ CỨU MÌNH". Hãy biểu tình, đình công bãi thị để cứu họ. Đừng hoài công ký thỉnh nguyện thư vì thỉnh nguyện thư chỉ là giấy lộn đối với tà quyền cộng sản mà thôi./.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN