CỌP GIẤY TÀU CỘNG HẾT PIN

CỌP GIẤY TÀU CỘNG HẾT PIN

Hôm 24/8 vừa rồi, Global Times, tờ báo thuộc People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Tàu cộng đăng bài xã luận cho rằng đòn tăng thuế gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump với toàn bộ 550 tỷ USD hàng hóa Tàu cộng là hành động thể hiện "sự dao động tâm lý lớn" của Washington trước đòn phản công của Bắc Kinh. Cụ thể:

- Vì biện pháp phản công là điều thường thấy trong chiến tranh thuế quan, thái độ bắt nạt của Mỹ có vẻ như rất lố bịch;

- Chúng ta cần dạy cho phía Mỹ hiểu về chiến tranh thương mại. Đây là một canh bạc khắc nghiệt sẽ dẫn tới đôi bên cùng chịu thiệt hại. Giận dữ chỉ là vô dụng trong cuộc chiến thương mại;

Báo này cho rằng hành động tăng thuế của Mỹ thể hiện "sự ngạo mạn và tự kiêu", rằng cả thế giới sẽ "cười vào mặt Mỹ" khi Washington nói về những lợi ích mà họ thu được từ chiến tranh thương mại. 

Nhưng hôm nay thì phía Tàu cộng đã "xuống gà" thấy thảm khi phát ngôn nhân Bộ Thương mại Tàu cộng Cao Phong tuyên bố "Tàu cộng hy vọng Mỹ có thể hủy bỏ kế hoạch áp thuế bổ sung, nhằm tránh leo thang chiến tranh thương mại. Điều quan trọng nhứt lúc này là tạo điều kiện cần thiết cho cả hai bên để tiếp tục đàm phán".

Coi bộ lâu nay cọp giấy Tàu cộng được gắn pin để gầm gừ nhưng nay hết phin nên đành xuống gà thều thào, năn nỉ đại bàng Trump tha mạng rồi. Tội nghiệp cho đám cộng nô cứ hô cổ vũ cho cọp giấy Tàu cộng xung phong giờ nó hết pin nằm một đống thì mấy cái loa thị đớp có còn sủa loạn nữa hông./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN