TẬP CẬN BÌNH PHẢI TRẢ LẠI NHỮNG VÙNG LÃNH THỔ "KHÔNG PHẢI CỦA TRUNG CỘNG" CHO CHỦ CŨ

TẬP CẬN BÌNH PHẢI TRẢ LẠI NHỮNG VÙNG LÃNH THỔ "KHÔNG PHẢI CỦA TRUNG CỘNG" CHO CHỦ CŨ. 

Như đã nhận định trên trang blog Người Việt giữ nước Việt cũng như trên trang TheSaiGonpost.com, sứ mệnh cốt lõi mà Trump phải làm trong vai trò tổng thống là "phải làm sụp đổ thành trì cộng sản Trung quốc, làm tan rã Đại lục, buộc Tập Cận Bình phải trả những vùng lãnh thổ không phải của Trung cộng cho chủ cũ".

Để hoàn thành sứ mệnh lịch sử là dân Mỹ, Đảng cộng hòa đã tin tưởng phó thác, Trump phải dùng "sở trường" của mình là một tỷ phú để đánh thẳng vào tử huyệt của Trung cộng đó là "kinh tế". Khi kinh tế Trung cộng sụp đổ, kéo theo nó là sự trỗi dậy của những "dân tộc vong quốc" ngay trong lòng Đại lục cũng như yêu cầu của lân bang buộc Trung cộng phải trả lại các vùng đất mà Mao cho chí Tập đã dùng vũ lực cướp đoạt. 

Khi kinh tế Trung cộng sụp đổ, vòng quay lịch sử "Mãn thay Hán" sẽ lập lại, nhưng lần này không phải là tộc Ái  Tân Giác La phế truất Đại Minh lập triều Mãn Thanh mà là Trung Hoa Dân Quốc quay về làm chủ Tử Cấm Thành với lực lượng chính là hậu duệ của Tưởng Giới Thạch. 

Để rộng đường "hy vọng", xin phép trích lại lập luận của nhà bình luận người Duy Ngô Nhĩ, Ilshat Hassan sau khi Tập Cận Bình ngang ngược tuyên bố "một tấc lãnh thổ tổ tiên để lại" quyết không để mất khi đáp lại các chỉ trích của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis về hành vi bành trướng trên Biển Đông như sau:

Theo ông Ilshat Hassan, phát biểu này của ông Tập Cận Bình xem ra có vẻ cứng rắn, nhưng cứng rắn không có nghĩa là đúng đắn, bởi người Trung Quốc có câu "hữu lý bất tại thanh cao", đại ý không phải cứ cả vú lấp miệng em là có lý.

Để làm rõ tuyên bố của ông Tập Cận Bình trong bối cảnh này có hợp lý và có căn cứ hay không, Ilshat Hassan cho rằng phải làm rõ ai là "tổ tiên" của ông ấy (để lại yêu sách lãnh thổ trên Biển Đông)?

Ilshat Hassan tin rằng làm rõ việc này không khó, bởi lịch sử Trung quốc về cơ bản không quá phức tạp.

"Tổ tiên" mà ông Tập Cận Bình đề cập, chỉ có 2 khả năng, một là các đế quốc Nguyên Mông và Mãn Thanh đã chinh phục Trung Nguyên.

Đây là 2 triều đại xâm lược và chinh phục đất đai nhiều nhất lịch sử Trung Quốc, đặc biệt là nhà Mãn Thanh.

Nhưng nếu coi 2 triều đại này là "tổ tiên", Ilshat Hassan cho rằng ông Tập Cận Bình đã nhận lầm, tri thức lịch sử Trung Quốc bằng không.

Nếu xem các vương triều Trung Nguyên của người Hán là "tổ tiên" và ông Tập Cận Bình là người kế thừa, thì triều đại cuối cùng là nhà Minh, trên đất liền lấy Vạn Lý Trường Thành làm biên giới, các vùng duyên hải lấy bờ biển làm biên giới.

Ngoài thái giám Trịnh Hòa có chuyến đi thám hiểm Tây phương, có thể nói nhà Minh là triều đại bế quan tỏa cảng nhất trong lịch sử các triều đại phong kiến Trung Quốc.

Cho nên, nếu coi nhà Minh là "tổ tiên" thì chẳng những Biển Đông không phải "của" nhà Minh truyền lại cho ông Tập Cận Bình, mà ngay cả Tân Cương, Tây Tạng, Nam Mông Cổ, Mãn Châu và Đài Loan cũng không phải của "tổ tiên" ông ấy để lại, Ilshat Hassan bình luận.

Vì vậy, nếu am hiểu lịch sử Trung Hoa và khẳng định, cái gì không phải của mình thì 1 phân cũng không thiết, ông Tập Cận Bình nên trả những vùng lãnh thổ không phải của Trung Quốc, cho chủ cũ, ông Ilshat Hassan kết luận.

TRUNG CỘNG PHẢI TAN RÃ, TẬP CẬN BÌNH PHẢI TRẢ LẠI NHỮNG VÙNG LÃNH THỔ "KHÔNG PHẢI CỦA TRUNG CỘNG" CHO CHỦ CŨ. BẢN ĐỒ CỦA ĐẠI LỤC SẼ ĐƯỢC VẼ LẠI HỢP LÝ - HỢP TÌNH - HỢP LỊCH SỬ. 

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN