VIỆT CỘNG - TÀU CỘNG VÀ PHI LUẬT TÂN ĐỀU MẮC XƯƠNG Ở BIỂN ĐÔNG BỞI CHÍNH SÁCH CỨNG RẮN CỦA DONALD TRUMP

VIỆT CỘNG - TÀU CỘNG VÀ PHI LUẬT TÂN ĐỀU MẮC XƯƠNG Ở BIỂN ĐÔNG BỞI CHÍNH SÁCH CỨNG RẮN CỦA DONALD TRUMP

Khi sự vụ Bãi Tư Chính diễn ra, tui luôn khẳng định đó chỉ là một tuồng diễn của ba tên hề là Việt cộng - Tàu cộng và Duterte của Phi Luật Tân. Ở đây xin chỉ xoáy vào Bãi Tư Chính với hai tên hề là Việt cộng và Tàu cộng.

Để hiểu rõ tại sao tui nói chúng đang diễn hề ở Bãi Tư Chính thì phải bắt đầu từ những "dấu mốc" sau:

1. Công hàm công nhận chủ quyền 12 hải lý của Tàu cộng do Phạm Văn Đồng ký trên cơ sở yêu cầu của Chu Ân Lai mà phía Tàu cộng gởi cho cộng sản Bắc Việt có ghi rõ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam Cộng Hòa mà Tàu cộng gọi là Tây Sa và Nam Sa.

2. Cách đây đúng 14 năm, vào tháng 8/2005 một "Thỏa thuận ba bên" giữa Việt cộng, Tàu cộng và Phi Luật Tân về khảo sát địa chấn biển chung trong khu vực thỏa thuận tại biển Đông chính thức được triển khai.

3. Ngày 06/5/2009, Việt Nam và Malaysia nộp báo cáo chung về ranh giới ngoài thềm lục địa mở rộng khu vực phía Nam biển Đông lên Ủy ban ranh giới thềm lục địa Liên hiệp quốc (CLCS). Ngay ngày hôm sau, 07/5/2009, Tàu cộng gửi công hàm lên Tổng thư ký LHQ phản đối, trong đó đính kèm bản đồ đường chữ U, tức đường 9 đoạn chiếm gần 80% diện tích biển Đông.

4. Tháng 3/2010, Tàu cộng đã khiến cho cả thế giới phải bật ngửa khi tuyên bố biển Đông là “lợi ích cốt lõi” của Tàu cộng.

5. Ngày 2/5/2014, Tàu cộng  kéo giàn khoan Hải Dương 981 tới vị trí cách đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam 17 hải lý về phía nam, cách đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Việt khoảng 120 hải lý về phía Đông. Đây là vị trí nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển. Sau 75 ngày khoan đục thì ngày 26/7/2014 giàn khoan HD - 981 tuyên bố hoàn thành sứ mệnh và chính thức rút đi.

6. Ngày 12/7/2016, tòa PCA ra phán quyết theo nguyên đơn của Phi Luật Tân, trong đó tại Đường chín đoạn và yêu sách Quyền lịch sử của Tàu cộng trên các vùng biển thuộc Biển Đông, Tòa kết luận: Giữa Philippines và Tàu cộng, không có căn cứ pháp lý nào để Tàu cộng yêu sách các quyền lịch sử đối với tài nguyên, bên ngoài những quyền quy định trong Công ước, tại các vùng biển nằm bên trong ‘'đường chín đoạn'’.

7. Trong chuyến thăm của Nguyễn Phú Trọng tới Bắc Kinh và Tập Cận Bình tới Hà Nội trong năm 2017, hai bên đã cam kết cùng hợp tác trên Biển Đông. Việt Nam vào tháng 9/2018 cũng đã lên tiếng hoan nghênh đề xuất của Tàu cộng “cùng hợp tác để khai thác” trong vùng biển có nhiều tranh chấp. Ngoại trưởng Vương Nghị trong chuyến thăm Sài Gòn hôm 16/9/2018 nói đó là cách tốt nhất để kiểm soát bất đồng giữa Việt Nam và Tàu cộng về vấn đề Biển Đông.

8. Cuối tháng 7/2017, phía Việt cộng bị Tàu cộng gây áp lực phải hủy bỏ hoạt động thăm dò mỏ khí lớn tại lô 136-03 (Vạn An Bắc 21) do Công ty Talisman-Vietnam (công ty mẹ là Repsol Tây Ban Nha) mới bắt đầu cách đó một tháng.

9. Ngày 18/6/2019 tàu cảnh sát biển được trang bị vũ khí hạng nặng ký hiệu 35111 của Tàu cộng đang neo đậu cách Bãi Tư Chính 40 dặm về phía Tây đã thực hiện các hành vi khiêu khích xung quanh dàn khoan Hakuryu-5 của Nhựt Bổn được Việt cộng thuê hoạt động từ ngày 15/5/2019.

10. Từ 03/7/2019 tàu thăm dò địa chất Hải Dương 8 của Tàu cộng đã đi vào vùng biển gần với khu vực Bãi Tư Chính. Vào chiều ngày 07/8/2019, phía Việt cộng loan tin nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 đã dừng hoạt động khảo sát và rút khỏi vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) và thềm lục địa Việt Nam nhưng sau đó vào ngày 13/8/2019 nó đã quay trở lại khu vực Bãi Tư Chính và nằm chình ình ở đây cho tới nay.

Qua 10 dấu mốc trên, chúng ta thấy rằng ngay từ năm 1958, cộng sản Bắc Việt đã tự thừa nhận mình là kẻ "nhận vơ bán khống" Biển Đông phần thuộc quyền quản lý của Việt Nam Cộng Hòa cho Tàu cộng rồi. Tuy nhiên, điều mà Tàu cộng không thể ngang nhiên nuốt trọn vùng biển của Việt Nam sau khi cộng sản Bắc Việt xé bỏ Hiệp định Ba Lê 1973 để thôn tính Việt Nam Cộng Hòa và thời điểm đó Việt cộng có sự chống lưng của Sô cộng. Vì vậy nên Tàu cộng đã bực bội dạy cho Việt cộng một bài học và đã gọi Việt cộng là "con hoang".

Sau khi Sô cộng suy yếu và chuẩn bị sụp đổ, Việt cộng đã đu dây, ngã hẳn vào Tàu cộng với hội nghị Thành Đô năm 1990 và hàng loạt văn kiện, cam kết sau này. Nói thẳng ra thì giữa Việt cộng và Tàu cộng sẽ không có khái niệm "tranh chấp, xung đột" ở Biển Đông mà chỉ là Việt cộng và Tàu cộng không thể phá vỡ Công ước Quốc tế về Luật biển cũng như Tàu cộng không thể nuốt chửng Biển Đông của Việt Nam Cộng Hòa vì mắc phải cái xương là Hiệp định Ba Lê 1973 kế thừa của Hiệp định hòa Geneva 1954 mà Tàu cộng cũng có tham gia.

Trong bối cảnh hiện nay, khi các nguồn cung ứng dầu mỏ cho Tàu cộng đã bị Mỹ dưới trào Donald Trump cắt nguồn thì cơn khát dầu mỏ buộc lòng Tàu cộng phải bằng mọi giá đích thân hút dầu mỏ ở Biển Đông. Để hút được dầu mỏ ở Biển Đông, Tàu cộng có 2 sự lựa chọn:

1. Dùng vũ lực cướp đoạt;

2. Ép các nước có chủ quyền ở Biển Đông phải khai thác chung với Tàu cộng.

Giải pháp dùng vũ lực để cướp Biển Đông của Tàu cộng trong lúc này là "tự sát" vì Mỹ và Đồng minh chỉ chờ cơ hội này mà đánh dập đầu Tàu cộng ngay. Chỉ còn giải pháp ép các nước có chủ quyền ở Biển Đông phải khai thác chung với Tàu cộng. Tuy nhiên, giải pháp này là giải pháp "lợi ít hại nhiều". Bởi vì trước đây và đến tận bây giờ, Tàu cộng luôn phủ nhận phán quyết của tòa PCA vào ngày 12/7/2016. Tức Tàu cộng vẫn ôm khư khư yêu sách chủ quyền phi pháp ở Biển Đông.

Khái niệm gác lại tranh chấp cùng khai thác tài nguyên ở Biển Đông chỉ được thực thi giữa các quốc gia có tranh chấp về chủ quyền ở Biển Đông, theo phán quyết của tòa PCA thì Tàu cộng đâu có chủ quyền ở Biển Đông đâu mà đòi gác lại tranh chấp cùng nhau khai thác tài nguyên ở Biển Đông.

Nói dễ hiểu thế này, bốn gia đình A, B, C, D có một cái ao lọt thỏm ở giữa và cả bốn anh này đều tuyên bố cá và rau muống ở dưới ao là của mình. Để giảm xung đột và không hoang phí để cho cá và rau muống quá lứa thì cả bốn anh này nên gác lại tranh chấp để cùng chia nhau bắt cá, cắt rau muống để ăn. Còn anh E ở chỗ khác tới đòi xuống ao bắt cá, cắt rau là không được phép. Khai thác chung tài nguyên ở Biển Đông cũng vậy, theo phán quyết của tòa PCA thì Tàu cộng đâu có chủ quyền đâu mà đòi khai thác chung.

Vì vậy, Tàu cộng chỉ có thể được phép "tiếp cận các nguồn dầu khí trong khu vực" mà không có tư cách để thực hiện quyền cùng khai thác với các nước khác đang tranh chấp. Tuy nhiên cái mà Tàu cộng muốn là bắt các nước phải khai thác chung Biển Đông với Tàu cộng, tức Tàu cộng muốn có chủ quyền của khu vực biển mà Tàu cộng không có chủ quyền, tức là Tàu cộng vẫn cương quyết bác bỏ phán quyết ngày 12/7/2016 của PCA.

Quý vị sẽ khó hiểu ở chỗ "Tàu cộng tiếp cận nguồn dầu mỏ ở Biển Đông" có khác gì với việc "Tàu cộng khai thác chung dầu mỏ ở Biển Đông". Xin nói rõ là "tiếp cận" là việc anh không có chủ quyền ở Biển Đông nhưng anh được phép khai thác nó thông qua tư cách nhà thầu, ví dụ như Mỹ, Nga, Nhựt,... họ đang khai thác tài nguyên ở Biển Đông do Việt cộng ký hợp đồng. Còn khai thác chung chỉ áp dụng cho các quốc gia có tranh chấp về chủ quyền với bằng chứng lịch sử và điều kiện địa lý gắn liền với khu vực tranh chấp.

Vì vậy nên hôm qua, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Mỹ, Morgan Ortagus đã ra thông báo chánh thức có cái đoạn này:

- Các hành động của Tàu cộng làm suy yếu hòa bình và an ninh khu vực, áp bức gây tổn thất kinh tế cho các quốc gia Đông Nam Á bằng cách ngăn chặn họ tiếp cận nguồn tài nguyên hydrocarbon ước tính 2,5 ngàn tỷ USD chưa được khai thác và chứng minh Tàu cộng coi thường chủ quyền các quốc gia trong việc thực hiện các hoạt động kinh tế trong EEZ của họ, theo Công ước (của Liên Hiệp Quốc) về Luật Biển năm 1982 mà Tàu cộng đã phê chuẩn tham gia năm 1996;

- Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định Tàu cộng đang gia tăng áp lực lên các nước ASEAN để buộc các nước này chấp nhận COC với điều khoản hạn chế quyền hợp tác với các bên hay các nước thứ 3 sau này, nhằm hướng tới việc khống chế quyền khai thác nguồn dầu và khí trên Biển Đông.

- Nước Mỹ kiên quyết chống lại việc gây hấn và đe doạ bởi bất kỳ bên nào nhằm khẳng định tuyên bố về lãnh thổ hay lãnh hải. Tc nên chấm dứt ngay thói bắt nạt và kiềm chế các kiểu hành vi gây sự và gây mất ổn định thế này.

Chết chưa, Mỹ dưới trào ông Trump chớ hổng phải Mỹ trào Obama đâu mà Tàu cộng muốn múa gậy vườn hoang ở Biển Đông nơi mày không có chủ quyền hợp pháp dù chỉ là hạt cát. Giờ thì Tàu cộng chỉ còn cách liều mạng là ép Việt cộng cùng diễn tuồng để tự vẽ ra một luật chơi riêng ở Biển Đông với trò ban hành "Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông - COC" để vừa đòi hỏi chủ quyền lịch sử phi lý ở Biển Đông, vừa không muốn cho phép bất cứ quốc gia nào lấy đi nguồn dầu khí ở Biển Đông ngoài Tàu cộng được quyền khai thác chung với các nước đang tranh chấp về chủ quyền.

Ở Biển Đông thì Tàu cộng không có nạt, cũng chẳng có mỡ, cũng hổng có xương vì cái phán quyết của tòa PCA đã khẳng định điều này. Tuy nhiên, vì Việt cộng hiện nay là do Tàu cộng dựng lên với cam kết "hai đảng có chung vận mịnh". Trước cơn khát dầu của bạn vàng thì phận làm em Việt cộng sao nỡ lòng bỏ mặc Tàu cộng. Nhưng nếu Việt cộng manh động ra mặt giúp Tàu cộng hút dầu mỏ ở Biển Đông một cách công khai thì Donald Trump đâu dễ dàng bỏ qua. Vì vậy chúng phải diễn tuồng để than nghèo kể khó hòng đi đến quyết định "gác lại tranh chấp, chung tay khai thác dầu mỏ ở Biển Đông với Tàu cộng".

Nhưng tuồng diễn tinh vi này của ba tên hề Việt cộng, Tàu cộng và Duterte sẽ không qua mắt được đại bàng Donald Trump. Việt cộng không la làng, không giả vờ đuổi Tàu cộng ra khỏi khu vực Bãi Tư Chính thì không yên với dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế. Nhưng lỡ làng, lỡ giả đò đuổi Tàu cộng mà không tiến hành khởi kiện Tàu cộng ra tòa công pháp quốc tế thì đồng nghĩa với việc Việt cộng đã thừa nhận hành vi bán nước cho Tàu cộng. Nhưng nếu xăm mình mà kiện Tàu cộng ra tòa thì Tàu cộng nó trưng ra các bằng chứng bán nước của Việt cộng cũng như nó điên lên nó chơi "ăn không được thì đạp đổ dẹp nghỉ" khi nó nói "Biển Đông đâu phải của mày, Biển Đông là của Việt Nam Cộng Hòa mà tao đã tham gia xác nhận tại Hiệp định Geneva 1954 và được Hiệp định Ba 1973 kế thừa". Chết bà Việt cộng chưa.

Đó là lý do của cái tiêu đề VIỆT CỘNG - TÀU CỘNG VÀ PHI LUẬT TÂN ĐỀU MẮC XƯƠNG Ở BIỂN ĐÔNG BỞI CHÍNH SÁCH CỨNG RẮN CỦA DONALD TRUMP./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng