DONALD TRUMP THỰC KẾ "GIẢ ĐẠO DIỆT QUẮC" KHIẾN TẬP CẬN BÌNH RUỘT ĐAU NHƯ CẮT.

DONALD TRUMP THỰC KẾ "GIẢ ĐẠO DIỆT QUẮC" KHIẾN TẬP CẬN BÌNH RUỘT ĐAU NHƯ CẮT. 

Xét về thương mại, Nga không là gì so với Trung cộng, tuy nhiên xét về quân sự thì Trung cộng chỉ là cọp giấy so với gấu Nga. Giữa một tên trọc phú gian manh là Trung cộng và tên sát thủ máu lạnh là Nga ngố, bạn sẽ hòa hiếu với tên nào ? Bạn nên chọn ưu tiên diệt tên nào hay cùng lúc diệt cả hai tên ? 

Chắc chắn rằng với người khôn ngoan, họ sẽ chọn giải pháp "để yên" cho tên sát thủ máu lạnh và ưu tiên diệt tên trọc phú gian manh. Bởi với tên sát thủ máu lạnh, mục đích tối thượng của hắn ta là "giết người vì tiền" còn tên trọc phú gian manh vung tiền bất chính ra để thuê bọn sát nhân giết người cướp của. 

Lịch sử Trung hoa vẫn còn lưu điển tích "Giả đạo phạt  Quắc - Mượn đường diệt Quắc". Chuyện kể tóm tắt như sau:

Tấn Hiến công là vị vua thứ 19 của nước Tấn-một chư hầu của nhà Chu, cai trị nước Tấn từ năm 676 TCN đến năm 651 TCN. Tấn Hiến công là con trai của Tấn Vũ công. Ngoài Tấn Hiến công Vũ công còn có rất nhiều con trai. Đại phu nước Tấn là Sĩ Vỹ khuyên Tấn Hiến công giết hết anh em trai của mình để trừ hậu họa. Anh em trai của Tấn Hiến công sợ bị giết bèn bỏ chạy sang nương nhờ nước Quắc. Vì vậy mà nước Quắc trở thành nước thù địch với nhà Tấn, một cái gai cần phải nhổ bỏ. Tấn Hiến công nóng lòng muốn đánh nước Quắc lắm nhưng Sĩ Vỹ can rằng nên chờ nước Quắc loạn rồi hẳn đánh. Chờ dài cổ mà chẳng thấy nước Quắc loạn, các mưu sĩ bèn dâng kế "Giả đạo phạt Quắc" nghĩa là mượn đường đi qua nước Ngu để đánh nước Quắc. Bèn đem ngựa tốt xe đẹp tặng vua nước Ngu, nói rằng nước Tấn và nước Ngu là đôi bạn vàng. Vua nước Ngu nghe bùi tai bèn cho nước Tấn mượn đường diệt Quắc. Mà cho mượn đến những hai lần, lần thứ nhất vào năm 658 TCN, lần thứ hai vào năm 654 TCN. Sau khi tiêu diệt nước Quắc quân nước Tấn thôn tính luôn nước Ngu, bắt sống Ngu công.

Trở lại bàn cờ chính trị thế giới, chúng ta thấy một thực tế rõ ràng các đời tổng thống trước Trump đã nhầm khi định hình kẻ thù của nước Mỹ nói riêng và Thế giới nói chung. Họ cứ một mực "truy bức" Nga ngố mà bỏ lơ Trung cộng. Kết quả là họ chẳng thu lại được điều gì ngoài thực tế phủ phàng là "nước Nga vẫn trụ vững; kinh tết Trung cộng trỗi dậy mạnh mẽ, trở thành một 'chủ nợ' của Mỹ với lượng trái phiếu bán nợ của nước Mỹ bị Trung cộng nắm giữ lên đến gần 1.170 tỷ USD tính đến cuối tháng 01/2018".

Ngoài việc các tổng thống tiền nhiệm của Mỹ đã vô tình trao cho Trung cộng những "đặc ân" để làm giàu bất chính từ việc "bất công thương mại; ăn cắp sở hữu trí tuệ" thì có một điều cực kỳ tệ hại nữa đó là đã bị trúng kế "xúi giục-chia rẽ để tiêu hao sinh lực nước Mỹ" của Trung cộng. Nước Mỹ trước khi tổng thống Trump nhậm chức đã bị cuốn vào quỷ kế của Trung cộng, cứ mãi tập trung vào Trung Đông, Đông Bắc Á mà bỏ rơi Đông  Nam Á, Nam Mỹ, Ấn Độ Dương, Châu Phi. Có thể nói rằng Mỹ đã "nhượng địa chiến lược" cho Trung cộng múa gậy vườn hoang ở những vùng chiến thuật này mà Biển Đông của Việt Nam là bài học nhởn tiền. Nếu không kịp thời chặn đứng mối họa Trung cộng thì cái gương nhởn tiền "Việt Vương Câu Tiễn diệt Ngô Vương Phù Sai" sẽ ập xuống đầu nước Mỹ, cái họa "chết bởi Trung cộng" của học giả Peter Navaro sẽ hoàn toàn có thật khi Mỹ và Nga cứ mãi cuốn vào vòng xoáy "Ngao - Cò đánh nhau".

Đó là lý do tại sao Trump đã nặng lời miệt thị "Mỹ quá ngu ngốc; trong nhiều năm nên làm cho mối quan hệ Mỹ - Nga xấu chưa từng thấy". Khi nói đến EU thì Trump cũng không ngại nói thẳng "Tôi nghĩ EU là kẻ thù, vì những gì họ làm với chúng ta trong lĩnh vực thương mại".

Những chỉ trích của Trump là hoàn toàn xác đáng dù vấp phải sự phẫn nộ dữ dội của các nhà "chính trị salon" ngay trong lòng nước Mỹ cũng như các "đồng minh vụ lợi" ở phương Tây. Đó cũng là điều hết sức bình thường bởi "thuốc đắng dã tật, nói thật mất lòng". Khi ngồi vào ghế tổng thống, Trump đã tiến hành "thực nghiệm lâm sàng" để bắt bệnh của con bệnh EU. Những phép thử của Trump như hủy TPP, rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu, tấn công Syria, đuổi 60 nhà ngoại giao và đóng cửa lãnh sự Nga ở Seattle, rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran,...nhưng phía EU vẫn cứ "kẻ thụt, người thò", nội bộ bất nhất. Như vậy thì nước Mỹ còn trông mong gì vào đồng minh phương Tây khi họ cứ xúi Mỹ - Nga lao vào cắn xé nhau đến mức "đại bàng tuột vuốt, gấu dộp móng tay" để con cọp giấy gian xảo Trung cộng tiện thể ra tay hiện thực "giấc mơ Trung Hoa" khi Mỹ - Nga suy yếu, EU bạt nhược tham ăn. 

Chưa nói đến việc nếu Trump cứ nghe theo lời EU mà cứ đeo đuổi thù địch với Nga theo kiểu "ép chó vào đường cùng để chó điên rứt dậu" thì tên "sát thủ máu lạnh Nga ngố" sẽ sẵn sàng bỏ qua mọi bất hòa lịch sử với trọc phú gian manh Trung cộng, chúng sẽ tìm nhau trong hoạn nạn thì xin cam đoan một điều "Chiến tranh thế giới lần thứ ba sẽ bùng nổ", bởi thằng trọc phú gian manh có tiền là Trung cộng hợp tác với thằng sát thủ máu lạnh là Nga ngố thì quả thật là đại họa cho nhân loại này bởi trái đất sẽ nổ tung khi hai cường quốc hạt nhân Mỹ - Nga trực chiến. 

Là một bậc thầy về kinh tế, có tầm nhìn xuyên không gian, vượt cả thời gian, dĩ nhiên tỷ phú Trump sẽ biết cách "chọn" và "bỏ" để làm cho nước Mỹ là trên hết, để mang đến hòa bình cho nhân loại và trên hết là làm tiêu tan "giấc mộng Trung Hoa" của hậu duệ bạo chúa Tần Thủy Hoành là Tập Cận Bình để đưa nhân loại tránh khỏi đại nạn "chết bởi Trung cộng". Điều này chính Trump đã nói với Putin tại thượng đỉnh Helsinki rằng "Tôi thực sự nghĩ rằng thế giới này cần thấy chúng ta chung sống hòa thuận", đồng thời Trump cũng nói đến mọi vấn đề, từ tên lửa, vũ khí hạt nhân, đến Trung Quốc, đặc biệt Trump luôn hướng đến sự an lành của nhân loại khi nhắc đến Syria rằng "tôi không muốn chứng kiến cảnh hàng ngàn dân thường vô tội kể cả binh sỹ các bên phải chết thêm".

Tóm lại, việc gặp Putin trong thời khắc này sẽ không ngoài mục đích làm sụp đổ Trung cộng trong kế sách "GIẢ ĐẠO DIỆT QUẮC" LÀM CHO TẬP CẬN BÌNH RUỘT ĐAU NHƯ CẮT phải cuốn cuồng tìm cách liên kết với EU trong muộn màng, tuyệt vọng. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN