TRÍ THỨC "HỒ ĐỒ" HAY "BƯNG BÔ VIỆT CỘNG" ?

TRÍ THỨC "HỒ ĐỒ" HAY "BƯNG BÔ VIỆT CỘNG" ?

Nhiều bạn bè trên FB hỏi "Nguyễn Gia Kiểng là ai ?". Trả lời cho câu hỏi này có nhiều người đã lên tiếng rồi, tuy nhiên ở giác độ cá nhơn xin có những nhận xét sau đây, riêng việc phán xét xin phép nhường lại cho quý vị tự quyết.

Sau khi tìm hiểu, được biết ông Nguyễn Gia Kiểng hiện sống tại Lognes, thuộc mạn Đông của ngoại ô Paris nước Pháp. Ông này là một nhà hoạt động, thành viên sáng lập của tổ chức "Tập Hợp Dân chủ Đa nguyên", từng đi 'học tập cải tạo' sau biến cố 30/4/1975 ở miền Nam Việt Nam. Như vậy ông Nguyễn Gia Kiểng có thời gian "cống hiến" cho Việt cộng kể từ ngày được Việt cộng tha tù cho tới ngày ông qua Pháp là 4 năm.

Trước khi tui đi vào nội dung như cái tiêu đề TRÍ THỨC "HỒ ĐỒ" HAY "BƯNG BÔ VIỆT CỘNG" ?, tui xin mời quý vị vào đọc hai bài viết của Nguyễn Gia Kiểng mà tui dẫn link ở dưới rồi quay lại cùng tui nhận định vấn đề. Xin lưu ý là Nguyễn Gia Kiểng là chủ bút của trang THÔNG LUẬN - Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên. Đã đặt ra tiêu đề TRÍ THỨC "HỒ ĐỒ" HAY "BƯNG BÔ VIỆT CỘNG" ?, ở trên thì tui có trách nhiệm phải xoáy vào trọng tâm của tiêu đề là "HỒ ĐỒ" hay "BƯNG BÔ VIỆT CỘNG" ? Phải khẳng định một điều, mặc dù Nguyễn Gia Kiểng là một kỹ sư như tui nhưng "nghệ thuật chơi chữ" quá điêu luyện nếu ta không tỉnh táo nhận ra.

Ngay sau khi Nguyễn Gia Kiểng bị Việt cộng "vắt chanh bỏ vỏ" buộc phải qua Pháp định cư, Nguyễn Gia Kiểng liền viết sách với tựa "Tổ Quốc ăn năn". Thú thiệt là tui chưa đọc cuốn sách này nhưng qua những gì ông trình bày với BBC Việt ngữ đã giúp tui tóm lược hết ý đồ của Nguyễn Gia Kiểng. Mục đích của Nguyễn Gia Kiểng là muốn "mọi người dân Việt Nam phải ĂN NĂN" vì chính Nguyễn Gia Kiểng nói Tổ Quốc là nhân dân.

Ăn năn là gì ? Nói ngắn gọn thì  "Ăn năn là sự thay đổi trong tư tưởng và hành động nhằm chỉnh sửa sự sai trái để được tha thứ". Vậy nhân dân Việt Nam trước biến cố 30/4/1975 có làm gì sai trái hay không mà Nguyễn Gia Kiểng bắt phải ĂN NĂN ? Trong bài viết "VÀI ĐIỀU CẦN ĐƯỢC NÓI RÕ" đăng ngày 30/4/2016 trên trang THÔNG LUẬN, chính miệng Nguyễn Gia Kiểng đã khẳng định ""Thảm kịch của Việt Nam có một tên gọi và một nguyên nhân. Tên gọi đó là chế độ cộng sản, nguyên nhân đó là vì Đảng Cộng sản Việt Nam đã thắng. Ngày nay không còn một người Việt Nam lương thiện nào có thể chối cãi rằng nếu không có ĐCSVN thì ngày nay đất nước đã khá hơn nhiều rồi. Không mất Bản Giốc, Nam Quan, Trường Sa, Hoàng Sa và cũng không làm hơn năm triệu người thiệt mạng. Đảng cộng sản là một tai họa".

Vậy thì tại sao Nguyễn Gia Kiểng lại bắt Tổ Quốc Việt Nam, tức bắt nhân dân Việt Nam phải ăn năn ? Nhân dân Việt Nam là vô tội, họ đâu phải là những thế lực gây phân qua, ly loạn đâu ? Họ là nạn nhơn của những thế lực này, đáng lẽ họ phải được những thế lực kia xin lỗi, bồi hoàn đúng nghĩa ăn năn. Vậy tại sao Nguyễn Gia Kiểng lại bắt Tổ Quốc ăn năn? Là một kỹ sư giỏi, phục trách mảng điện toán, dĩ nhiên Nguyễn Gia Kiểng phải biết khi số liệu đầu vào mà sai thì những hệ quả của nó tất nhiên sẽ sai. Vì vậy ngay cái tiêu đề Tổ Quốc ăn năn đã là sai thì tất cả những gì Nguyễn Gia Kiểng viết ở trong đó điều sai. Sau đó Nguyễn Gia Kiểng lại thừa nhận là cộng sản Bắc Việt sai và cũng buộc tội Việt Nam Cộng Hòa là sai.

Quan điểm trên của Nguyễn Gia Kiểng rõ ràng là muốn chạy tội cho Việt cộng theo logic học. Bởi trong logic học thì Nguyễn Gia Kiểng đã xem Việt cộng là mệnh đề P còn Việt Nam là mệnh đề Q và Nguyễn Gia Kiểng đã xem P và Q là tương đương logic mà một khi P và Q đã tương đương logic với nhau thì P và Q phải đồng thời có cùng một giá trị chân lý, nghĩa là P và Q cùng đúng hoặc cùng sai. Tức là khi P và Q là đúng thì sẽ có chân giá cả của phép tương đương logic là đúng, nếu P và P là sai thì cũng có chân giá cả của phép tương đương logic là đúng. Để rồi Nguyễn Gia Kiểng đẩy hết cái sai của Việt cộng và Việt Nam Cộng Hòa lên Tổ Quốc Việt Nam, đẩy hết mọi hậu quả do Việt cộng và Việt Nam Cộng Hòa gây ra lên nhân dân Việt Nam và xem đó là một sự đúng đắn để đi tới bắt Tổ Quốc phải ăn năn.

Nguyễn Gia Kiểng rất quỷ quyệt khi đánh đồng hậu quả do Việt cộng gây ra cho dân tộc Việt Nam với hậu quả (nếu có) do Việt Nam Cộng Hòa gây ra cho dân tộc Việt Nam khi buộc hai thể chế này vào chung phép tương đương logic. Nhưng Nguyễn Gia Kiểng lại ngây ngô khi khẳng định ngay trong phần mở đầu của bài viết "VÀI ĐIỀU CẦN ĐƯỢC NÓI RÕ" đăng trên trang THÔNG LUẬN vào ngày 30/4/2016 có nội dung là:

"Thảm kịch của Việt Nam có một tên gọi và một nguyên nhân. Tên gọi đó là chế độ cộng sản, nguyên nhân đó là vì Đảng Cộng sản Việt Nam đã thắng. Ngày nay không còn một người Việt Nam lương thiện nào có thể chối cãi rằng nếu không có ĐCSVN thì ngày nay đất nước đã khá hơn nhiều rồi. Không mất Bản Giốc, Nam Quan, Trường Sa, Hoàng Sa và cũng không làm hơn năm triệu người thiệt mạng. Đảng cộng sản là một tai họa".

Sao lạ vậy ông Nguyễn Gia Kiểng? Chính ông đã khẳng định "Thảm kịch của Việt Nam có một tên gọi và một nguyên nhân. Tên gọi đó là chế độ cộng sản, nguyên nhân đó là vì Đảng Cộng sản Việt Nam đã thắng" và cũng theo ông thì chính nguyên nhân này đã dẫn tới kết quả "Ngày nay không còn một người Việt Nam lương thiện nào có thể chối cãi rằng nếu không có ĐCSVN thì ngày nay đất nước đã khá hơn nhiều rồi. Không mất Bản Giốc, Nam Quan, Trường Sa, Hoàng Sa và cũng không làm hơn năm triệu người thiệt mạng. Đảng cộng sản là một tai họa".

Tới đây thì tui khẳng định Nguyễn Gia Kiểng là một tên điếm bút rất khéo trong khả năng chơi chữ để chạy tội cho Việt cộng nhưng lại dốt trong cách diễn đạt. Ở trên thì cố ép Việt cộng và Việt Nam Cộng Hòa vào phép tương đương logic để chạy tội cho Việt cộng nhưng ở dưới lại vác cái thuyết nhơn quả vào hòng thể hiện ta đây không bao che cho Việt cộng nhưng lại vô tình tố cáo cái sai, tố cáo tội ác của Việt cộng rành rành theo thuyết nhơn quả.

Nguyễn Gia Kiểng ngây ngô đến mức không nhận ra mọi kết quả ngày hôm nay như Nguyễn Gia Kiểng đã khẳng định là "nếu không có ĐCSVN thì ngày nay đất nước đã khá hơn nhiều rồi. Không mất Bản Giốc, Nam Quan, Trường Sa, Hoàng Sa và cũng không làm hơn năm triệu người thiệt mạng" điêu xuất phát từ cái nguyên nhân "Đảng cộng sản là một tai họa". Tất cả đều do Việt cộng gây ra chớ không còn do Việt Nam Cộng Hòa. Bởi Việt Nam Cộng Hòa mang sứ mệnh ngăn cản chủ nghĩa cộng sản tràn xuống phương Nam. Nếu sau ngày 02/9/1945 không có Quốc gia Việt Nam thành lập và Việt Nam Cộng Hòa kế thừa thì xin thưa ông Nguyễn Gia Kiểng là không những tai họa do Việt cộng giáng xuống Tổ Quốc Việt Nam ở mức độ "Không mất Bản Giốc, Nam Quan, Trường Sa, Hoàng Sa và cũng không làm hơn năm triệu người thiệt mạng" mà cả dải đất hình chữ S từ Ải Nam Quan tới Mũi Cà Mau và cả dân tộc Việt Nam đã nằm gọn trong tay Tàu cộng như Tân Cương, Tây Tạng,... rồi ông Nguyễn Gia Kiểng ạ !

Tổ Quốc Việt Nam đã và đang phải đứng trước một cái đảng "tai họa" như chính lời của ông Nguyễn Gia Kiểng đã khẳng định "Đảng cộng sản là một tai họa" thì có khác gì dân tộc Việt Nam đang nằm dưới bầy rắn độc. Muốn tồn tại trước bầy rắn độc thì ta phải đập nát đầu nó, tức nhân dân Việt Nam phải chung tay tiêu diệt con rắn độc Việt cộng để trừ hậu họa, để khỏi ăn năn vì Tổ Quốc Việt Nam đã bị diệt vong bởi tay con rắn độc Việt cộng. Vậy thì tại sao ông lại bắt Tổ Quốc phải ăn năn, ăn năn bằng cách gác lại căm thù Việt cộng, ăn năn bằng cách phải Hòa Hợp, Hòa giải với Việt cộng?

Truyền thống của dân tộc Việt Nam là tinh thần đoàn kết dân tộc, từ tinh thần đoàn kết dân tộc mới hình thành nên sức mạnh của dân tộc, mới đủ sức đánh tan các cuộc xâm lược của ngoại bang. Tuy nhiên dân tộc Việt Nam cũng có đức tính cao cả của bậc quân tử đó là "có ơn phải đền, có oán phải trả". Đừng giảo quyệt khi lợi dụng kiến thức, trí tuệ của mình để chạy tội cho Việt cộng, để lợi dụng tinh thần Hòa hợp hòa giải của dân tộc để hòa giải hòa hợp với kẻ thù của dân tộc là đảng cộng sản Việt Nam. Nên nhớ rằng đoàn kết dân tộc không đồng nghĩa với đoàn kết với kẻ thù của dân tộc. Kẻ thù của dân tộc Việt Nam chính là cái đảng tai họa như ông đã nói là "Đảng cộng sản là một tai họa".

Như vậy cái tiêu đề "TRÍ THỨC "HỒ ĐỒ" HAY "BƯNG BÔ VIỆT CỘNG" đã được giải đáp và cái tổ chức TẬP HỢP DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN với trang THÔNG LUẬN do Nguyễn Gia Kiểng lập ra nhằm mục đích phục vụ cho thế lực nào đến đây đã tỏ./.

Tran Hung.

1.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.thongluan.blog/2016/12/vai-ieu-can-uoc-noi-ro-nguyen-gia-kieng.html&ved=2ahUKEwir7ty2mafkAhXRGTQIHUxlBAQQFjAAegQICRAB&usg=AOvVaw3dBIeCClNa_KcwmPXLq4_q

2.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-47118479&ved=2ahUKEwjyvff2l6fkAhXZPH0KHWnrBvoQFjAEegQIBhAB&usg=AOvVaw2QQESyQp-wJ8cnWUlj_-to

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN