HÀNG HÓA VIỆT NAM CHUẨN BỊ ĐƯỢC ÔNG TRUMP RÉO TÊN SAU HÀI KỊCH BÃI TƯ CHÍNH

HÀNG HÓA VIỆT NAM CHUẨN BỊ ĐƯỢC ÔNG TRUMP RÉO TÊN SAU HÀI KỊCH BÃI TƯ CHÍNH

Vào hôm thứ Tư ngày 26/6x2018 trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Fox Business Maria Bartiromo, ông Trump gợi ý rằng ông có thể áp thuế đối với Việt Nam, vốn được hưởng lợi từ tranh chấp thương mại Mỹ - Tàu cộng.

Ông Trump nói với phóng viên "Rất nhiều công ty đang chuyển đến Việt Nam, nhưng Việt Nam lợi dụng chúng tui thậm chí còn tệ hơn cả Tàu cộng. Vì vậy, có một tình huống rất thú vị đang diễn ra ở đó".

Khi Bartiromo hỏi Trump rằng ông có kế hoạch áp thuế đối với Việt Nam hay không, ông Trump đã không trả lời trực tiếp câu hỏi mà nói rằng: "Chúng ta đang thảo luận với Việt Nam". Ông tiếp tục mô tả Việt Nam là "kẻ lạm dụng tồi tệ nhứt của mọi người" và thề sẽ tăng thuế đối với Tàu cộng một lần nữa nếu không đạt được thỏa thuận thương mại.

Kết quả thì sau cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Tàu cộng vừa rồi tại Thượng Hải, ông Trump đã tuyên bố sẽ áp thuế 10% lên giá trị hàng hóa 300 tỷ USD của Tàu cộng nhập khẩu vào Mỹ và lịnh này sẽ có hiệu lực vào ngày 01/9 tới đây.

Tính đến thời điểm hiện tại thì quá trình "thảo luận" giữa Mỹ với Việt cộng về giải pháp cắt giảm thâm hụt thương mại Mỹ - Việt Nam vẫn không có bước tiến triển nào. Tệ hại hơn là trong 5 tháng đầu năm 2019 này, từ tháng 01 đến hết tháng 6, mức thâm hụt thương mại Mỹ - Việt Nam đã lên con số 25,342 tỷ USD, tức phía Việt Nam đã xuất khẩu sang Mỹ lượng hàng hóa có giá trị tới 30,441 tỷ USD nhưng ngược lại Việt Nam chỉ nhập khẩu hàng hóa của Mỹ có 5,098 tỷ USD.

Chắc chắn con số thâm hụt thương mại Mỹ - Việt Nam sẽ không dừng lại ở những tháng cuối năm này khi lịnh áp mức thuế 10% lên 300 tỷ USD hàng hóa của Tàu cộng sẽ có hiệu lực vào ngày 01/9/2019 như tuyên bố của ông Trump. Bởi vì hàng hóa của Tàu cộng sẽ gia tăng đổ bộ vào Việt Nam để sau đó tìm cách chui vào thi trường Mỹ hòng lách thuế mà ông Trump đã nhiều lần cảnh cáo.

Câu hỏi đặt ra là tại sao cho đến hôm nay ông Trump chưa phất lịnh áp thuế lên hàng hóa của Việt Nam trong khi Việt Nam là một đối tác thương mại lớn của Mỹ ở châu Á và có mức thâm hụt thương mại lớn với Mỹ ? Sở dĩ đến hôm nay Việt Nam vẫn đang trong quá trình "thảo luận" với Mỹ về thâm hụt thương mại mà chưa bị ông Trump trừng phạt là vì những "bí kíp" sau đây:

1. Dự án mỏ khí đốt Cá Voi Xanh đã được Việt cộng ký biên bản ghi âm với Exxon Mobil và nhiều lần "lỗi hẹn" trong việc khởi công dự án với lý do chính là Việt cộng đang chần chừ vì bị Tàu cộng hăm dọa;

2. Việt cộng đang đưa cây gậy và củ cà rốt mang tên "mua than đá và mua máy bay của Mỹ" để câu giờ với ông Trump;

3. Đặc biệt, Việt cộng đưa cái nghị quyết trung ương 8 do Nguyễn Phú Trọng ký ban hành ngày 22/10/2018 về "Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 tại Nghị quyết số 36-NQ/TW" để mặc cả với Mỹ rằng "nếu ông Trump gây khó khăn cho nền kinh tế của Việt cộng buộc lòng Việt cộng phải cùng với Tàu cộng khai thác chung Biển Đông theo yêu cầu của Tập Cận Bình tại thông báo do Vương Nghị trao cho Phạm Bình Minh tại Sài Gòn vào ngày 14/9/2018 để duy trì phát triển kinh tế".
...
Trong những bí kíp trên mà Việt cộng đã tung ra để trì hoãn thậm chí né đòn trừng phạt thuế quan của ông Trump thì bí kíp số 3 là thứ làm khó cho ông Trump nhiều nhứt. Bởi vì khi ông Trump khóa chặt các van dầu mỏ chủ lực cung cấp cho Tàu cộng từ Venezuela, Iran thì việc Việt cộng a tòng với Tàu cộng để hút dầu mỏ ở Biển Đông giúp Tàu cộng "trường kỳ chống Mỹ" cho đến khi ông Trump rời Bạch Cung được xem là cứu cánh trong lãnh vực năng lượng của Tàu cộng.

Với trữ lượng tiềm năng khoảng trên 4 tỷ m3 dầu quy đổi có mặt tại thềm lục địa của Việt Nam thì việc Việt cộng a tòng với Tàu cộng để khai thác sẽ là một trở ngại lớn cho tiến trình đánh sập nền kinh tế của Tàu cộng do ông Trump phát động. Bởi vì với nhu cầu 11 triệu thùng dầu/ngày tức 11 triệu × 0,16 m3/thùng = 1,76 triệu m3/ngày thì 4 tỷ m3 dầu quy đổi ở thềm lục địa của Việt Nam sẽ giúp cho Tàu cộng ổn định năng lượng hơn 6 năm ròng với chỉ riêng lượng dầu mỏ khai thác tại thềm lục địa của Việt Nam.

Với việc Việt cộng cùng Tàu cộng khai thác chung dầu mỏ trong thềm lục địa của Việt Nam thì Mỹ muốn ngăn cản trực tiếp là điều khó khăn vì đây là chuyện nội bộ của 2 quốc gia, chúng có quyền đóng cửa dạy nhau mà Mỹ không thể can thiệp sâu vào được. Lúc này Mỹ chỉ còn cách trừng phạt gián tiếp nhưng khi Mỹ đã áp thuế lên hàng hóa của Việt Nam thì Việt cộng cũng như Tàu cộng, cũng cùng chung vận mịnh, cùng chung chiến hào chống Mỹ.

Vì bản chất của Việt cộng đã thể hiện qua những toan tính trên nên ông Trump đã đùng đùng nổi giận chỉ trích Việt cộng là "tàn nhẫn hơn Tàu cộng trong thương mại với Mỹ". Chỉ chờ ông Trump nổi giận lên tiếng, Tàu cộng liền cùng Việt cộng diễn tuồng ở Bãi Tư Chính để thách thức Mỹ và đo độ trung thành với mẫu quốc Trung Hoa ngay trên nước Việt chư hầu.

Cũng như việc gián điệp của Tàu cộng đã giúp cho Nguyễn Phú Trọng và Tô Lâm bắt cóc sâu mọt Trịnh Xuân Thanh trên nước Đức để chọc tức EU nhằm mục đích trói chặt Việt Nam vào Tàu cộng, bởi vì khi EU trừng phạt Việt Nam bởi tội bắt cóc Trịnh Xuân Thanh thì Việt cộng như chuột chạy cùng sào buộc phải bám chặt vào Tàu cộng hơn để giữ đảng. Tuồng diễn ở Bãi Tư Chính cũng vậy, khi ông Trump nhận rõ hơn rằng không có cách gì để chia tách Việt cộng với Tàu cộng buộc lòng ông phải đánh thuế lên hàng hóa Việt Nam để giảm thâm hụt thương mại thì Việt cộng có lý do dâng Biển Đông cho Tàu cộng trong cái gọi là hợp tác khai thác chung Biển Đông như thánh chỉ của Tập Cận Bình được Nguyễn Phú Trọng hợp thức hóa bằng cái nghị quyết số 36-NQ/TW ký ngày 22/10/2018.

Tóm lại, sau khi tuồng diễn ở Bãi Tư Chính hạ màn và sau khi ông Trump đã mất hết kiên nhẫn với Tàu cộng và Việt cộng trên lãnh vực thương mại, buộc lòng ông Trump phải đánh thuế lên hàng hóa của Việt Nam và tiến hành các biện pháp trùng phạt gián tiếp khác như Đạo luật Magnitsky Toàn cầu, tội phá giá đồng VNĐ,... Điều này sẽ có cớ để Việt cộng chính thức trở thành một chi bộ của Tàu cộng, được Tàu cộng đút cháo cho ăn mà dân Việt Nam không thể làm gì vì khi bị Mỹ trừng phạt, kinh tế sẽ khó khăn, lúc này Việt cộng sẽ lấy ít tiền lẻ do Tàu cộng bố thí trong cái gọi là hợp tác khai thác chung Biển Đông để hỗ trợ, cứu trợ cho dân nghèo Việt Nam. Dĩ nhiên dân nghèo sẽ đồng thanh hô to "cảm ơn đảng, cảm ơn bác hồ" và đám con cháu Việt cộng thì hòa điệu "tất cả đã có đảng lo, đảng ta thật vĩ đại, anh minh,...".

Vận mịnh của dân tộc Việt Nam thực sự bi đát nếu như dân tộc Việt Nam đến hôm nay vẫn còn tin vào đảng cộng sản, vẫn còn kính yêu bác hồ. Với hiện trạng này thì tồn vong của dân tộc Việt Nam hoàn toàn phụ thuộc vào tồn vong của Tàu cộng, tức dân tộc Việt Nam có thoát khỏi họa mất nước, nô lệ hay không hoàn toàn phụ thuộc vào việc ông Trump có giật sập được Tàu cộng hay không. Việc trông chờ vào các tổ chức, phong trào đấu tranh dân chủ từ quốc nội ra hải ngoại để DIỆT CỘNG - TÁCH TÀU không khác gì thiếu nữ chờ người yêu mang lá Diêu Bông về tặng. Không bao giờ có để mà chờ./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng