ĐỘNG THÁI LẠ CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM CÓ QUA MẮT ĐƯỢC NHÀ BUÔN TRUMP ?

ĐỘNG THÁI LẠ CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM CÓ QUA MẮT ĐƯỢC NHÀ BUÔN TRUMP ? 

Hôm nay cứ ngỡ quý tử của Trần Đức Lương là bộ trưởng bộ công thương Trần Tuấn Anh đã ăn gan hùm khi cảnh báo "hàng hóa Trung cộng sẽ ồ ạt tràn sang Việt Nam gắn mác hàng Việt để tuồn sang Mỹ khi xung đột thương mại Mỹ - Trung leo thang... ". 

Vậy thực chất tay bộ trưởng này có "nói lời của trái tim" hay không ? Xin trả lời ngay và luôn "Never and Never - Không bao giờ và Không bao giờ". Why not - Tại sao không ? Muốn biết tại sao thì chúng ta hãy cùng nhau "đọc vị" nhưng trước hết là phải khắc cốt ghi tâm câu nói bất hủ của Bác Tám Thiệu nhà tôi là "đừng nghe những gì cộng sản nói. Hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm", cứ hiểu ngược những gì cộng sản nói và làm, bạn sẽ tìm ra đáp số. 

Nên nhớ rằng, tiểu tử Trần Tuấn Anh này là một trong những diễn viên xiếc lừng danh trong bộ môn "đu dây" mà cộng sản Việt Nam là một bậc thầy đã sáng tác ra nó. Tên Trần Tuấn Anh này trong quá khứ đã được cộng sản Việt Nam đưa sang Mỹ trong vai trò Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco. Chính vì đã kinh qua chức vụ Tổng lãnh sự Việt Nam tại Mỹ nên những "mánh lới" làm ăn "gian dối" nhằm "lách luật của Mỹ" đã được hắn tinh thông, tận dụng. Hắn là "cột chèo" với tên Lê Phước Vũ - chủ tịch tập đoàn Hoa Sen. Hắn là đạo diễn cho Vũ phật tử và Trần Đình Long thép Hòa Phát cùng với nhiều cánh hẩu khác trong đường dây "gắn mác Việt lên thép Tàu" để tuồn sang Mỹ hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu. Hậu quả là những doanh nghiệp sản xuất thép làm ăn tử tế đã chết oan vì bị Mỹ bắt bài. Khi bị Mỹ bắt bài, thay vì nhận lỗi thì hắn gân cổ cãi cùn, dọa kiện ngược lại Bộ Thương mại Mỹ. 

Vậy thì có lý do gì mà hắn dám to họng cảnh báo và dọa sẽ có biện pháp ngăn chặn sự thẩm lậu của hàng Trung cộng vào thị trường Việt Nam khi xung đột thương mại sẽ khốc liệt trong thời gian tới ? Không lẽ hắn lại dẫm nước đái của Nguyễn Phú Trọng là "ta tự đánh ta" trong chiến dịch "đánh chuột giữ bình" ? 

Hành động của Trần Tuấn Anh vô cùng khác lạ với chủ trương, đường lối của đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đó là không được "nói xấu" Trung cộng, làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến "đại cục", tàu Trung cộng đâm ngư dân thì phải nói là "tàu nước lạ", gần đây nhất là vào ngày 08/7/2018, bí thư thành hồ Nguyễn Thiện Nhân tiếp khâm sai đại thần của Trung cộng là Hoàng Chí Khôn tại khách sạn Rex đã chỉ đạo nhân viên khách sạn lấy chậu cây che lại dòng chữ thể hiện chủ quyền của Hoàng Sa - Trường Sa đã bị cư dân mạng bóc mẽ, dậy sóng. Vậy động cơ nào đã thôi thúc Trần Tuấn Anh dám to còi như ngày hôm nay ? 

Trong bối cảnh nước sôi, lửa bỏng này, sứ mệnh "đu dây" của cộng sản Việt Nam càng được phát huy cao độ dựa trên sự chỉ đạo của Tập Cận Bình. Chiêu "Man Thiên quá hải - Dối Trời qua biển" đã được Tập Cận Bình cho phép cộng sản Việt Nam thực thi để đóng vai trò "người vận chuyển" giúp Trung cộng tuồn hàng sang Mỹ. Trần Tuấn Anh được phép "cảnh báo" và dọa "sẽ thắt chặt kiểm soát hàng Trung cộng", ngăn không cho nó tràn sang Việt Nam với mục đích loan tin đến nước Mỹ rằng "Việt Nam đã làm tốt, không có chuyện bị Trung cộng lợi dụng để tráo hàng". Vì vậy, nếu có hiện tượng "hàng Tàu gắn mác Việt" nhập vào Mỹ thì đó là do "thế lực thù địch, phản động, lưu vong... " đi theo diện "tiểu ngạch, xách tay... ", điều này nằm ngoài phạm vi trách nhiệm của cộng sản Việt Nam. 

Vậy chiêu "gà đẻ gà cục tác. Bác địt bác la làng" của cộng sản Việt Nam có lọt qua mắt nhà buôn Trump không ? Chắc chắn là không vì Trump đã "bao vây dập cộng rồi". Đồng minh của Mỹ còn bị áp thuế  để gián tiếp khóa mõm Trung cộng thì cộng sản Việt Nam sao lại "lấy vải thưa che mắt Thánh" được. Bởi vào ngày 31/3/2017, Trump cũng đã nêu đích danh cộng sản Việt Nam nằm trong số 16 quốc gia "gian lận thương mại" khi ký lệnh hành pháp với lời lẽ cứng rắn, đầy miệt thị là "Họ là những kẻ lừa đảo. Từ giờ trở đi, những ai phá luật sẽ phải chịu hậu quả và sẽ có những hậu quả nghiêm trọng" thì việc "đu dây" bằng những trò "trí trá" của cộng sản Việt Nam chỉ tổ làm tăng thêm sự khinh bỉ của Mỹ. Nếu không có gì thay đổi thì sau khi lệnh áp gói thuế 16 tỷ USD vào hàng hóa Trung cộng tiếp tục có hiệu lực trong tuần này và sau chuyến đi Hà Nội của trùm CIA Pompeo kết thúc "tốt đẹp" thì lệnh áp thuế lên hàng hóa Việt Nam để san bằng thâm hụt thương mại Mỹ - Việt lên tới 32 tỷ USD/năm sẽ được phía Mỹ "khai đao".

Chủ nghĩa cộng sản sẽ cùng tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc sẽ dắt díu nhau cùng "xuống hố cả nút" dù chúng cố van xin nhà buôn Trump "đao hạ lưu tình"./.

Tran Hung.  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN