VƯỢT MỐC THUẾ QUAN 250 TỶ USD, DONALD TRUMP PHỦI SẠCH TÌNH BẠN VỚI TẬP CẬN BÌNH

VƯỢT MỐC THUẾ QUAN 250 TỶ USD, DONALD TRUMP PHỦI SẠCH TÌNH BẠN VỚI TẬP CẬN BÌNH

Mục đích của ông Trump khi phát động các lần áp thuế lên mức 250 tỷ USD hàng hóa của Tàu cộng là chỉ thuần túy buộc Tàu cộng san bằng thâm hụt thương mại với Mỹ như Tập Cận Bình đã cam kết trong chuyến tiếp đã trọng thị tổng thống Donald Trump vào tháng 11/2017 tại Tử Cấm Thành khi hai bên ký kết hợp đồng nguyên tắc về việc Tàu cộng sẽ tăng mua hàng hóa của Mỹ với tổng trị giá lên 250 tỷ USD nâng sức mua hàng hóa của Mỹ từ Tàu cộng lên khoảng 420 tỷ USD/năm.

Tuy nhiên, Tàu cộng là nước làm giàu bất chánh theo nguyên tắc "xuất nhiều - nhập ít" thì việc ông Trump kỳ vọng Tàu cộng sẽ mở cửa thị trường, tăng mua hàng hóa của Mỹ có khác gì ông Trump tịch thâu dụng cụng phá khóa của thằng ăn trộm, tước đoạt mã tấu của thằng ăn cướp. Khó lắm.

Vì vậy ông Trump phải chơi trò "câu lươn", nhấp nhử để cho Tàu cộng "nghĩ lại" bằng chiêu thức "hút cạn đầm lầy" mà Tàu cộng gọi là "rút củi đáy nồi". Mục đích của ông Trump là muốn cho dân Tàu cộng thấy Mỹ không có ý định hủy diệt Tàu cộng, đồng thời ông Trump cũng muốn cho dân Mỹ và các đối tác đang bị Tàu cộng trục lợi trong thương mại bất công bằng thấy rõ thái độ ngạo mạng, ngông cuồng của Tàu cộng nếu nó đáp trả. Trên hết vẫn là việc "rút củi đáy nồi", buộc các doanh nghiệp nước ngoài đang làm ăn ở Trung Hoa lục địa phải tháo chạy khỏi Tàu cộng để tránh vạ lây vì đa phần hàng hóa của họ sản xuất tại Tàu cộng đều mang tính hàng xuất cảng chớ hổng phải hàng hóa phục vụ tiêu dùng nội địa mà đều được xuất cảng qua các nước như Mỹ, Mễ Tây Cơ, Gia Nã Đại, Ấn Độ, Việt Nam,...

Nếu ông Trump đùng một cái quất một phát tất tay thuế quan lên toàn bộ hàng hóa có xuất xứ từ Tàu cộng nhập cảng vào Mỹ thì Tàu cộng chỉ thiệt có một nhưng Mỹ lại thiệt tới mười vì sẽ đẩy nước Mỹ rơi vào tình trạng "hỗn loạn thị trường" do hội chứng "khủng hoảng thiếu", bởi vì các nhà buôn nhập cảng hàng hóa của Tàu cộng vào Mỹ buộc phải đưa ra 2 lựa chọn, một là nâng giá bán trên thị trường Mỹ để bù đắp thuế quan, hai là hạn chế nhập cảng hàng hóa của Tàu cộng vào Mỹ để "cắt lỗ".

Do đó trước khi nâng mức thuế vượt qua mốc 250 tỷ USD hàng hóa của Tàu cộng, ông Trump đã tung ra chính sách "gọi đại bàng về tổ" bằng cách đảo ngược chính sách thuế nội địa của tiền nhiệm Obama, tức ông Trump cho hạ thuế suất đánh vào các doanh nghiệp Mỹ, ban bố chính sách thu hút đầu tư nước ngoài vào Mỹ và ưu đãi cho các doanh nghiệp Mỹ theo phương châm "hãy sản xuất tại Mỹ - Người Mỹ xài hàng Mỹ". Đây là chiêu "rút củi đáy nồi" để chống sốc cho thị trường tiêu dùng nội địa và tác động cho việc tháo chạy khỏi Trung Hoa lục địa của các doanh nghiệp Mỹ.

Qua nhiều vòng đàm phán, những tưởng Tàu cộng sẽ "hồi tâm - phục thiện" nhưng thực chất thì nó vẫn "chứng nào - tật nấy". Vì vậy trước khi Tàu cộng bước vào Hội nghị Bắc Đới Hà, ông Trump đã phất lịnh áp thuế lên 300 tỷ USD hàng hóa của Tàu cộng với hiệu lực từ ngày 01/9 này với mục đích để cho chóp bu Tàu cộng điều chỉnh hành vi tại Bắc Đới Hà. Tuy nhiên ông Trump đã mất hết kiên Trung trước một "quốc gia côn đồ", một thứ "chủ nghĩa tư bản ương ngạnh" như định nghĩa của ông Peter Navarro, tác giả cuốn sách "Death by China -Chết bởi Tàu cộng".

Bằng chứng là sau khi bế mạc Hội nghị Bắc Đới Hà, ngày hôm qua Tàu cộng đã chính thức đáp trả lại Mỹ bằng tuyên bố sẽ áp thuế lên 75 tỷ hàng hóa của Mỹ nhập cảng vào Tàu cộng và sẽ có hiệu lực vào ngày 01/9 và 15/9 tới đây. Hành động đáp trả ngông cuồng này của Tàu cộng đã đẩy Tàu cộng rơi vào tử lộ bởi nó không còn là đáp trả thuần túy về thương mại theo luật pháp hiện hành mà nó là đòn "lồng ghép chánh trị vào thương mại".

Dân trí Mỹ rất cao và đặc biệt giới doanh nhân Mỹ họ rất khôn. Họ không khó nhận ra chính Tàu cộng là kẻ muốn hủy diệt Nước Mỹ chớ không phải ông Donald Trump muốn hủy diệt Tàu cộng. Vì vậy họ sẽ ủng hộ hết mình cho ông Trump bằng cách "đồng cam cộng khổ", bằng cách gây áp lực lên Quốc Hội Mỹ sớm thông qua Hiệp định thương mại tự do Mỹ - Mexico - Canada trong tháng 9 này theo đúng lịch trình để tổng thống Donald Trump ký ban hành Hiệp định Ba USMCA này.

Hòa với Nước Mỹ, các đối tác thương mại truyền thống, tin cậy của Mỹ như Nhựt Bổn, Nam Hàn, Ấn Độ,... cũng sẽ định hình lại quan hệ thương mại với Mỹ theo đúng nghĩa "thương mại công bằng", hàng hóa của họ sẽ rộng đường nhập cảng vào Mỹ và ngược lại hàng hóa của Mỹ sẽ gia tăng hiện diện trên thị trường của họ. Điều này sẽ giúp cho Nước Mỹ bình ổn được thị trường, giúp cho hàng hóa xuất cảng của Mỹ có thêm thị trường mới mà không cần cái thị trường của kẻ thù Tàu cộng.

Ở một phương diện khác đó là WTO, một tổ chức cầm cân công lý trong lãnh vực thương mại. Việc Tàu cộng nâng mức thuế mới áp lên hàng hóa của Mỹ đã vượt chuẩn mực thuế chống bán phá giá của WTO quy định. WTO sẽ phải làm gì khi Tàu cộng đã lồng ghép chánh trị vào thương mại, một hành vi được WTO định nghĩa là "cấm kỵ". Nếu WTO ra mặt bảo vệ cho Tàu cộng trước đơn kiện của Mỹ thì WTO đã tự phế bỏ thanh danh của mình khi ra luật nhưng lại bao che cho kẻ phạm luật là Tàu cộng. Nói trắng ra là WTO phải lựa chọn hoặc tồn tại nếu xử lý Tàu cộng hoặc biến mất nếu binh vực cho Tàu cộng.

Khi thị trường của Mỹ đã miễn nhiễm trước thói côn đồ trong thương mại của Tàu cộng. Các doanh nghiệp nhập cảng hàng hóa của Mỹ sẵn sàng ngưng nhập cảng hàng hóa của Tàu cộng, các doanh nghiệp xuất cảng hàng hóa của Mỹ qua Tàu cộng sẵn sàng chuyển hướng sang nước khác mà không thèm xuất bán cho Tàu cộng. Nước Mỹ bình an vô sự như Tàu cộng thì rơi vào hai cái khổ, một là Tàu cộng sẽ bị "khủng hoảng thừa" vì hàng hóa được sản xuất ra chỉ riêng để xuất cảng qua Mỹ tới 525 tỷ USD sẽ nằm kho, tồn ứ, muốn giải phóng lượng hàng này thì các thị trường lớn như Ấn Độ, Canada, Mexico, Brazil sẽ là đích ngắm nhưng các quốc gia này cũng đang hòa điệu cùng Mỹ. Hai là Tàu cộng sẽ phải rơi vào hoàn cảnh "khủng hoảng thiếu" vì lượng hàng hóa của Mỹ với giá trị 170 tỷ USD sẽ biến khỏi giỏ xách của công dân Tàu cộng.

Tuy chỉ có một giá trị khiêm tốn là 170 tỷ USD/năm nhưng hầu hết nó là những mặt hàng thiết yếu không thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày của dân Tàu cộng vì nó là đồ ăn, thức uống, hàng nội thất, gia dụng, phương diện đi lại của giới giàu có Tàu cộng. Một bữa ăn của người giàu có giá trị hơn một mẫu rau muống của người nghèo. Người giàu khó có thể nhịn ăn, nhịn uống và cũng không thể ăn uống, tiêu xài hàng hóa nội địa như người nghèo. Sự bất mãn của giới giàu có của Tàu cộng sẽ dâng cao, người giàu ở Tàu cộng sẽ "nổi loạn trong tư tưởng", đây là mối họa kinh hồn mà Tàu cộng gọi là "mối nguy hiểm của suy thoái tư tưởng" cần phải triệt tiêu.

Cuối cùng thì sau Hội nghị Bắc Đới Hà, Tập Cận Bình đã không thể thuyết phục được đám "phổi bò" trong giới chóp bu nên Tập Cận Bình đành phải nghe theo để trở thành kẻ thù của Donald Trump. Đáp trả thuế quan của Mỹ từ Tàu cộng lần này cho thấy Tàu cộng đã lúng túng, loạn chiêu rõ nét. Bởi vì chỉ có 75 tỷ USD hàng hóa với hơn năm ngàn dòng sản phẩm của Mỹ bị Tàu cộng áp thuế nhưng nó phải chia ra hai thời điểm, một là ngày 01/9 và nửa tháng sau là ngày 15/9.

Vượt qua mốc thuế quan 250 tỷ USD giá trị hàng hóa của Tàu cộng, đây mới chính thức nổ ra cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ với Tàu cộng. Chiến tranh nổ ra dưới bất kỳ hình thức nào cũng sẽ phải rơi vào thực tế "lưỡng bại câu thương, nai dộp móng chó le lưỡi", Mỹ cũng sẽ bị tổn thương nhưng không nhầm nhòa gì vì Mỹ có đầy đủ quyền lực và quyền uy. Ngược lại kẻ vô pháp, vô minh, vô uy, vô lực là Tàu cộng sẽ chết trong thê thảm và tủi nhục để trả giá cho thói ương ngạnh, côn đồ.

Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết lây. Tàu cộng chết thì Việt cộng cũng la lếch rồi chết theo bởi vì hàng hóa của Tàu cộng sẽ ngập ngụa thị trường Việt Nam, sẽ ồ ạt tấn công vào Nước Mỹ dưới cái mác Made in Vietnam. Buộc lòng Donald Trump phải "đao hạ dứt tình" với hàng hóa của Việt Nam nhập cảng vào Mỹ để vừa giảm thâm hụt thương mại vừa ngăn chặn những con chim Tu Hú bay ra từ tổ Quạ Tàu cộng. Thị trường của Việt Nam sẽ rối loạn, hàng nội địa chết ngáp bởi bị hàng Tàu cộng đổ bộ đè bẹp, hàng hóa xuất cảng của Việt Nam thì bị Mỹ đánh đập tơi bời.

Nguồn thu ngoại tệ của Việt cộng sẽ bị teo tóp, thất nghiệp ở Việt Nam sẽ bùng nổ, cục nợ công của Việt cộng sẽ phình to, nổ tung,... tất cả những bất lợi sẽ vây lấy Việt cộng buộc Việt cộng phải đứng trước hai sự lựa chọn dứt khoát là "hoặc theo Tàu cộng chống Mỹ hoặc theo Mỹ để cứu lấy dân". Theo Tàu cộng thì mất nước, thì bị nhân dân Việt Nam yêu nước tiêu diệt. Theo Mỹ thì mất đảng tà quyền cộng sản vì Mỹ dưới trào ông Trump đâu có kết giao với cnxh quái thai và theo Mỹ thì bị Tàu cộng cho "chết vì bịnh lạ", bị Tàu cộng trưng ra bằng chứng bán nước của Việt cộng cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng ngay.

Tàu cộng sẽ chết banh thây còn Việt cộng như kiến leo cành cây, cứ loay hoay leo vào leo ra để rồi gió lay, tuột tay chết thảm. Việt cộng muốn theo Mỹ thì phải thể hiện thành tâm cho Donald Trump thấy, muốn vậy Việt cộng phải ngưng nhập siêu từ Tàu cộng, ngưng xuất siêu qua Mỹ và phải tăng mua hàng của Mỹ, điều này là không bao giờ có được. Thứ đến, Việt cộng phải kiện ngay Tàu cộng ra tòa PCA để khẳng định chủ quyền hợp pháp ở Biển Đông, điều này còn khó hơn hái sao trên trời,...

Và cuối cùng thì Việt cộng phải xé bỏ Hiến pháp, tổ chức tổng tuyển cử tự do, thiết lập một nhà nước pháp quyền vận hành theo thiết chế tam quyền phân lập và thể chế đa nguyên đa đảng theo đúng tinh thần của Hiệp định Ba Lê 1973 mà bên Venezuela họ đang hướng tới. Điều này là "tự sát" như tên cựu chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã nói "bỏ Điều 4 của Hiến pháp là tự sát" và tên Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã nói "những kẻ đòi đa nguyên đa đảng đều là thành phần bất hảo".

Cờ gài đã vào thế, chủ nghĩa xã hội quái thai đã bước vào chu kỳ tận thế. Những kẻ chê ông Trump thì phải xem lại bởi chí ít họ chỉ là kẻ "chấp mê bất ngộ" và đa phần chỉ là những kẻ ăn cơm Việt Nam, thân xác là người Việt Nam nhưng thờ ma Tàu cộng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN