NHÌN HÀO KHÍ HONG KONG, THẤY VÔ VỌNG CHO TƯƠNG LAI VIỆT NAM

NHÌN HÀO KHÍ HONG KONG, THẤY VÔ VỌNG CHO TƯƠNG LAI VIỆT NAM

Pun - một sinh viên Hong Kong 22 tuổi yêu hòa bình, gia đình Pun thuộc tầng lớptrung lưu. Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 6/2019, anh ta đã "mạo hiểm" để chiến đấu cho TỰ DO khi đã tham gia dựng rào chắn và ném gạch vào cảnh sát với nhận thức " vì quyền tự do của Hong Kong".

Phát biểu với phóng viên Reuters vào tuần trước tại sân bay của Hong Kong sau khi đụng độ với cảnh sát qua đêm, Pun cho biết:

- Tui biết bạo lực không thể chống lại bạo lực, nhưng đôi khi sự gây hấn là cần thiết để thu hút sự chú ý của chánh phủ và những người khác;

- Tui đã ném đá, tui đóng vai trò là một tấm khiên có ô cho người khác, tui đã tham gia dựng chướng ngại vật, mang vật tư, đưa người bị thương đến vùng an toàn. Tui cũng đã bị cảnh sát đánh bằng dùi cui. Chúng ta dần dần quen với điều này. Chúng ta phải làm như vậy.

Tự do không miễn phí, tự do không chỉ là được sống trong gia đình khá giả, không lo học phí, viện phi, bảo hiểm, không lo cơm áo gạo tiền,... mà tự do là một nguyên tắc căn bản nhưng tối thượng đó là "Luật pháp phải phục vụ người dân, bộ máy lãnh đạo đất nước, quản lý xã hội phải do dân tín nhiệm ủy thác, giao phó trọng trách để mang tài, hòa đức ra phụng sự quốc gia, phục vụ nhân dân,...".

Tự do bao hàm cả việc phải mang lại hạnh phúc thực thụ cho nhân dân, hạnh phúc không phải chỉ là nhà cao, cửa rộng, được thỏa mãn nhu cầu cá nhơn,... mà hạnh phúc là được sống trong một xã hội an toàn, văn minh và mỗi cá nhơn trong xã hội đó đều có quyền bình đẳng như ở theo đặc ân được tạo hóa sanh ra và ban phát. Muốn có TỰ DO thì trước tiên phải có HẠNH PHÚC, muốn có HẠNH PHÚC buộc phải TRANH ĐẤU. Tranh đấu với bản thân để chiến thắng được bản thân, tranh đấu với xã hội để mang lại những nguyên tắc căn bản của quyền làm người mà tạo hóa đã trao tặng, phó thác.

Những gì đã và đang diễn ra tại Hong Kong cho thấy rằng dù dân Hong Kong vẫn đang số lượng trong một xã hội TỰ DO, VĂN MINH tuy nhiên tự do của Hong Kong đang bị thế lực thù địch và thờ địch âm mưu xúc phạm, hủy diệt theo kế "tằm ăn dâu". Một nửa sự thật chắc chắn không phải là sự thật, Tự do bị cắt xén mất đi 1% giá trị của nó thì nó không còn đúng nghĩa của TỰ DO. Vì vậy điều mà dân Hong Kong, tuổi trẻ Hong Kong đang tranh đấu đó là mục đích bảo vệ sự toàn vẹn của hai chữ TỰ DO.

Trông người phải ngẫm lại ta, chúng ta luôn tự hào về khí khái của dân tộc Việt Nam, những nhóm chữ in hằn trong sách sử, trong truyền khẩu của người Việt Nam như "dân tộc ta có truyền thống yêu nước nồng nàn, có tinh thần bất khuất quật cường, có bề dày bốn ngàn năm văn hiến, có tinh thần chống giặc ngoại xâm ngoan cường,..." nhưng có vẻ như tất cả hào khí đó đã chìm nghỉm dĩ vãng, chỉ còn là hư ảnh của quá khứ.

Không ai có thể phủ nhận tinh thần quật cường của dân tộc với những đức hy sinh khi tuổi còn 16 trăng tròn như Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản với cờ thêu sáu chữ "Phá cường địch - báo hoàng ân", những tư tưởng lớn về tinh thần TỰ DO, tự tôn dân tộc như Bảo Nghĩa Vương Trần Bình Trọng với lời cảnh cáo đanh thép "Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất Tàu", với kiếm bạt Kiên Giang là Thượng Đẳng Linh Thần Nguyễn Trung Trực với khẩu khí sắc hơn bảo kiếm là "Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam thì mới hết người nước Nam đánh Tây",... Và rất nhiều, rất nhiều tấm gương cương liệt, trung trinh khác của dân tộc Việt Nam mà giấy bút khó mà liệt kê hết đặng.

Nhưng tại sao ngày hôm nay cái hào khí đó đã lui vào dĩ vãng nhường chỗ cho cái bản chất "hèn với giặc - ác với dân" xuất phát từ tầng lớp cai trị là đảng cộng sản và nở rộ bản chất "hèn với đảng - ác với nhau" xuất hiện ngay trong mọi tầng lớp của xã hội Việt Nam? Để trả lời chi tiết cho câu hỏi này sẽ phải tốn nhiều giấy mực để ngồi liệt kê nhưng tựu chung lại chỉ có hai chữ GIÁO DỤC.

Tạo hóa sanh ra con người vốn dĩ có đầy đủ lục dục thất tình là "tham - sân - si - hỷ - nộ - á i- ố". Bảy thứ này luôn hiển hiện trong mỗi con người, chỉ có những ai được Phật độ thì mới diệt được nó. Để hạn chế những điều xấu và phát huy những điều tốt, loài người đã có một thứ vũ khí khắc chế những điều xấu xa bẩm sinh đó là GIÁO DỤC. Giáo dục không chỉ từ học đường mà giáo dục phải hiển hiện trong tất cả các mối quan hệ giữa người với người trong xã hội.

Đến đây chúng ta nếu là người công chính sẽ không khó nhận ra nguyên nhân dẫn tới một xã hội suy đồi về đạo đức, mất hẳn nhận thức và tê liệt hoàn toàn Hào khí Đông A của Đại Việt oai hùng. Nguyên nhân chủ đạo dẫn đến thực trạng đau lòng này nằm ngay chỗ GIÁO DỤC. Nó phổ quát không chỉ từ nhà trường cộng sản mà nó lan tỏa, xâm chiếm toàn bộ ngóc ngách của đời sống xã hội. Với cái tư tưởng và đạo đức quái thai của hồ chí minh và nhân sinh quan của chủ nghĩa cộng sản TAM VÔ đã làm biến dạng, phá hủy toàn bộ khuôn mẫu đúc ra nền tảng của xã hội là DÂN TRÍ - DÂN KHÍ - DÂN SINH.

Cá nhơn không dám và không được phép phủ nhận toàn bộ những tích cực hiếm hoi trong xã hội Việt Nam thời cộng sản, tuy nhiên cũng không võ đoán khi cho rằng dưới sự cai trị của cộng sản, dân tộc Việt Nam đã bị "trừu hóa" trên diện rộng dù đâu đó vẫn lập lòe, leo lét những đóm lửa giữ nhiệt cho DÂN TRÍ - DÂN KHÍ - DÂN SINH nhưng buồn thay nó lại bị đặt sai đít nồi nên có cũng như không, đít nồi vẫn lạnh tanh như thể không có nó.

Bởi vì trong số những người đang miệt mài giữ nhiệt cho cái nồi om DÂN TRÍ - DÂN KHÍ - DÂN SINH kia họ đã đặt sai điểm gia nhiệt cần thiết của đít nồi. Vì đặt sai chỗ nên thay vì họ giúp giữ nhiệt cho nồi om DÂN TRÍ - DÂN KHÍ - DÂN SINH thì ngược lại họ góp phần giúp cho thế lực thân địch và thờ địch là Việt cộng đốt cháy luôn phần sót lại của trong nồi om DÂN TRÍ - DÂN KHÍ - DÂN SINH.

Những kẻ đó là ai ? Không khó nhận ra chúng là những kẻ hô hào đấu tranh dân chủ, xưng danh ta đây chống cộng, sẵn sàng rủ thêm vài người cầm băng rôn xuống đất khi có điểm nóng thiêu đốt tâm cang của Việt cộng, sẵn sàng chửi vào những cái xấu của Việt cộng nhưng được Việt cộng nêu trong nghị quyết của nó để rồi được Việt cộng "đe dọa" và xa hơn là được Việt cộng bỏ tù rồi sau đó được Việt cộng tiễn ra phi cảng bay qua xứ tư bản giãy chết để vinh thân, nhàn gia.

Tại sao phải đấu tranh dân chủ khi Việt cộng không bao giờ cho phép dân chủ được cộng sinh ? Tại sao phải đấu tranh chống cái xấu, cái ác của Việt cộng trong khi Việt cộng được sanh ra từ cái xấu và cái ác ? Tại sao CHỐNG CỘNG mà hy vọng cộng sản sẽ thay đổi ? Tại sao chống cộng mà vẫn xài ngôn ngữ Việt cộng lãnh đạo nhân dân mà không dám nói thẳng, nói đúng là Việt cộng cai trị dân tộc?

Chửi Việt cộng là tàn ác, bất nhơn, hèn với giặc - ác với dân nhưng lại tôn thờ súc vật hồ chí minh và cố tình dẫn dắt dư luận đi lòng vòng vô bụi rậm với những ấn phẩm giúp Việt cộng gột rửa sạch sẽ hơn tội ác của nó và tội bán nước của nó theo di chỉ của Hán tặc hồ chí minh thì bản thân nó còn hèn hơn, ác hơn Việt cộng vạn lần.

Kết luận: Xã hội Việt Nam nát bét như hôm nay và đang đứng trước nguy cơ mất nước xuất phát từ Việt cộng với di chỉ của súc vật hồ chí minh. Tuổi trẻ của Việt Nam không bằng cọng lông chân của tuổi trẻ Hong Kong không phải vì các em, các cháu không chất chứa trong lòng Hào khí Đông A mà do những kẻ tự xưng ta đây là kẻ đi khai dân khí - chấn dân khí - hậu dân sinh, những kẻ khoác trên mình cái áo giấy là những cá nhơn, phong trào, băng nhúm đấu tranh dân chủ hiện nay với bản chất là những tên Việt cộng nòi giả đò thoát ly cộng sản, những kẻ lợi dụng đấu tranh dân chủ để trục lợi cho bản thân và phụng sự cho Việt cộng. Những kẻ viết sách "chống cộng" nhưng lại giấu chất ma túy, chất gây mê của Việt cộng trong những ấn phẩm đó để vừa gạt lường người nhẹ dạ cả tin mà lấy tiền và cũng để giúp cho Việt cộng kê cao gối ngủ cũng như sẽ là cầu nối giữa Việt cộng với lề lối cai trị kiểu cũ sang Việt cộng với lề lối cai trị kiểu mới như Nga Sô.

Chính những kẻ mang dụng tâm dân chủ trá hình, dân chủ trục lợi là căn nguyên dẫn tới việc "trẻ không kính già, trò không trọng thầy, binh kiêu tướng thoái, tham nhũng tràn lan, sỹ phu ngoảnh mặt" mà nó đó hiện rõ trong xã hội Việt Nam hiện nay như tiên chỉ của ông Lê Quý Đôn. Đừng trách oan cho tuổi trẻ Việt Nam mà phải căm thù những kẻ đã tạo ra nền giáo dục vong bản là Hán tặc hồ chí minh, là đảng tà quyền cộng sản Việt Nam và trên hết là lũ đấu tranh dân chủ giả hiệu, phải trừng trị thích đáng chúng theo nguyên tắc "kẻ đánh năm roi, đứa coi năm chục"./.

Tran Hung.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN