HÀN CỘNG và VIỆT CỘNG - BÊN NÀO ĐANG CHỐNG MỸ ?

HÀN CỘNG và VIỆT CỘNG - BÊN NÀO ĐANG CHỐNG MỸ ?

Những ngày qua dư luận đang dõi mắt theo những sự kiện nóng bỏng nổi bật đó là vụ Bãi Tư Chính, đàm phán thương mại Mỹ - Tàu cộng tại Thượng Hải, đòn thuế gây ngỡ ngàng và đầy sung sướng mà ông Trump tuyên bố sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 9 và lần đầu tiên một chức sắc Việt cộng đã tố cáo đích danh Tàu cộng tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 ở Bangkok, Thái Lan.

Nhưng thật thiếu sót nếu không đề cập đến việc Bắc Hàn phóng hỏa tiễn tầm gần ngay trước khi diễn ra đàm phán thương mại Mỹ - Tàu cộng tại Thượng Hải. Bởi vì hành động này của Bắc Hàn cho thấy trí tuệ của Kim Jong Un không hề thua kém Tập Cận Bình dù Kim Jong Un trẻ người và ở thân phận là lãnh đạo của một nước nhỏ đang bị Tàu cộng nắm thóp tương tự như Việt cộng nhưng hành động thì cực kỳ linh động và thông minh, đầy bản lãnh không như đám chóp bu Việt cộng.

Trước màn chốt hạ trên ván bài đàm phán thương mại Mỹ - Tàu cộng thì việc câu giờ, kéo dài là giải pháp ưu tiên hàng đầu của Tàu cộng để Tàu cộng tìm cách rút cho bằng được một lá bài nhằm "ráp phỏm - chống móm". Nếu tinh ý sẽ không khó nhận ra vụ Bãi Tư Chính và vụ Bắc Hàn phóng hỏa tiễn tầm gần là kịch bản của Tàu cộng soạn ra để Tàu cộng rút lấy lá bài "ráp phỏm - chống móm".

Với vụ Bãi Tư Chính, Tàu cộng biết rõ Mỹ rất quan tâm tới Biển Đông, đặc biệt là sau khi Mỹ khóa van dầu mỏ của Tàu cộng ở Iran, Venezuela thì mùi dầu khí ở Biển Đông sẽ được Mỹ đặc biệt quan tâm. Bởi vì nếu Mỹ không ngăn chặn việc Việt cộng và Tàu cộng toa rập hút dầu mỏ ở Biển Đông thì bao nhiêu công sức của Mỹ trong việc khóa van dầu Iran, Venezuela sẽ trở thành công cốc vì dầu khí ở Biển Đông là lượng mỡ tích trữ để cho gấu Tàu cộng ngủ Đông trong băng giá của cuộc Vạn lý Trường Chinh.

Vì vậy ngay trước khi diễn ra vòng đàm phán thương mại Mỹ - Tàu cộng, một tuồng diễn với mục đích lôi kéo Mỹ vào một cuộc mặc cả mới đã được Tàu cộng và Việt cộng phối hợp công diễn tại hí trường ở sân Bãi Tư Chính. Nếu ông Trump mà bị cuốn vào rồi bộc lộ biểu hiện "xem trò nóng ruột" thì Tàu cộng sẽ khoét vào đó để đưa ra những mặc cả, những yêu sách "trao đổi" có lợi cho Tàu cộng. Tuy nhiên Tàu cộng đã không thể làm cho ông Trump "nóng ruột" dù Việt cộng đã tìm mọi kích kích thích cho ông Trump phải nóng ruột bằng đủ các chiêu trò. Nào là tuyên bố đã gởi công hàm phản đối Tàu cộng, kể cả việc Phạm Bình Minh dám "phá lệ" nói hỗn với Tàu cộng ở AMM -52   diễn ra ở Bangkok, Thái Lan.

Tổng thống Donald Trump cũng chẳng lạ gì trò mèo của song cộng bởi ông ta đã nằm lòng câu nói không bao giờ sai của cố tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu là "đừng nghe những lời cộng sản nói. Hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm". Làm gì có chuyện Việt cộng dám mắng Tàu cộng khi hai đảng cộng sản đã "có chung vận mịnh". Việc lần đầu tiên phó thủ tướng - bộ trưởng ngoại giao Việt cộng Phạm Bình Minh chỉ trích đích danh Tàu cộng ở AMM - 52 đâu có nghĩa lý gì so với câu nói xanh rờn của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Singapore sau tuồng diễn giàn khoan HD-981 năm 2014 rằng "không đánh đổi chủ quyền để lấy hòa bình viễn vông".

Donald Trump là một người có "thần nhãn - thần trí" thì Việt cộng và Tàu cộng sao có thể qua mặt ông ta với trò chơi "lấy vải thưa che mắt Thánh" đặng. Mỹ luôn dành cho Biển Đông sự quan tâm đặc biệt vì Biển Đông không thể thiếu trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Tuy nhiên Donald Trump cũng không bao giờ mắc phải tình huống "xem trò nóng ruột" rồi xông vô can thiệp chuyện xảy ra trong sân nhà của Việt Nam do Việt cộng và Tàu cộng hợp diễn để rồi bị chúng nó mặc cả, làm tiền. Làm sao lừa được ông Trump khi vừa rồi ổng đã tuyên bố "Việt cộng tàn nhẫn hơn Tàu cộng trong thương mại với Mỹ". Với Mỹ thì Việt cộng và Tàu cộng chỉ là chú "dế mèn phiêu lưu ký" của ông Tô Hoài mà thôi.

Để mặc cả với Mỹ trong đàm phán thương mại, tuồng diễn ở Bãi Tư Chính là chưa đủ đô nên Tàu cộng lại ép Kim Jong Un phải đồng diễn với Việt cộng đó là tuồng diễn không cho ngoại trưởng Ri Yong Ho dự diễn đàn AMM - 52 tại Bangkok để gặp người đồng cấp Mike Pompeo mà phải cử Đại sứ tại Thái Lan tham dự thay ông Ri Yong Ho. Đồng thời Tàu cộng lại ép Kim Jong Un phải thử hỏa tiễn tầm trung hoặc xa để chọc giận tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên không ngu ngục như Việt cộng, Kim Jong Un đã quá thông minh khi đã "dạ trước mặt trổ c sau lưng". Kim Jong Un vẫn nghe theo Tàu cộng nhưng lại chơi trò "mật báo" cho Donald Trump bằng cách Kim Jong Un cho quân bắt giữ tàu cá của Nga, cho thân tín truyền tin tới Donald Trump bằng cách cử người vượt biên sang Nam Hàn trước sự yên ắng của lính biên phòng. Đây là cách báo tin cho Mỹ an toàn nhứt mà Kim Jong Un gần đây đã 2 lần thực hiện vì hiện nay mọi hoạt động của Kim Jong Un đều bị tai mắt của Tàu cộng theo dõi, nghe lén.

Việc Kim Jong Un không theo lịnh của Tàu cộng là phải thử hỏa tiễn tầm trung, tầm xa mà chỉ thử hỏa tiễn tầm gần là hoàn toàn có lý do chánh đáng mà Tàu cộng không thể bắt tội Kim Jong Un kháng chỉ vì kinh tế hiện nay không cho phép Bắc Hàn làm điều đó và nếu Kim Jong Un mà không "lách chỉ", vẫn nghe theo lịnh của Tàu cộng thì Kim Jong Un đã làm khó ông Trump vì đã làm trái với cam kết ở Singapore. Vì vậy không ngạc nhiên khi Bắc Hàn phóng hỏa tiễn tầm gần nhưng ông Trump vẫn vui vẻ nói luôn tin tưởng Kim Jong Un, khen Kim Jong Un là người thông minh và khẳng định việc phóng hỏa tiễn tầm gần vừa rồi của Bắc Hàn có thể vi phạm lịnh trừng phạt của Liên Hợp quốc nhưng không vi phạm cam kết ở Singapore.

Cái hay của Kim Jong Un ở chỗ là Kim Jong Un đã nương theo kế bẩn của Tàu cộng để phá thế hiểm của Tàu cộng. Bởi vì cũng như Việt cộng, Hàn cộng cũng là một con tin nằm trong tay Tàu cộng mà Tàu cộng luôn đem ra mặc cả với Mỹ trong vấn đề thương mại. Mỗi khi Tàu cộng thấy khó cù nhầy với Mỹ trong đàm phán thương mại thì Tàu cộng lại kích động, bắt ép Hàn cộng làm găng lên với Mỹ bằng trò thử vũ khí để sau đó Tàu cộng lại ra mặt hứa với Mỹ sẽ nói với Hàn cộng thỏa mãn những yêu cầu của Mỹ, đổi lại ông Trump sẽ cho Tàu cộng những ưu đãi trong vấn đề thương mại.

Kim Jong Un hay ở chỗ là vẫn nghe theo lịnh của Tàu cộng bắn hỏa tiễn nhưng chỉ là hỏa tiễn tầm gần và trước đó đã cho bắt giữ tàu cá của Nga. Qua hai hành động này, Kim Jong Un muốn gởi đến ông Trump một thông điệp rằng "đàn anh Tàu cộng và Nga không thể bắt ép được Bắc Hàn" bởi cả 2 việc này đều cho thấy Tàu cộng và Nga đã mất đi tầm ảnh hưởng bởi vì cả Tàu cộng và Nga luôn hứa hẹn với ông Trump là sẽ buộc Bắc Hàn giải giới vũ khí mà trước tiên là sẽ không để Bắc Hàn thử hỏa tiễn gây bất an ở bán đảo Triều Tiên nhưng rõ ràng Kim Jong Un vẫn tiến hành thử hỏa tiễn thì lời hứa của Nga và Tàu cộng với Donald Trump chỉ là hứa lấy được vì Kim Jong Un có chịu nghe lời đâu mà hứa.

Rõ ràng Hàn cộng thời Kim Jong Un đã không theo Nga, theo Tàu cộng để chống Mỹ mà còn đang ngã dần về phía Mỹ còn Việt cộng thì ngoài mặt tỏ ra thân thiện với Mỹ nhưng trong lòng thì luôn cùng Tàu cộng chống Mỹ. Bằng chứng là chỉ một dòng tweet của Donald Trump mà Kim Jong Un đã thân chinh tới khu phi quân sự DMZ để gặp ông Trump, trong khi đó đích thân ông Trump đã tới Hà Nội thì Nguyễn Phú Trọng lại không mời ông ta thăm cấp nhà nước mà lại bỏ đi qua Lào, qua Cam rồi mời Kim Jong Un thăm chính thức Việt Nam. Để rồi khi ông Trump về nước thì báo chí, tuyên giáo lại la làng là ông Trump đã mời Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ và tháng 5, tháng 6, tháng 7 giờ là tháng 8 Nguyễn Phú Trọng sẽ đi Mỹ gặp ông Trump theo "lời mời". Đúng là nói xạo không biết ngượng họng.

Cuối cùng thì Việt cộng vẫn là quân ngu ngục, hèn nhát, là lũ xác Việt hồn Tàu nên luôn theo Tàu cộng để chống Mỹ. Người dân Việt Nam lại tiếp tục bị Việt cộng lừa dối mà không hề hay biết lại còn tin tưởng vào việc Việt cộng sẽ "bỏ Tàu đu càng Mỹ" qua việc Phạm Bình Minh nêu đích danh Tàu cộng ở Hội nghị AMM - 52. Nói thiệt, với cá nhơn Phạm Bình Minh thì trước đây tui có chút kỳ vọng tên này sẽ không thần phục Tàu cộng vì mối "thâm cừu đại hận" năm 1990 khi cha y là ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch đã bị Nguyễn Văn Linh cho ngồi nhà, không được tham gia vào đoàn bán nước trong Hội nghị Thanh Đô vì cái tội chống Tàu cộng quyết liệt ở vụ Gạc Ma năm 1988.

Tuy nhiên sau vụ "tơ lụa Tàu gắn mác Việt" của gian thương Khải Silk mà Phạm Bình Minh là kẻ được dự phần thì cái câu "bả vinh hoa lừa gã công khanh" đã bôi xóa "thâm cừu đại hận", đã xóa sạch những tư tưởng tiến bộ có trong con người của tên tặc tử Phạm Bình Minh khi tên này đã được học tập và có thời gian làm việc tại Mỹ. Việt cộng không thể thay đổi mà phải đào thải nó. Tin lời Việt cộng không khác gì đã nắm phải đuôi lươn.

Nếu Việt cộng có tâm giữ chủ quyền biển đảo như miệng lưỡi của nó thì trước hành động "Tàu cộng đã vi phạm thô bạo chủ quyền" ở Bãi Tư Chính thì việc làm tối thiểu của Việt cộng là phải lập tức triệu hồi đại sứ Tàu cộng tại Hà Nội đến để trao công hàm phản đối, đồng thời phải ra văn bản chính thức, công khai phản đối Tàu cộng như Bộ Ngoại giao Mỹ đã làm và sau đó là phải kiện ngay Tàu cộng ra tòa công pháp quốc tế. Tuy nhiên những điều này sẽ không bao giờ có đối với Việt cộng vì Việt cộng không như Hàn cộng, Việt cộng do Tàu cộng đẻ ra thì phận làm con sao dám cãi cha./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN