CỘNG SẢN VIỆT NAM SẼ "ỐM ĐÒN" VÌ VỤ WILL NGUYỄN KHI TRÙM CIA ĐẾN HÀ NỘI ĐỂ "VẤN TỘI"

CỘNG SẢN VIỆT NAM SẼ "ỐM ĐÒN" VÌ VỤ WILL NGUYỄN KHI TRÙM CIA ĐẾN HÀ NỘI ĐỂ "VẤN TỘI"

Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh trên nước Đức chỉ là con muỗi so với vụ đánh đập, giam cầm công dân Mỹ Will Nguyễn giữa Sài Gòn. 

Vụ Will Nguyễn bị cộng sản đánh đập, giam cầm, ép nhận tội cứ tưởng là cộng sản đã khôn ngoan, chiến thắng, nào ngờ đây là một thất bại thê thảm của cộng sản Việt Nam bởi đã dám cả gan xúc phạm vào lời thề của Donald Trump, đó là lời thề "nước Mỹ là trên hết".

Kịch bản của cộng sản khi ép cung, uy hiếp buộc công dân Mỹ là Will Nguyễn "tự thú" trên truyền hình hệt như kịch bản "viết lời thú tội và đầu thú" của Trịnh Xuân Thanh, kết quả thì Tòa án nước Đức đã chứng minh Trịnh Xuân Thanh bị "bắt cóc". Tương tự, vụ Will Nguyễn cũng vậy, khi ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Hà Nội trong vài ngày tới thì những lời "thú tội" của Will Nguyễn sẽ lại trở thành những lời tố cáo đanh thép rằng "cộng sản Việt Nam đã bạo hành với công dân Mỹ dù anh ta hoàn toàn không vi phạm pháp luật Việt Nam".

Việc bắt cóc TXT trên nước Đức so với việc đánh đập, giam cầm, bức cung công dân Mỹ Will Nguyễn có sự chênh lệch nhau rất lớn về mức độ trả đũa nhắm vào cộng sản Việt Nam. 

Bởi vì Trịnh Xuân Thanh là công dân Việt Nam, là tội phạm đang bị cộng sản Việt Nam truy nã, vì vậy việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh chỉ thuần túy là một scandal về mặt ngoại giao do cộng sản Việt Nam nóng lòng phá án mà xem thường luật pháp của Đức. Nếu cộng sản Việt Nam bản lĩnh, thừa nhận mọi sai trái với Đức thì mọi việc sẽ được "bình thường hóa" trở lại. 

Riêng vụ Will Nguyễn thì vô cùng nghiêm trọng, những hình ảnh cho thấy Will Nguyễn bị đánh đập dã man, bị bắt một cách thô bạo và khi cộng sản biết được Will Nguyễn là công dân Hoa Kỳ rồi thì vẫn không thực hiện việc trao đổi, liên lạc với Đại sứ, Lãnh sự Mỹ theo quy định "xử lý công dân ngoại quốc", chẳng những thế cộng sản còn vi phạm "quyền im lặng, quyền tiếp xúc thân chủ của luật sư" và hấp tấp "kết tội bằng ép cung, đe dọa" mà chưa thông qua cấp tòa án phán xử. 

Khi vụ Will Nguyễn xảy ra, phía Mỹ không phản ứng ồn ào tức thì, điều này không có nghĩa Mỹ xem đây là "chuyện nhỏ", ngược lại họ đã cho lực lượng chuyên môn, đủ chức năng thu thập, điều nghiên một cách cẩn thận và sau khi mọi việc đã hoàn hảo thì Mỹ mới ra tay. Vì vậy, chuyến đi đến Hà Nội đầu tiên của trùm CIA Pompeo trong cương vị Ngoại trưởng Mỹ sắp tới đây sẽ làm cho cộng sản Việt Nam "rối loạn tiền đình". 

Cộng sản Việt Nam đã sập bẫy gài của CIA Mỹ qua mồi nhử Will Nguyễn mà cứ tưởng đâu thông tuệ, tài giỏi. Đòn đánh vào nhắm vào nhân quyền của cộng sản mà lão Trump tung ra khác xa Obama và các đời tổng thống trước, buộc đối phương phải ngậm họng trước những bằng chứng kiểu "có họng ăn không có họng nói".

Sau chuyến đi "vấn tội Ba Đình" của trùm CIA Pompeo, Mỹ sẽ ép cộng sản Việt Nam chấm dứt ngay và luôn thói vi phạm nhân quyền, thả tự do vô điều kiện tất cả các nhà đấu tranh dân chủ, tù nhân lương tâm mà cộng sản đã dùng điều 88 vu khống, chụp mũ để tù đày họ từ bấy lâu nay. /.

Tran Hung

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN