TRUNG CỘNG ĐÁNH THUẾ NHẬP KHẨU GẠO VIỆT NAM LÀ THỰC KẾ "TẰM TÀU ĂN DÂU VIỆT.

TRUNG CỘNG ĐÁNH THUẾ NHẬP KHẨU GẠO VIỆT NAM LÀ THỰC KẾ "TẰM TÀU ĂN DÂU VIỆT. 

Tin như sét đánh ngang tai với nông dân Việt khi Trung cộng vừa đột ngột đánh thuế nhập khẩu gạo từ Việt Nam lên mức thuế ngất ngưỡng 40-50% (Gạo nếp 50%, gạo tấm 40%). 

Đây quả thực là một "hung tin" cho nông dân Việt Nam vì hiện nay Trung cộng là thị trường xuất khẩu chủ lực của gạo Việt Nam. Bởi theo thống kê, hiện Trung cộng là thị trường nhập gạo lớn nhất của Việt Nam, chiếm 35% tổng lượng gạo xuất khẩu chính ngạch (buôn bán chính ngạch là buôn bán thực hiện theo hợp đồng kinh tế với các đối tác nước ngoài theo Hiệp định đã được ký kết hoặc cam kết giữa các quốc gia với nhau, hoặc giữa quốc gia với các Khu vực, Tổ chức, Hiệp hội kinh tế trên thế giới theo thông lệ quốc tế). Nếu tính thêm lượng gạo xuất tiểu ngạch (khoảng 15%) thì tổng lượng gạo mà Việt Nam xuất sang Trung cộng chiếm trên 50% tổng lượng gạo mà Việt Nam xuất khẩu hàng năm (buôn bán Tiểu ngạch là hình thức trao đổi, buôn bán hàng hóa giữa người dân sinh sống ở gần biên giới giữa hai nước có đường biên giới liền kề nhau). Chỉ tính riêng trong năm 2017, tổng lượng xuất khẩu gạo đi Trung cộng là 2,3 triệu tấn, trong tổng kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam là 5,79 triệu tấn gạo.

Nhiều người đã tự hỏi, tại sao nông sản Mỹ chỉ bị Trung cộng áp thuế 25% để trả đũa Mỹ trong xung đột thương mại Mỹ - Trung thì "đồng chí, anh em bạn vàng" lại đánh thuế gạo Việt Nam gấp đôi nông sản Mỹ, trong khi Việt - Trung vừa là đồng chí vừa là anh em ? 

Tại sao ư ? Rất dễ hiểu tại vì Trung cộng muốn giải phóng cho nông dân Việt, thay nông dân Việt bằng nông dân Trung cộng ngay trên những cánh đồng Việt Nam như bài viết của tôi vào ngày 04/4/2018 dưới đây. 

Xin nói rõ thêm là việc Trung cộng trở chứng đánh thuế khủng vào gạo Việt Nam sẽ không làm cho dân Trung cộng thiệt hại do phải mua gạo giá cao như mấy "chiên da" nhà sản phân tích đâu mà chỉ có người trồng lúa ở Việt Nam lãnh đủ. Bởi vì khi gạo xuất khẩu chính ngạch của Việt Nam bị Trung cộng đánh thuế khủng, buộc Việt Nam phải hạ giá thành mới đủ sức cạnh tranh với gạo nội địa của Trung cộng vì thực tế như thế này:

Hiện nay, Trung cộng nổi lên là một "gã khổng lồ" trên thị trường gạo thế giới. Trung cộng trở thành nước sản xuất lớn nhất, tiêu thụ lớn nhất, dự trữ lớn nhất, nhập khẩu lớn nhất trên thị trường gạo thế giới; đồng thời xuất khẩu mặt hàng này cũng đang tăng nhanh nhất thế giới. Tại sao lại như vậy ? Tại vì hiện nay, Trung cộng xuất khẩu gạo sang lục địa đen Châu phi, một lục địa với hơn 1 tỷ dân mà gạo Trung cộng xuất sang đi chiếm hơn 2/3 lượng gạo xuất khẩu của TC, cứ 3 tấn gạo TC xuất ra thế giới thì  có 2 tấn được xuất sang Phi châu.

Việc Trung cộng nhập khẩu 2,3 triệu tấn gạo từ Việt Nam chủ yếu để sơ chế lại rồi dán mác made in China để bán ra nước ngoài chứ rất ít để tiêu dùng trong nước. Bởi theo báo cáo tháng 02/2018 của USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ), dự báo sản lượng gạo Trung cộng niên vụ 2017-2018 sẽ đạt khoảng 146 triệu tấn, trong khi tiêu dùng cùng năm chỉ ở mức 142,5 triệu tấn và xu hướng tiêu dùng gạo của Trung cộng đang giảm dần vì gạo sản xuất nội địa của Trung cộng cao hơn nhu cầu tiêu dùng là 146 triệu tấn - 142,5 triệu tấn = 3,5 triệu tấn.

Vì vậy trước mức thuế khủng mà Trung cộng vừa đánh vào gạo Việt Nam, buộc Việt Nam phải tự giảm giá gạo xuống mức 40 - 50% giá trước đây để bù thuế nếu không thì ôm lấy 2,3 triệu tấn gạo mà ăn dọng đi nhá. Đồng thời khi gạo Việt bị áp thuế khủng, gian thương sẽ móc ngoặt với hải quan tăng cường xuất khẩu gạo lậu qua đường tiểu ngạch, hậu quả sẽ không nhỏ cho nền kinh tế vì nông dân bị gian thương ép giá, cộng sản Việt Nam thì không thu được thuế để nuôi lũ báo cô bưng bô, cuồng cộng. 

Và cái nguy hại nhất đó là NÔNG DÂN VIỆT ĐƯỢC "GIẢI PHÓNG" KHI CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG NỔ RA mà tôi đã nhận định vào ngày 04/4/2018 dưới đây, bởi vì đây là một trong muôn vạn kế của chiến lược "TẰM TÀU ĂN DÂU VIỆT" mà người Trung hoa luôn đeo đẳng suốt hàng ngàn năm nay. 

NÔNG DÂN VIỆT ĐƯỢC "GIẢI PHÓNG" KHI CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG NỔ RA 
Nhiều người lạc quan rằng nếu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung chính thức nổ ra thì Việt Nam sẽ "đắc lợi" mà đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp vì khi nông sản Mỹ nhập vào Đại lục bị áp thuế cao sẽ tạo điều kiện cho nông sản, thực phẩm Việt ồ ạt xuất qua Trung Quốc theo đường chính ngạch và cả tiểu ngạch. Tuy nhiên điều này có thực sự xảy ra hay không thì phải xem xét lại động tháng của Trung Quốc gần đây khi đối xử với nông sản Việt Nam.

Khi kế hoạch vận động hành lang của Trung quốc ngăn cản tỷ phú Trump bước vào Nhà Trắng bất thành, cộng sản Trung quốc đã lường trước việc Trump sẽ đưa Trung quốc vào danh sách "kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm nhất của nước Mỹ và nhân loại", Trump sẽ hạ gục Trung Quốc trên mọi mặt trận nhưng trước tiên và ưu tiên vẫn là chặt đứt cánh tay phải của Trung quốc là Bắc hàn và đập bể nồi cơm của Trung quốc là san bằng thâm hụt thương mại. Quả thật như vậy, khi Trump ngồi vào ghế tổng thống chưa ấm chỗ thì cậu bé tên lửa Kim Jong Un đã quậy phá lung tung nhưng cuối cùng vẫn không làm cho Mỹ và Đồng minh lung lay mà ngược lại bị vạ lây khi LHQ xiết chặt thêm thòng lọng vào yết hầu bằng những lệnh cấm vận chưa từng có do Mỹ chấp bút buộc Nga, Trung phải bỏ phiếu thông qua. Vậy là cánh tay phải của Tập Cận Bình đã bị chặt đứt, Mỹ thừa thắng xông lên đánh thẳng vào nồi cơm của Trung quốc bằng việc khởi động áp thuế chống bán phá giá và tội ăn cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ đúng theo dự đoán của Trung quốc.

Như đã nói, Trung quốc đã biết trước sẽ khó tránh khỏi việc san bằng thâm hụt thương mại với Mỹ, trước sau gì cũng bị Mỹ nã đạn vào mậu dịch nên đã phòng vệ trước để đảm bảo đủ sức cầm cự với Mỹ nhằm xuống thang theo cách nhỏ giọt, tức cứ kiên trì mặc cả với Mỹ nếu không được thì thua cũng không muộn.

Với lối tư duy "cò kè bớt một thêm hai" của Trung quốc, chủ trương "tích cốc phòng cơ" đã được cộng sản Trung quốc thực thi trước khi xung đột thương mại nổ ra. Đầu tiên, vào năm 2017, Trung quốc đã cho nhập một lượng lớn đậu nành, đến nổi các tàu chở đậu nành đã như nêm tại các cảng. Tiếp đến Trung quốc đã hạn chế việc sản xuất thép, tiến hành đóng cửa các nhà máy sản xuất thép không hợp chuẩn, tập trung sản xuất thép chất lượng cao...Đó là những động thái phòng vệ trong nước của Trung quốc.

Trở lại lĩnh vực nông sản mà Trung quốc nhập từ Việt Nam, nếu so sánh tỷ trọng nhập khẩu nông sản từ Việt nam với các nước khác vào Trung quốc thì Việt Nam còn rất nhỏ không là gì. Tuy nhiên, với vị trí địa lý, thể chế chính trị thì Việt Nam sẽ là cứu cánh cho những cái miệng phàm ăn của dân Trung quốc khi chiến tranh mậu dịch Mỹ - Trung nổ ra. Để làm được điều này một cách triệt để, không gì tốt hơn là tiến hành "giải phóng nông dân Việt" để thay thế nông dân Việt bằng nông dân Tàu, điều này đã được Tàu cộng thực tế từ rất lâu.

Trước tiên, Trung quốc móc nối với quan chủ cộng sản Việt Nam cho nhập ồ ạt  vật tư nông nghiệp của Trung quốc sang Việt nam làm cho vật nuôi, cây trồng của Việt nam không thể thiếu mùi vị của Trung quốc. Song song đó Trung quốc thực hiện sách lược "biến chủ thành tớ" bằng cách làm cho nông dân Việt lụn bại bởi lòng tham, tức sẽ bơm giá mua rất cao  các mặt hàng nông dân Việt để nông dân Việt hám lợi mà canh tác ồ ạt sau đó sẽ không thu mua mà bài học "heo, dưa hấu, thanh long... " là thực tế rõ ràng. Khi bóng ma chiến tranh thương mại cận kề, Trung quốc lại trở chứng với nông sản Việt bằng cách "bắt buộc nông dân Việt khi xuất sang Trung Quốc phải có chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ". Mục đích của Trung quốc là làm khó nông sản Việt để làm cho nông dân Việt "khánh kiệt", khi nông dân Việt khánh kiệt thì gian thương Việt sẽ xuất hiện dùng tiền của gian thương Trung quốc đứng ra "thâu tóm" đất nông nghiệp của nông thôn Việt để "giải phóng nông dân Việt", nông dân Việt sẽ được thay thế bằng nông dân Trung Quốc để làm ra nông sản, thực phẩm mang thương hiệu china ngay trên đất Việt rồi chuyển về mẫu quốc Trung Hoa.

Nông dân Việt được nông dân Trung quốc giải phóng,  với số tiền bán đất có được sẽ tha hồ ăn chơi nhảy múa rồi sẽ trở thành nô lệ của Tàu cộng ngay trên đất tổ, quê cha của mình. /.
Tran Hung.

https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2018/04/nong-dan-viet-uoc-giai-phong-khi-chien.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN