ĐIỂM NÓNG KASHMIR LÀ BÀI HỌC ĐẮC GIÁ CHO VIỆC KHÔNG THƯỢNG TÔN HIỆP ƯỚC MÀ VIỆT NAM CŨNG KHÔNG TRÁNH KHỎI

ĐIỂM NÓNG KASHMIR LÀ BÀI HỌC ĐẮC GIÁ CHO VIỆC KHÔNG THƯỢNG TÔN HIỆP ƯỚC MÀ VIỆT NAM CŨNG KHÔNG TRÁNH KHỎI

Kashmir, một mảnh đời đầy máu và nước mắt bởi sự phá vỡ Điều ước Simla năm 1914 và Kế hoạch Mounbatten năm 1947 xuất phát từ ba thế lực tranh chấp dai dẳng, trực tiếp là Ấn Độ - Pakistan và Tàu cộng.

Việt Nam cũng vấp phải điều này bởi Việt cộng đơn phương xé bỏ Hiệp định Ba Lê năm 1973. Lịch sử tranh chấp Kashmir cho thấy "sẽ không bao giờ có được hòa bình nếu các Hiệp ước về hòa bình bị các thế lực đơn phương xé bỏ". Việt cộng ỷ vào sự chống lưng của khối cộng sản đã ngang nhiên vi phạm Hiệp định hòa bình năm 1973 thì tất yếu cũng sẽ như Kashmir bởi "cái gì của Cesar phải trả lại cho Cesar".

Những ngày qua, khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Tàu cộng đẩy lên một nấc thang mới hòa cùng các điểm nóng khác như eo biển Hormuz, Đài Loan, Hong Kong, Biển Đông,... cho thấy đã đến lúc phải hoàn trả lại những gì của Cesar. Có điều rất lạ đó là sự bùng phát những điểm nóng này thấp thoáng hoặc rõ ràng đều có dấu chỉ tay của Tàu cộng.

Sẽ không quá cuồng Trump cũng như quá tin tưởng vào quyền năng của Mỹ và tài trí của Donald Trump khi nói rằng "chỉ có Mỹ với sự lãnh đạo của ông Trump và sự hợp lực của đồng minh tin tưởng nhứt của Mỹ mới đủ khả năng dập tắt chiến tranh đẫm máu đang có nguy cơ bùng phát tại các điểm nóng kia".

Để dập tắt được nguy cơ bùng phát chiến tranh đẫm máu tại các điểm nóng kia thì duy nhứt một việc mà Mỹ và đồng minh phải thực hiện quyết liệt đó là "buộc các thế lực có liên can trực tiếp đến khả năng bùng phát chiến tranh đẫm máu tại các điểm nóng kia phải thượng tôn các Hiệp ước hòa bình".

Khi Mỹ và đồng minh buộc các thế lực phải tuân thủ các Hiệp ước hòa bình đã ký kết trước đây thì Việt Nam cũng phải được thực thi, các thế lực đã tham gia, ký kết vào Hiệp định hòa bình Ba Lê năm 1973 cũng phải phục hoạt lại nó và nghiêm chỉnh thực thi. Có như vậy thì mới tránh được chiến tranh đẫm máu mà nguồn cơn xuất phát từ việc Tàu cộng đã ngang nhiên vi phạm Công ước Liên Hợp quốc về Luật biển sau khi Việt cộng vi phạm Hiệp định Ba Lê 1973.

Cái gì của Cesar phải trả lại cho Cesar, không có thế lực nào đủ sức cướp đoạt những thứ không thuộc về mình. Phục hoạt Hiệp định Ba Lê 1973 là cách thực thi công đạo buộc Tàu cộng phải trả lại cương thổ, biển đảo của Việt Nam Cộng Hòa theo Hiệp định Geneva được kế thừa tại Hiệp định Ba Lê 1973./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN